Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh: Đang đấu kíp thì mìn phát nổ

2 nạn nhân vụ nổ kinh hoàng tại TP Bắc Ninh rạng sáng ngày 29-12 đang tiến hành đấu nối kíp để nhằm vào mục tiêu là ngôi nhà cách đó khoảng 30m thì khối thuốc nổ phát nổ, khiến cả 2 tan xác.

Trao đổi với Báo Người Lao động ngày 30-12, Đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an - cho biết, hai nạn nhân của vụ nổ là Đỗ Văn Mười (còn gọi là Mười “sách”, 39 tuổi, ngụ tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Hải (46 tuổi, ngụ tại huyện Chí Linh, Hải Dương).

Lực lượng điều tra phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ nổ
“Qua đấu tranh, khai thác thông tin chúng tôi biết họ chuyên tổ chức cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Tuy nhiên họ mang số mìn rất lớn đó định đặt trước cửa ngôi nhà người mà Mười “sách” muốn trả thù” chứ không phải vì nguyên nhân đòi nợ”  - Đại tá Tiến cho hay.

Trong khi đó, lúc tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của hai người này, cơ quan điều tra còn thu giữ một số tang vật, tài liệu liên quan đến việc tàng trữ chất liệu nổ trái phép.

Người dân cho biết, gia đình Mười “sách” khá phức tạp và nổi tiếng trong giới giang hồ ở Bắc Ninh. Mười “sách” nhiều năm nay chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê mà cứ mỗi lần nhắc tới tên không ít người dân sống ở TP Bắc Ninh phải khiếp sợ. Hải cũng được biết đến khi thường sát cánh bên cạnh Mười “sách” trong rất nhiều phi vụ.

Theo Đại tá Hồ Sĩ Tiến, qua khám nghiệm hiện trường đã thu giữ nhiều bằng chứng cho thấy Mười và Hải khá có “nghề” trong việc sử dụng mìn, thuốc nổ. Loại chất nổ hai người này sử dụng có nhiều khả năng là thuốc nổ công nghiệp được dùng trong việc khai thác mỏ, phá đá. “Bằng chứng còn lại ở hiện trường cho thấy họ định kích nổ bằng điều khiển từ xa và điện thoại” – Đại tá Tiến cho biết.

Khi tới trước cửa số nhà 144 đường Hai Bà Trưng (phường Tiền An, TP Bắc Ninh), Mười và Hải dừng xe, mở cốp xe lấy chất nổ rồi đấu nối kíp. Mục tiêu của họ là một ngôi nhà cách đó khoảng 30m. Tuy nhiên khi đang đấu nối kíp nổ thì mìn phát nổ gây ra hậu quả khủng khiếp. “Tự họ gây ra vụ nổ chứ không có tác động của người thứ ba” - đại tá Hồ Sĩ Tiến khẳng định.

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh - cho biết, nguyên nhân, động cơ mâu thuẫn giữa Mười “sách”, Hải và một người dân sống trên đường Hai Bà Trưng, gần hiện trường vụ nổ vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ngoài ra cơ quan điều tra cũng sẽ truy xét nguồn gốc số chất nổ được mua từ đâu để có biện pháp xử lý.
Tin-ảnh: T.Kha-V.Tuấn
Theo NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia