Thái Lan nhìn Singapore đi vào lịch sử AFF Cup

Kế hoạch lội ngược dòng của Thái Lan đã không thành công khi chỉ giành được chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về trên sân nhà đêm 22-12, cay đắng nhìn Singapore trở thành đội bóng vô địch AFF Cup nhiều nhất trong lịch sử.

Đây là lần thứ ba Thái Lan mất cúp khi giải thi đấu theo thể thức lượt đi, về ở trận chung kết. Năm 2007, họ thua Singapore sân khách và hòa sân nhà. Năm 2008, họ bị Việt Nam vượt mặt khi Công Vinh bay người đánh đầu ngược trong trận chung kết lượt về. Như vậy là cơn khát danh hiệu vô địch Đông Nam Á của bóng đá Thái Lan lại kéo dài thêm sau lần đăng quang gần nhất vào năm 2002
HLV Radojko Avramovic đã có lời chia tay Singapore không thể đẹp hơn khi giúp đội bóng đảo quốc sư tử lần thứ tư lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup. Đó cũng là chức vô địch khu vực thứ ba cùng Singapore của nhà cầm quân người Serbia trong 9 năm. Thua Thái Lan 0-1 trên sân Supachalasai tối 22-12 nhưng Singapore vẫn vô địch nhờ lượt đi thắng đậm 3-1.
Bin Khaizan (5) ghi bàn ấn định tỉ số ở lượt đi cho Singapore và chơi vững vàng ở lượt về

Sự chắc chắn của bộ ba Bin Khaizan, Daniel Bennet và Mustafic Fahrudin đã không ít lần làm nản lòng các chân sút Thái Lan cho dù sức ép mà đội chủ nhà tạo ra rất lớn, với hàng loạt các tình huống tấn công đa dạng.

Cũng giống như trận chung kết lượt đi, vua phá lưới Teerasil Dangda không để lại ấn tượng khi bị kèm quá chặt. Ngược lại, tiền đạo dự bị Kirati trong lần thứ hai được đá chính ở AFF Cup năm nay tiếp tục tỏa sáng với pha đánh đầu cực mạnh ở phút 45 mở tỉ số cho Thái Lan. Ở trận thắng Việt Nam 3-1 tại vòng bảng, Kirati là cầu thủ xuất sắc nhất khi lập “cú đúp” vào lưới thủ thành Dương Hồng Sơn. Vì vậy, khi chứng kiến Kirati liên tục đẩy hàng phòng ngự Singapore vào thế hỗn loạn, không ít CĐV Thái đã tiếc khi HLV người Đức W. Schaefer ít trọng dụng tiền đạo trẻ này, nhất là anh không được thi đấu phút nào trong trận lượt đi.
Bàn thắng của Kirati (phải) không đủ giúp đội Thái chấm dứt cơn khát kéo dài 10 năm

Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2007, Thái Lan cũng từng vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng cuối cùng lại bị Singapore cầm hòa 1-1 (Thái Lan thua chung cuộc 2-3). Lần này, đội Thái đã thể hiện tốt hơn khi dập tắt mọi ý định dâng lên tấn công của Singapore trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, điều mà tất cả chờ đợi là bàn thắng thứ hai của đội chủ sân Supachalasai lại không diễn ra khi lần lượt Kirati, Dangda đều không thắng được hàng phòng ngự chặt chẽ của Singapore. Kể cả khi HLV Schaefer tung nốt “Messi của bóng đá Thái Lan” là Chanathip Songkrasin vào sân để quấy rối hàng thủ Singapore nhằm tạo thêm khoảng trống cho các đồng đội dứt điểm nhưng cũng bất thành.

Singapore lên ngôi lần thứ 4 còn trung vệ gốc Anh D. Bennett trở thành tuyển thủ đảo quốc sư tử thi đấu nhiều trận nhất, với 122 lần khoác áo tuyển. “Phù thủy” Avramovic lại khiến cả Đông Nam Á nể phục và tiếc nuối khi ông chính thức chia tay. 
Anh Dũng - Ảnh: REUTERS
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia