2013: Ôtô, thịt gà và iphone tăng giá

Năm 2013, thịt bò, gà, ngũ cốc không phải là những thứ duy nhất sẽ tăng giá. Năm tới, người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá của nhiều sản phẩm khác nữa.

Trong khi chúng ta đang thắt chặt hầu bao, chi tiêu tiết kiệm thì nhiều mặt hàng lại đang trở nên đắt đỏ hơn. Năm 2013, dường như sẽ là một năm tốn kém hơn.

Sau đây là danh sách những sản phẩm rất có thể sẽ tăng giá vào năm mới:

Ô tô

Giá nhiên liệu có thể giảm nhưng chi phí phương tiện tiêu thụ nhiên liệu, cụ thể là ô tô sẽ tốn kém hơn. Đầu năm nay, chính quyền Obama đã ban hành tiêu chuẩn đòi hỏi ô tô phải cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu nên chi phí nâng cấp động cơ sẽ tăng. Toyota đã nâng giá xe hạng trung Camry lên 175 USD, và trong số các dòng xe sang bán chạy nhất thì năm 2013, Lexus CR 200h sẽ đắt thêm gần 3000 USD so với phiên bản năm 2012.

Thực phẩm

Dự kiến giá thịt, gia cầm và giá sữa sẽ tăng do hạn hán mùa hè năm ngoái. Thức ăn như ngô và cỏ bị thiệt hại nhiều nhất và dễ dàng nhận thấy tác động của sự khan hiếm hàng hoá tại các cửa hàng.

Do hạn hán, chi phí thức ăn cao nên các chủ trang trại và nông dân giảm số lượng gia súc. Dự kiến giá thịt bò, thịt gà sẽ tăng. Giá sữa cũng sẽ tăng do lượng bò ít hơn nên sản lượng sữa cũng sụt giảm. Nhìn chung bộ Nông nghiệp Mỹ dự kiến giá lương thực tăng 3,5 đến 4% vào năm 2013.

Ngũ cốc

Giá sản phẩm ngũ cốc và bánh mì sẽ tiếp tục tăng do hạn hán năm 2012 và sản lượng lúa mỳ thấp hơn. Trong danh mục này giá các sản phẩm bắt đầu tăng từ tháng 10, theo dự báo của dịch vụ dự báo kinh tế của bộ nông nghiệp Mỹ, giá các sản phẩm bánh mỳ và ngũ cốc sẽ tăng từ 2.5 đến 3.5% trong năm tới.

TV cao cấp và rạp hát gia đình

Những người muốn sở hữu những sản phẩm giải trí mới sẽ phải đối mặt với mức giá kinh hoàng cho các sản phẩm này vào năm 2013. Khi nhà sản xuất kết hợp các tính năng cao cấp như Apple Airplay và tiêu chuẩn DLNA cho phép người dùng kiểm soát toàn bộ hệ thống không dây sẽ làm tăng chi phí của thiết bị AV. Theo Jeff Joseph, phát ngôn viên của Hiệp hội điện tử tiêu dùng, HD TV có độ phân giải rất cao có giá từ 20.000 đến 25.000 USD.

Máy tính

Khi máy tính bảng lên ngôi trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng thì máy tính trở lại chức năng ban đầu là phục vụ công việc. Theo các chuyên gia, máy tính xách tay mới của Apple với màn hình võng mạc sẽ là một trong những sản phẩm đắt nhất.

Đồng

Năm 2013 sẽ là năm lên ngôi của đồng. Giá đồng có khả năng tăng mạnh nhờ động thái phê duyệt quỹ giao dịch kim loại của SEC. Quỹ này có thể khiến đồng trở nên khan hiếm và đẩy giá lên cao tương tự như vàng. Vấn đề là đồng được sử dụng trong rất nhiều các mặt hàng tiêu dùng bao gồm cả đường ống nước khu dân cư, dây điện, chậu, ấm đun nước cũng như các thiết bị sản xuất bia rượu, chưng cất rượu và làm bánh kẹo nên giá đồng tăng sẽ kéo theo sự tăng giá của một số mặt hàng khác.

Điện thoại thông minh

Thị trường điện thoại thông minh của Mỹ từ lâu được phân phối bởi các nhà cung cấp dịch vụ, họ cung cấp điện thoại với giá ưu đãi cho khách hàng ký hợp đồng dài hạn. Năm 2013, T-Mobile sẽ cắt giảm trợ cấp này và tính nguyên giá cho điện thoại của hãng. Việc bán điện thoại nguyên giá sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó khăn hơn khi quyết định sắm điện thoại thông minh.

Phụ kiện cho iPhone 5

Cũng giống như những lần trước khi Apple cho ra mắt các sản phẩm iPhone mới, nhu cầu về phụ kiện cho chiếc iPhone đời mới nhất sẽ tăng cao do những phụ kiện cũ trở nên không tương thích, lỗi thời và lạc hậu.

Hơn nữa kết nối của iPhone đời cũ không sử dụng được cho iPhone 5 nên các phụ kiện của những thế hệ iPhone trước đó sẽ trở nên không tương thích, điều này sẽ đẩy giá phụ kiện iPhone 5 lên cao vào năm 2013.
Theo Vef.vn

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia