Triều Tiên công bố video phóng tên lửa

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên mới phát một video cho thấy hình ảnh về vụ phóng tên lửa Unha-3 mà Bình Nhưỡng khẳng định là đưa một vệ tinh quan trắc trái đất vào quỹ đạo.
Triều Tiên đang tổ chức mừng tên lửa phóng thành công. Ảnh: AP

Người dân Triều Tiên hôm nay (14-12) đang tập trung tại Bình Nhưỡng trong một cuộc mít-tinh lớn mừng vụ phóng tên lửa thành công hai ngày trước đó.

Đài truyền hình quốc gia phát đi những hình ảnh đông đảo người dân và binh sĩ đứng chật kín quảng trường Kim Nhật Thành và lắng nghe những bài phát biểu đánh dấu phóng tên lửa thành công. Họ hô vang các khẩu hiệu chúc mừng và vỗ tay khi lắng nghe những lời ca ngợi về vụ phóng tên lửa hôm 12-12.
Người dân hân hoan mừng phóng tên lửa thành công. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Hàn Quốc cho biết đã tìm thấy những mảnh vỡ thuộc tầng thứ nhất tên lửa Triều Tiên và sẽ tiến hành nghiên cứu để đánh giá công nghệ.

Hàn Quốc công bố hình ảnh mảnh vỡ tìm được thuộc tầng thứ nhất tên lửa Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok cho biết: "Những mảnh vỡ này có thể cung cấp những thông tin quan trọng về khả năng hỏa tiễn của Triều Tiên” .

Theo một tuyên bố đăng tải trên hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm 14-12, chủ tịch Kim Jong-un đã kêu gọi tiến hành thêm các cuộc phóng vệ tinh. Trong khi đó, Washington cho biết đang hội đàm với các bên liên quan về việc phản ứng với hành động phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. 
Một số hình ảnh về vụ phóng tên lửa Triều Tiên:
Chủ tịch Kim Jong-un hút thuốc trong quá trình theo dõi phóng tên lửa



Vui mừng sau khi phóng tên lửa thành công. Ảnh: Reuters
Đỗ Quyên (Theo BBC, AP)
Theo NLĐ

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia