Lâm Chí Khanh: “Tôi chịu nhiều sức ép khi chuyển giới!”

Khanh Chi Lâm, nghệ danh sau khi chuyển giới của ca sĩ Lâm Chí Khanh, cho biết mình đã trải qua rất nhiều áp lực gia đình, xã hội, sự đau đớn của bản thân trong cuộc hành trình tìm về hình hài thật của mình.

*Phóng viên: Chi Lâm cảm thấy thế nào khi xuất hiện trở lại trước khán giả, công khai việc chuyển giới sau một thời gian dài vắng bóng?

Ca sĩ Khanh Chi Lâm: Bất kỳ ai “trở lại” sau một thời gian dài không xuất hiện cũng hồi hộp, lo lắng. Riêng tôi, xuất hiện và công khai giới tính là việc cực kỳ quan trọng, đánh dấu một cột mốc, một bước ngoặc mới của cuộc đời. Tôi vẫn còn nhớ như in là mình rất hồi hộp và có chút khó thở nữa!

Lâm Chí Khanh xuất hiện quyến rũ khi công khai chuyển giới
Trầm cảm nặng vì giới tính

* Chi Lâm quyết định dứt khoát phải chuyển giới từ khi nào? 

- Tôi không muốn nói ra cụ thể đó là thời điểm nào, chỉ biết đó là niềm khao khát cả đời. Và tôi đã dành nửa cuộc đời đề chuẩn bị mọi thứ.

* Vì sao phải đến năm 33 tuổi, Chi Lâm mới quyết định trở lại hình hài thật của mình?
                
- Chuyện chuyển giới không đơn giản ngày một ngày hai có thể thực hiện được. Dù đó là khát khao từ bé nhưng như tôi phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Cách đây hơn 3 năm, sau khi dành cho mình đủ thời gian để suy nghĩ, bản thân tôi đã sẵn sàng cho một "thân phận" mới, tôi quyết định chuyển giới
                                                                                                                                                
* Chi Lâm có gặp rắc rối gì khi đối mặt nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi giới tính: sử dụng hormone, phẫu thuật và công khai thể hiện giới?
                                                  
- Dù mong muốn được sống đúng với giới tính thật của mình nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện. Tôi không nói tới điều kiện về tài chính mà dưới sức ép của gia đình, xã hội, hầu như tất cả người chuyển giới đều phải trải qua sự trầm cảm về giới. Tôi cũng đã nếm trải đầy đủ tất cả những thứ đó, đau khổ và khó khăn nhiều hơn những người bình thường nhưng với quyết tâm và niềm tin, nay tôi đã thực sự làm được.

Chi Lâm đã trải qua rất nhiều khó khăn với quyết định của mình
*Cuộc sống hiện tại của Chi Lâm so với trước kia có thay đổi nhiều không?

- Hiện nay tôi như một cô bé đang phải học lại từ đầu, mọi thứ đều mới lạ, bỡ ngỡ. Nhiều lúc tôi nghẹt thở, choáng váng vì những điều mới mẻ xung quanh mình. Nhưng tôi đang dần thích ứng và hoàn thiện bản thân từng ngày.
              
*Hiện nay, mọi giai đoạn trong quá trình chuyển giới đã hoàn tất chưa và bác sĩ có chỉ dẫn gì để Chi Lâm duy trì và bảo vệ được vẻ đẹp này không?
                                                                                                                             
- Tôi vẫn phải tái khám định kì và học rất nhiều thứ, sức khỏe của tôi không được tốt sau chuyển giới nên phải thường xuyên bay sang Thái để tái khám.
                                                                                                                                                                          

Hiện tại sức khỏe của Chi Lâm không tốt sau khi chuyển giới

Mong khán giả nhìn thoáng hơn

*Chi Lâm có thấy những người thuộc giới tính thứ ba kém may mắn, chịu nhiều thiệt thòi hơn người khác?                                
- Trong cuộc sống, tôi nghĩ còn rất nhiều người kém may mắn và thiệt thòi. Cuộc sống của chúng tôi khác biệt hơn một chút là độ nhạy cảm và tâm hồn mỏng manh hơn vẻ bề ngoài. Đó là nghịch lý mà tạo hóa đã ban nhầm. Vì thế, tôi vẫn cầu xin dư luận hãy một lần trải lòng và lắng nghe! Trước khi chuyển giới, tôi từng đối mặt muôn vàn khó khăn: áp lực dư luận, sức ép của gia đình, sự gánh chịu của bản thân…Gia đình tôi không dễ dàng chấp nhận sự thật và quyết định của tôi. Chính điều đó làm tôi cảm thấy rất chua xót. Cả bạn bè và nhiều người xung quanh cũng phản đối, rất nhiều thứ vô hình khác nữa. Dần dần họ thấy được ý chí của tôi và đã dần dần ủng hộ. Tất cả là động lực để tôi quyết tâm phải thực hiện cho bằng được.
                                                                                                                                        
*Nhiều người từng nói rằng để sống thật với chính mình cần phải quen dần ánh mắt soi mói và các lời bình phẩm ác ý của nhiều người, Chi Lâm nghĩ sao về điều này?
                                                              
- Tất nhiên là cũng có một số người không dễ dàng chấp nhận chúng tôi. Đó là chông gai tôi phải nếm trải nhưng sẽ là niềm vui khi tôi làm tốt được vai trò và cuộc sống của mình.

Lâm Chí Khanh lần đầu tiên xuất hiện cùng NS Kim Tiểu Long trong ngày giỗ Tổ
Nghệ sĩ bình thường đã bị "săm soi" kỹ thì với nghệ sĩ "chuyển giới", họ càng là tâm điểm của sự "chọc ngoáy" cay độc hơn. Tôi đã chuẩn bị tâm lý trước để đối diện. Bây giờ, tôi muốn làm tốt công việc, sống thật hạnh phúc và thoải mái với chính con người thật của mình.
                                                           
Tôi từng nghĩ tại sao khán giả lại không có cái nhìn thoáng hơn một chút? Thật chất hiện tại, tôi đã thấy được một bộ phận khán giả đã "thoáng" hơn rất nhiều. Đó là niềm vui của không chỉ một mình tôi mà còn rất nhiều trái tim đang cảm thấy bớt chua xót.

*Phải chăng, các nghệ sĩ trẻ đã và đang cam đảm hơn để sống thật với giới tính của mình?

- Không chỉ có nghệ sĩ mà hiện nay rất nhiều bạn trẻ đã dám thực hiện ước mơ của mình. Tôi mừng vì điều đó.

Mong khán giả có cái nhìn thoáng hơn về những người chuyển giới
Chưa có ý định kết hôn
*Một số người cho rằng Chi Lâm lấy chuyện chuyển giới để tạo xì-căng-đan, dọn đường trở lại showbiz Việt như một số nghệ sĩ trẻ khác từng thực hiện "chiêu" này...

- Tôi biết nhiều người sẽ nghĩ như vậy vì người ta xem tôi là ca sĩ chuyển giới. Nếu họ xem tôi là người phụ nữ thật sự, sẽ cảm thấy chuyện đó rất bình thường. Thậm chí, một số người nghĩ sự quan tâm của khán giả dành cho tôi trong thời gian qua vì tò mò chứ không hẳn là đón nhận. Tôi không buồn vì điều đó vì cũng có thể sau sự tò mò sẽ ấn tượng, đồng cảm trong từng bài hát của tôi. Đó là điều tôi đang nhận thấy từ khán giả hâm mộ mình. 


Lâm Chí Khanh trở lại showbiz với nhiều kế hoạch ca hát
*Giọng hát vẫn chưa có gì thay đổi, điều gì khiến Chi Lâm tự tin rằng sự trở lại này sẽ được khán giả đón nhận?

- Giọng hát của tôi không có gì thay đổi là điều đáng mừng chứ! Bây giờ, tôi đang thích ứng và tập mỗi ngày để giọng hát mềm mại, tình cảm hơn. Mọi người hãy cảm nhận bằng con tim sẽ cảm thấy tôi hát bằng tất cả xúc cảm của một người phụ nữ khát khao cho cuộc sống. 
                                                                      
*Theo Chi Lâm, công khai chuyển đổi giới tính để gây ấn tượng với khán giả có phải là cách hay?

- Nếu tôi không công khai, bạn nghĩ tôi sẽ giấu được bao lâu trong khi ngay từ đầu tôi không phải là người chủ động thổ lộ tin này? 
           

Lâm Chí Khanh ngày càng dịu dàng và nữ tính

*Những kế hoạch cho con đường phía trước của Chi Lâm là gì?

- Tôi chuẩn bị phát hành single thứ 2: Nhịp thở - Khanh Chi Lâm, một sáng tác của nhạc sĩ Lương Bằng Quang, ca khúc đặc biệt này sẽ là nhạc phim Tết 2013 Yêu anh! Em dám không? của hãng phim Phước Sang. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận! 

*Nhiều thông tin cho rằng Chi Lâm chụp ảnh cưới và sắp có chồng...
- Sự thật đó chỉ là tin đồn!

Lâm Chí Khanh vẫn chưa có ý định kết hôn
*Chị có dự định gì cho chuyện gia đình?

- Tôi từng nói: “Tôi không có tham vọng chuyển giới để thu hút sự chú ý, để được nổi tiếng hơn. Tôi chỉ mong được sống đúng với giới tính thật của mình, thậm chí tôi sẵn sàng xa rời ánh đèn của showbiz, chỉ muốn lấy chồng và chăm sóc những đứa con". Hiện tại, tôi chưa có dự định gì cho việc gia đình vì có thể duyên chưa tới, tôi đang bén duyên với nghệ thuật nhiều hơn.
Lâm Chí Khanh tên thật là Huỳnh Phương Khanh, từng là nam ca sĩ trẻ năng động, nhiều liveshow riêng. Lâm Chí Khanh từng được nhiều khán giả yêu thích với những ca khúc sôi động. Về sau, anh chủ yếu hát nhạc dân ca, trữ tình. 
            
Trong một bài phỏng vấn với báo chí cách đây không lâu, Lâm Chí Khanh từng khẳng định chỉ có đồng tính bẩm sinh chứ không có đồng tính nhân tạo. Bởi những người không đồng tính trước sau họ cũng quay về với cuộc sống mà tạo hóa ban cho họ thôi.

Lâm Chí Khanh lúc chưa chuyển giới


Năm 2012, ở tuổi 33, Lâm Chí Khanh quyết định chuyển giới để sống đúng với con người thật của mình. Trải qua nhiều khó khăn và đau đớn của những cuộc đại phẫu tại Thái Lan, giấc mơ trở thành phụ nữ của Khanh đã thành hiện thực. Từ hôm nay, ca sĩ này có nghệ danh mới là Khanh Chi Lâm.
                            
Đúng 12 giờ trưa 12-12-2012, Lâm Chí Khanh đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu single mới nhất của mình mang tên Khanh Chi Lâm - Believe 12. Đây cũng là dịp Lâm Chí Khanh chính thức giới thiệu nghệ danh mới của mình - Khanh Chi Lâm - đến với truyền thông cũng như công chúng.
 
Khi hỏi về chi phí phẫu thuật, Chi Lâm cho biết không thể ước tính được nhưng "tất cả những bỏ ra và hy sinh cho một con người mới, thân phận mới là hoàn toàn xứng đáng". 

Minh Nga. Ảnh: NVCC
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia