Cô tôi

“Trời ơi! Thầy H. đẹp trai, phong độ như vậy mà sao lấy bà vợ vừa xấu, vừa già lại ít học thế trời ?”. Ngày cô tôi lấy chồng, nhiều người xầm xì, bàn tán như vậy. Cô tôi lặng lẽ đi bên cạnh chồng, bỏ lại sau lưng những lời dè bỉu.

 Mà những lời dèm pha của họ cũng có lý. Vợ chồng cô tôi nhìn vào như đôi đũa lệch. Dượng tôi là giảng viên trường Đại học SPKT Thủ Đức, mặt mũi khôi ngô tuấn tú còn cô tôi chỉ học đến lớp 7. Cuộc sống vất vả, dầm mưa dãi nắng đã làm cho người phụ nữ ấy trông già hơn so với cái tuổi 34 của mình.
Ông bà nội tôi mất sớm. Ba tôi trở thành một đứa trẻ mồ côi lúc mới 10 tuổi. Từ đó, ba tôi lớn lên trong sự đùm bọc, thương yêu, chăm sóc của cô tôi. Cô là người nhanh nhẹn, tháo vát, chịu thương chịu khó. Hằng ngày cô sớm hôm tần tảo, buôn gánh bán bưng để nuôi ba tôi ăn học. Ba tôi cũng không phụ lòng người chị kính yêu của mình, quyết tâm học tập để thực hiện ước mơ trở thành một giáo viên.
Thầy H. và cô tôi chơi thân từ hồi còn… ở truồng tắm mưa. Thuở nhỏ,  ngoài giờ học ở trường, họ thường rủ nhau đi chăn bò và thả diều trên đồng cỏ gần nhà. Chiều về họ lên đồi núi hái sim. Tuy nhiên, tình bạn giữa hai người cũng dang dở khi cô tôi phải gác việc học lại để lao vào cuộc mưu sinh. Thầy H. vẫn miệt mài học tập, tiếp tục ngày đêm đèn sách.
….Rồi một ngày, có một người đàn ông lịch lãm từ Sài Gòn về thăm quê hương Quảng Ngãi. Tình cờ gặp lại cô tôi, người đàn ông ấy đã rất xúc động khi nhận ra người bạn từ thuở ấu thơ. Họ đã lặng lẽ ngồi bên nhau ôn lại kỷ niệm xưa. Rồi thầy H. quyết định lấy cô tôi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Ảnh minh họa
Ban đầu gia đình dượng H. phản đối cuộc hôn nhân này rất quyết liệt. Nhưng bằng sự khéo léo, kiên trì, nhẫn nại của mình, dượng đã thuyết phục được bố mẹ mình.
Những ngày tháng hạnh phúc của họ cứ trôi qua theo thời gian. Rồi 3 đứa con lần lượt ra đời. Các anh chị tôi đều ngoan ngoãn, học giỏi. Với sự giỏi giang và bản tính chăm chỉ, chịu thương chịu khó của mình, cô tôi đã mở một tiệm sơn tại nhà (trên đường Võ Văn Ngân-Thủ Đức). Tiệm sơn ngày càng đông khách nhờ sự vui vẻ, hoạt bát, mau mắn của bà chủ. Cô tôi đã tạo dựng cơ ngơi từ đó.
  Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, sau một cơn tai biến mạch máu não, cô tôi đã mãi mãi ra đi ở tuổi 57. Ngày cô mất, lần đầu tiên tôi thấy có 2 người đàn ông khóc nhiều như thế, đó là dượng H. và ba tôi.
…Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày cô mất, dượng tôi vẫn lặng lẽ sống trong cảnh “phòng không gối chiếc”. Các con của cô dượng giờ đã khôn lớn và thành đạt (chị đầu là bác sĩ, chị kế là tiến sĩ đang định cư ở Thụy Điển, anh trai út là kỹ sư).  Dượng thường nói với tôi rằng: “ Cô của con là người phụ nữ đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Sẽ không có người phụ nữ thứ 2 nào khác thay thế được cô của con”.  
Mỗi lần đi ngang nhà cô, lòng tôi lại đong đầy một nỗi nhớ thương.
Cô ơi, hãy ngủ yên cô nhé!                                                                                                  
Hiền Nhi
Theo NLĐ

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia