Air Mekong bị thúc nợ tiền xăng

Công ty Xăng dầu hàng không đã gửi văn bản tới hãng hàng không Air Mekong để thúc nợ tiền xăng do không trả nợ đúng hạn. Hiện mỗi ngày chi phí nhiên liệu bay của Air Mekong khoảng 1,3 tỉ đồng trong khi hãng chỉ bán vé đến ngày 28-2 tới.

Ngày 3-1, đại diện Công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) xác nhận với Báo Người Lao động thông tin hãng hàng không tư nhân Air Mekong gần đây đã không thể trả tiền nhiên liệu đúng hạn, buộc Vinapco phải có văn bản đốc thúc trả nợ. 

Trong khi đang thiếu nợ tiền xăng, Air Mekong chỉ bán vé tới ngày 28-2 - Ảnh minh hoạ
Trước nguy cơ phát sinh nợ khó đòi, Vinapco đã yêu cầu Air Mekong thanh toán ngay tiền nhiên liệu theo ngày, vào mỗi thứ Sáu hàng tuần phải trả luôn cho cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Hiện trung bình mỗi ngày, Vinapco bán cho Air Mekong khoảng 1,3 tỉ đồng tiền nhiên liệu để đáp ứng cho đội bay gồm 4 chiếc Bombardier CRJ-900 của hãng.

Vinapco không tiết lộ khoản nợ của Air Mekong là bao nhiêu tiền vì cho rằng hai bên vẫn chưa chốt được số liệu. Nhưng Air Mekong đã có bảo lãnh của ngân hàng về khoản nợ này và cam kết trả hết vào ngày 15-1.

Trước đó, Vinapco đã có văn bản đốc thúc Air Mekong trả nợ đúng hạn và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam để trong tình huống khách hàng chây ỳ, Vinapco được quyền ngừng bơm xăng theo điều khoản hợp đồng kinh tế giữa hai bên mà không vi phạm quy định “làm gián đoạn hoạt động vận tải hàng không”.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, gần đây có nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc Air Mekong nợ tiền. “Trong trường hợp khách hàng không trả tiền, Vinapco có thể ngừng bơm xăng theo điều khoản hợp đồng kinh tế giữa hai doanh nghiệp nhưng phải báo trước 7 ngày” - một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết.

Năm 2009, hãng hàng không Indochina Airlines của nhạc sĩ Hà Dũng cũng lâm vào tình trạng thua lỗ không thể trả tiền mua xăng và bị thu hồi giấy phép sau hơn 1 năm cất cánh do không có khả năng tài chính để tiếp tục hoạt động.

Gần đây, thông tin Air Mekong tạm ngừng khai thác cũng rộ lên ở các đại lý bán vé máy bay do hãng chỉ bán vé đến hết ngày 28-2-2013. Hành khách mua vé trực tuyến tại địa chỉ www airmekong.com.vn hoặc mua vé trực tiếp tại đại lý, phòng vé của hãng đều được trả lời chưa có lịch bay từ tháng 3 nên chưa bán.

Trong khi đó, các hãng hàng không khác như Jetstar Pacific, VietJet Air đều mở bán đến tháng 7, Vietnam Airlines còn thực hiện bán vé đến tháng 12-2013.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ 3 của Việt Nam được cấp phép, sau VietJet Air và Indochina Airlines, vốn điều lệ ban đầu 280 tỉ đồng. Hoạt động theo mô hình hàng không truyền thống, Air Mekong khai thác trung bình 35 chuyến bay mỗi ngày với hai điểm đến quan trọng là Phú Quốc và Buôn Ma Thuột. Tính đến nay, hãng đã thực hiện khoảng 20.000 chuyến bay an toàn, vận chuyển khoảng hơn 1,5 triệu lượt hành khách.

Chính thức bay từ ngày 9-10-2010, hãng hàng không tư nhân Air Mekong mang biểu tượng sếu đầu đỏ của vùng ĐBSCL đã lỗ nhiều hơn dự kiến và đang trở thành con nợ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ngành hàng không.
T.Hà
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia