Mất niềm tin?

Bộ GD-ĐT vừa có dự thảo về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, có nhiều điểm mới, nhiều quy định dự kiến được sửa đổi, bổ sung nhằm tăng cường biện pháp chống tiêu cực trong kỳ thi này, song nổi lên nhất vẫn là nội dung đã từng gây tranh cãi trong kỳ tuyển sinh năm 2012: Thí sinh có thể được mang thiết bị thu, phát vào phòng thi.

http://i.imgur.com/f7sXL.jpgCâu chuyện máy ghi âm, ghi hình hay rộng hơn là thiết bị thu, phát được nói nhiều trong năm 2012 khi thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô, tỉnh Bắc Giang đã quay và công bố những clip về gian lận trong thi cử ở hội đồng này. Sau đó, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012, bộ đã cho phép thí sinh được mang vào phòng thi thiết bị thu, phát và cho phép thí sinh được quay video clip nếu muốn.

Có lẽ vì câu chuyện năm 2012 nên trong dự thảo về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2013, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ tiếp tục cho phép thí sinh mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như bút, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, ê ke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình có gắn linh kiện điện tử. Giải thích về việc cho phép thí sinh mang vào phòng thi các vật dụng có gắn linh kiện điện tử, Bộ GD-ĐT cho rằng mục đích là nhằm tăng cường các biện pháp chống tiêu cực trong thi cử, góp phần làm trong sạch, làm lành mạnh hóa công tác thi cử.
Chưa biết nội dung sửa đổi này có được đưa vào quy chế chính thức hay không nhưng nếu được đưa vào thì thí sinh ngoài nhiệm vụ chính là làm bài thi còn có thể ghi hình (nếu muốn) để làm bằng chứng nếu phòng thi có tiêu cực. Thử hình dung xem sẽ như thế nào nếu trong phòng thi, các thí sinh cứ ngó ngang, ngó dọc, nhìn lên, nhìn xuống để quay video clip?
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng thí sinh khi vào phòng thi có nhiệm vụ làm bài nghiêm túc, không gian lận. Việc chống tiêu cực đã có lực lượng giám thị. Thế nhưng, với việc cho phép thí sinh được đưa vào phòng thi thiết bị thu, phát trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012 và dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2013 cũng sẽ cho phép như vậy, dư luận đặt câu hỏi: Có phải Bộ GD-ĐT đã mất niềm tin vào lực lượng giám thị hay bộ cũng nhận thức rất rõ được tiêu cực trong thi cử và căn bệnh thành tích trong ngành giáo dục là căn bệnh mãn tính, khó chữa?
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia