Tận thế, chạy đi đâu?

Trong niềm tin của nhiều người, một khi xảy ra tận thế thật, họ sẽ chạy đến những địa điểm mang tính tâm linh trên thế giới để mong được cứu thoát.

Ngày 21-12-2012 đánh dấu sự kết thúc của 5.125 năm trong bộ lịch Long Count của người Maya cổ đại để đón chào một kỷ nguyên mới. Thế nhưng, nhiều người phương Tây nhất nhất tin rằng đó là ngày tận thế và họ đang đổ xô đến những nơi dưới đây để lánh nạn:
1. Làng Sirince (Thổ Nhĩ Kỳ): Đây tương truyền  là nơi ra đời của nữ thần Artemis và là nơi Đức Mẹ đồng trinh Maria bay lên thiên đường. Ngôi làng chỉ có khoảng 600 dân này dự kiến sẽ đón tới 60.000 người tứ xứ tràn về dịp “tận thế”. Tất cả 400 khách sạn trong làng đã được đặt kín chỗ với mức giá nhảy từ 58 USD/đêm lên 1.690 USD/đêm. Số chuyến bay đến Sirince tăng 30% so cùng kỳ năm ngoái. Một doanh nhân trong làng thậm chí còn sản xuất ra loại rượu "Apocalypse" (tận thế) và quảng bá đây là sản phẩm đặc biệt dành cho những người muốn sống sót vì được làm từ “nguồn năng lượng đặc biệt”. 
  

Ảnh: budgetgettraveladventures.com
2. Núi Pic de Bugarach (Pháp): Nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh sẽ đáp đĩa bay xuống núi Pic de Bugarach để đón con người đi lánh nạn tận thế. Dòng người đổ về khiến giới chức phải điều 150 cảnh sát phong tỏa toàn bộ làng Bugarach với 176 người dân và các con đường dẫn lên núi Pic de Bugarach từ ngày 19 đền 21-12. Dù vậy, số chuyến bay đến làng Bugarach tăng đến 41% trong tuần lễ trước ngày 21-12 so với cùng thời gian này năm ngoái. Nhiều người dân ở Bugarach sẵn sàng cho thuê lại nhà mình với giá 1.600 USD/đêm. 
 Ảnh: Daily Mail
3. Làng Alto Paraiso (Brazil): Những người tin vào sự khải huyền ở Brazil có thể hành hương về làng Alto Paraiso, nơi theo truyền thuyết có “năng lượng huyền bí”. Thuộc bang miền đông nam Goias, trong làng Alto Paraiso có đến hơn 40 nhóm thần bí, triết học và tôn giáo hoạt động. Ngoài ra còn vô số tin đồn về đĩa bay và người ngoài hành tinh lan truyền tại đây.
Ảnh: Spiritofspider.com
  
4. Đảo Mặt trời trên hồ Titicaca: Một buổi lễ chống ngày phán xét cuối cùng sẽ diễn ra trên Đảo Mặt trời (thuộc Bolovia) nằm ở giữa hồ Titicaca. Là hồ cao nhất thế giới ở độ cao 3.812 m so với mực nước biển, Titicaca tọa lạc trên đỉnh Altiplano trong dãy Andes trên biên giới của Peru và Bolivia. Theo truyền thuyết, đảo Mặt trời là nơi khởi nguồn của nền văn minh Inca. Hai đảo Mặt trời và Mặt trăng cạnh đó hiện có rất nhiều di tích của người Inca.
Ảnh: Fotothing.com
5. Núi Rtanj (Serbia): Ngọn núi có phần đỉnh giống kim tự tháp này sẽ phát sáng vào đêm 21-12, cũng là ngày đông chí, là điều đang được lan truyền ở Serbia. Xung quanh núi Rtanj đầy rẫy các truyền thuyết hấp dẫn, trước đây là một phù thủy đã trú ngụ trong núi Rtanj cùng một báu vật vĩ đại còn bây giờ, dư luận lại đồn thổi nhiều điều về phần chóp núi giống kim tự tháp. Họ cho rằng sinh vật ngoài hành tinh đã xây một kim tự tháp bên trong núi. Thậm chí, Arthur C. Clarke, một nhà văn nổi tiếng người Anh trong thế kỷ 20 với các tác phẩm khoa học viễn tưởng, từng gọi Rtanj là nơi chứa năng lượng đặc biệt.
Những người tin vào ngày tận thế cho rằng khi thảm họa diệt vong xảy ra vào ngày 21-12, phi thuyền ngoài hành tinh sẽ từ trong núi Rtanj bay ra và cứu những người gần đó.
 Ảnh:Livescience
6. Núi Uritorco (Argentina): Giới chức địa phương phải đóng cửa đường lên núi Uritorco gần thị trấn Capilla del Monte ở vùng Cordova từ ngày 20 đến 22-12 sau khi có nhiều người kêu gọi đến đây tự sát tập thể vào ngày 21-12. Đã có rất nhiều tin đồn về vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện tại ngọn núi cao 2.000 m này.

Ảnh: Elomundo.es
Ngoài các địa điểm trên còn phải kể đến các công trình nhân tạo mà con người có thể trú ẩn, như: hầm thông tin có từ thời Stalin nằm sâu 65m dưới lòng đất ở Nga; các phòng trưng bày ngầm của pháo đài Schoenenbourg (Pháp); hầm trú ẩn Kelvedon Hatch sâu 38 m, có cửa chống đạn, chứa được 600 người ở Anh; boongke hạt nhân ở núi Cheyenne (bang Colorado, Mỹ), được mở cửa từ năm 1966, từng là căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Không gian Bắc Mỹ với hai chiếc cửa bảo vệ nặng 25 tấn và nhiều đường hầm, hồ chứa nước, nhà máy phát điện....
Bằng Vy (Tổng hợp)
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia