Chelsea gục ngã tại Stamford Bridge

Duy nhất Liverpool giành được ba điểm trọn vẹn trên sân nhà Anfield bằng chiến thắng 3-0 trước “Mèo đen” Sunderland. Newcastle thua ngược trước Everton nhưng bất ngờ nhất là thảm bại của Chelsea trên thánh địa Stamford Bridge bởi tay đội chót bảng Queens Park Rangers!

Đang rất hưng phấn với chuỗi bốn chiến thắng liên tiếp, Chelsea tràn trề hy vọng vượt qua QPR để đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vốn đã thuộc về tay Tottenham một ngày trước đó. Đội khách hoàn toàn không phải là đối thủ của The Blues, nhất là trong tình cảnh họ phải chật vật xoay xở khắp nơi kiếm cách bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho hành trình trụ hạng sau kỳ nghỉ Đông. 

Trận đấu tại Stamford Bridge để lại dư âm đắng chát cho The Blues

Vậy mà diễn biến thực tế trên sân Stamford Bridge rạng sáng nay (giờ VN) đã gây sốc cho giới chuyên môn. Có lẽ việc HLV Benitez chủ quan, cất liền 5 trụ cột gồm thủ môn Petr Cech, hậu vệ Ashley Cole và nguyên hàng tiền vệ với Juan Mata, Eden Hazard và Ramires, chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại ngoài mong đợi.  
Lấn lướt đội khách cả về lối chơi lẫn con người nhưng rất dễ nhận thấy Chelsea chơi quá thiếu sáng tạo khi vắng bộ đôi Juan Mata và Eden Hazard. Thiếu hẳn một nhạc trưởng để điều tiết thế trận, cả hiệp một, đội chủ nhà không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trên phần sân QPR.
The Blues chỉ có đúng một tình huống ở những phút bù giờ khi Frank Lampard sút trúng hậu vệ QPR, Oscar đón bóng bật ra và kết thúc ngay tầm đón của thủ môn đồng hương Julio Cesar! 
Vào hiệp hai, Chelsea thi đấu tích cực hơn và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm. Trung vệ Ivanovic đánh đầu nối một tình huống đá phạt góc của Marko Marin, bóng đi vọt xà trong gang tấc. Hay trước đó, Victor Moses lao xuống chậm nhịp, không đón được đường bóng căng ngang cũng của Marko Marin.
Cơ hội tốt nhất thuộc về Fernando Torres khi anh có bóng ở cự ly hơn 10 m từ cú sút bật ra trước đó của David Luiz. Tiếc là chân sút Tây Ban Nha lại chọn cách sút thẳng về phía thủ thành Cesar.

Wright-Philipps (giữa) không mừng vui khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Phung phí quá nhiều cơ hội trong phần lớn trận đấu, Chelsea đã phải trả giá ở phút 78. Từ một tình huống đá phạt góc của QPR, Taarabt nhả bóng lại về phía sau cho Wright-Phillips và cựu cầu thủ Chelsea này không bỏ lỡ cơ hội kết thúc bằng cú sút xa hơn 20 m, buộc thủ thành Ross Turnbull phải vào lưới nhặt bóng.
QPR vô cùng hạnh phúc với trận thắng thứ nhì kể từ đầu mùa cho dù họ chưa thể cải thiện được vị trí chót bảng của mình. Trong khi đó, Chelsea đành ngậm ngùi rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
 Liverpool ở lượt trận này cũng được trở về sân nhà Anfield và The Kop đã không hề phung phí cơ hội do chính mình tạo dựng. Thi đấu đầy hưng phấn và hoàn toàn lấn át đội khách Sunderland, Liverpool sớm cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng sớm của tiền vệ Raheem Sterling ở phút 19. Cầu thủ 18 tuổi này đã có một pha lập công đậm chất kỹ thuật khi trong một tình huống phản công nhanh, anh thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Mignolet, mở tỉ số trận đấu.
Rahemm Sterling xứng đáng với từng đồng sterling của Liverpool

Bảy phút sau đó, Luis Suarez nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Vẫn từ một tình huống phản công nhanh, Suarez dũng mãnh vượt qua một hậu vệ của Sunderland bên phía cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Mignolet.
Sau giờ nghỉ, Suarez tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ hai vào lưới Sunderland. Steven Gerrard thực hiện đường chuyền cực kỳ thuận lợi giúp Suarez xé toang hàng phòng ngự của Sunderland trước khi đánh bại thủ môn Mignolet lần thứ ba trong trận.

Luis Suarez ghi bàn thứ ba trong hai trận cho Liverpool

Thắng trận 3-0, Liverpool đã lấy lại sự yên tâm nơi người hâm mộ sau những chuỗi trận thất thường vừa qua. Quan trọng hơn, đội bóng thành phố cảng đã leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và hoàn toàn có khả năng giành một tấm vé dự Champions League mùa sau nếu tiếp tục thi đấu với phong độ hiện tại.
Sân St. James Park mùa này tiếp tục phải chứng kiến sự sa sút đáng kể của chủ nhà Newcastle. Trong trận đấu đêm qua, “Chích chòe” sớm có bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng lại để cho Everton lội ngược dòng thành công. 

Đây có lẽ là dư âm tai hại đầu tiên của cuộc chuyển nhượng chân sút tốt nhất của Newcastle, Demba Ba, khi đêm qua, cầu thủ người Senegal đã không có tên trong đội hình xuất phát. Như một người thợ săn vào rừng không mang súng, Newcastle chỉ biết trông chờ vào vận may để có thể giành ưu thế trước một Everton cũng khát điểm không kém.

Newcastle (phải) vấp ngã trên sân nhà 

Vận may đến ngay ở phút thứ 2 khi thủ môn Tim Krul phát bóng dài lên phía trên, Ameobi đón hụt nhưng Papiss Cisse lại thuận lợi hơn. Tiền đạo này lập tức thực hiện cú lốp bóng hoàn hảo qua đầu thủ thành Tim Howard, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng làm vốn, Newcastle đẩy cao đội hình và suýt có thêm bàn thắng thứ nhì chỉ sau đó ít phút. Ameobi thực hiện đường chuyền thuận lợi nhưng Cisse lại không theo kịp bóng trước khung thành trống trải.

Everton dần giành lại quyền kiểm soát bóng với sự cơ động của Marouane Fellaini, người vừa trở lại sau án phạt treo giò. Ba phút trước khi kết thúc hiệp một, từ vị trí kiểm soát bóng cách khung thành đội chủ nhà hơn 30 m, Leighton Baines thực hiện cú sút phạt sấm sét, bóng đi vào góc cao khung thành đội chủ sân St. James Park trong sự vô vọng của thủ môn Tim Krul.

Anichebe lập công ngay pha chạm bóng đầu tiên

Tình thế xoay chuyển thật nhanh ngay sau khi hiệp hai khai diễn. Phút 60, ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi được tung vào sân, Victor Anichebe lập tức kết thúc thành công, đưa Everton vượt lên dẫn trước. Đội chủ nhà rơi vào cảnh hoảng loạn và suýt nữa Mike Williamson đã phá lưới nhà trước áp lực của hàng công Everton, may mà thủ thành Tim Krul kịp cản phá bằng cú tung người đẩy bóng bằng đầu ngón tay!

Chiến thắng quý giá trong ngày đầu năm đã đưa Everton vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ở cực ngược lại, Newcastle hiện chỉ còn cách khu vực nguy hiểm đúng 2 điểm, tuy vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15.
Đông Linh - Ảnh: REUTERS
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia