Messi làm lu mờ Falcao, Barca đại thắng

Falcao đã đáp lại được phần nào kỳ vọng của người hâm mộ khi phá lưới Barcelona nhưng trong một ngày mà Messi rất muốn chứng tỏ cho thế giới thấy anh mới là chân sút hay nhất, siêu sao Argentina đã ghi đến 2 bàn để giúp đội nhà đại thắng 4-1

Sau trận đấu với Real Madrid ở vòng 7 thì đến vòng 16, Atletico Madrid mới được xem là đội bóng xứng tầm nhất của Barcelona ở La Liga. Rất nhiều người đã đặt kỳ vọng lên vai thầy trò Diego Simeone để họ có thể giúp La Liga thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này đã không thành hiện thực khi đội nhì bảng tiếp tục thất bại nặng nề 1-4 trước một Barca quá mạnh với Messi là niềm cảm hứng.
Messi tiếp tục là niềm cảm hứng mang đến chiến thắng hoành tráng cho Barcelona trước đội nhì bảng Atletico Madrid
Tung ra đội hình mạnh nhất trên sân Camp Nou, Atletico cố gắng chơi áp sát nhanh, đá pressing ngay từ phần sân nhà với hy vọng làm Barca bối rối. Chiến thuật này tương đối thành công trong 30 phút đầu tiên, đặc biệt là Atletico đã tìm được bàn mở tỉ số nhờ công của Falcao. Chân sút đang được cả châu Âu săn đón đã đáp lại phần nào kỳ vọng của người hâm mộ - sút tung lưới Barcelona để chứng tỏ anh là một đối trọng lớn của Messi trong tương lai.
Thật thú vị khi tình huống dẫn đến bàn thắng của Falcao cũng bắt nguồn từ một pha mất bóng của Messi ở phút 31. Ngay lập tức, bóng được các cầu thủ Atletico triển khai phản công nhanh và sau một pha tăng tốc cực nhanh, Faldo đã lao thẳng vào vòng cấm địa trước khi tâng bóng qua đầu thủ thành Victor Valdes, mở tỉ số cho đội khách.
Ngỡ ngàng vì bị thủng lưới nhưng Barca cũng phục hồi tinh thần rất nhanh. Phút 36, khi hút được 2 hậu vệ đối phương, hậu vệ Adriano dẫn bóng chéo và tung cú sút bằng chân trái nhắm thẳng góc chữ "A" khung thành Courtois, bóng đập xà rồi nằm gọn trong lưới. Đến lượt các cầu thủ đội khách choáng váng với cách gỡ hòa của chủ nhà.
Falcao cũng có một bàn thắng đáng nhớ vào lưới Barcelona
Chưa hết, đúng phút cuối cùng của hiệp một, Busquets tỉnh táo xoay trở trong vòng cấm địa trước khi sút tung lưới Atletico, đưa Barca ngược dòng dẫn trước. Không cần đến Lionel Messi, Barca vẫn có thể hóa giải được bảng tỉ số chiều theo ý họ. Thế nhưng, một khi đã nhắc đến tiền đạo này thì anh sẽ xuất hiện như một thói quen ghi bàn trong các trận đấu.
Một khi Falcao đã lên tiếng, Messi không thể ngồi yên. Phút 57, vẫn là một pha đi bóng chéo quen thuộc, cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong một năm của lịch sử bóng đá thế giới đã dứt điểm hiểm hóc vào góc xa làm bó tay thủ môn Courtois. Bàn thắng đó đã giúp anh có được 89 pha lập công trong năm 2012.
Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để ngăn Messi lập "cú đúp", nâng tổng số bàn thắng trong năm của anh lên con số 90
Không dừng lại ở đó, Messi còn hoàn thành nốt cột mốc 90 bàn bằng pha chích mũi giày rất nhanh để ấn định tỉ số trận đấu. Đó là phút 88, anh tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương và cũng không cho thủ thành trẻ của đội bạn cơ hội nào cản phá.
Thắng trận quá hoành tráng, Barca vững vàng ngôi đầu bảng và bỏ xa đội nhì bảng Atletico Madrid 9 điểm. Không những vậy, do Real Madrid đã bị Espanyol cầm hòa 2-2, khoảng cách giữa Barcelona và "kền kền trắng" đã được nới rộng thành 13 điểm, gần như hết hy vọng bám đuổi.
Anh Dũng - Ảnh: Reuters
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia