Hà Nội lạnh 10 độ C: Công viên vắng hoe, bệnh viện tấp nập

Dù đã dần thích nghi với đợt rét của miền Bắc song nhiều người vẫn không khỏi xuýt xoa vì cái lạnh thấu xương. Các khu vui chơi giải trí như công viên, vườn hoa vắng bóng người nhưng bệnh viện, nơi bán quần áo ấm... lại đông đúc hơn.

Dù đã dần thích nghi với đợt rét của miền Bắc song nhiều người vẫn không khỏi xuýt xoa vì cái lạnh thấu xương trong ngày nhiệt độ xuống thấp nhất trong mấy ngày qua. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 4-1, Hà Nội trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 đến 13 độ C.

Công viên Thủ Lệ vắng hoe không một bóng người
Các khu vui chơi giải trí như công viên, vườn hoa vắng bóng người. Những ngày thường, công viên Thủ Lệ luôn đông người tham quan, khách đạp thuyền trong hồ rất đông song cả buổi sáng nay, không có một thuyền nào được thuê.

Ngoài đường, hầu như ai cũng phải trang bị tất cả mọi thứ có thể, từ găng tay, khẩu trang, mũ bảo hiểm có kính chắn, khăn len, áo ấm… Một vài nơi, vài người phải kiếm củi để đốt lên sưởi cho ấm.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, rất nhiều người cho con đến khám bệnh, trong đó số bệnh nhi bị ho, viêm phổi tăng hơn nhiều, nhất là các cháu dưới 5 tuổi. Một số gia đình phải cho con nghỉ học mẫu giáo vì trời quá lạnh.

Một ông bố quấn chăn kín mít đưa con tới Bệnh viện Nhi Trung ương
Còn tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, những người đăng ký sinh vẫn nườm nượp xếp hàng. Tư trang thêm cồng kềnh hơn với những chăn lông, áo bông mang theo. Người nhà thì tìm các góc khuất gió ngồi co ro chờ đợi. Đợt lạnh kéo dài này cũng khiến nhiều người dân tỏ ra khá mệt mỏi.

Người dân đang chờ đón sự suy yếu của đợt lạnh từ ngày 6-1 song chưa thể mừng ngay vì đến khoảng ngày 9-1, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường trở lại.
Hà Nội trong giá rét
Không ai đến đạp vịt trên hồ nước tại Công viên Thủ Lệ trong cái lạnh 10 độ C
Nhưng Trung tâm chiếu phim Quốc gia vẫn đông các bạn trẻ
Dù lạnh giá song người ăn xin vẫn "cần mẫn làm việc" quanh hồ Thiền Quang
Công nhân trên công trường xây dựng toà nhà Lotte tranh thủ sưởi ấm bằng tách trà nóng
Người bán hàng rong tạm dừng chân trong giá lạnh
Thời tiết giá lạnh đã làm gia tăng đáng kể số trẻ nhập viện
Người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai chống chọi với cái rét tê tái
Người nhà bệnh nhân tăng cường thêm chăn ấm tới Trung tâm tim mạch để chống rét
Quần áo ấm tại chợ Tam Trinh (quận Hoàng Mai) đắt hàng trong cái lạnh thấu xương
Bà chủ bán thiết bị sưởi ấm trên phố Phùng Hưng cười tươi vì đắt hàng
Không có chăn ấm, phòng kín thì đốt lửa đun nước pha trà nóng và sưởi ấm ngoài đường
Tin-ảnh: N.Quyết-N.Dung
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia