Chelsea vỡ mộng

Quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên cho Chelsea của HLV R. Benitez đã bất thành khi đội bóng thành London thua Corinthians (Brazil) 0-1 trong trận chung kết World Cup các CLB tại Nhật Bản chiều tối 16-12

Bốn ngày trước, Paulo Guerrero ghi bàn thắng duy nhất ở bán kết để loại Al Ahly. Chiều tối 16-12, kịch bản tương tự đã tái diễn trên sân Yokohama khi cựu tiền đạo Bayern Munich trở thành người hùng với bàn thắng đưa Corinthians lên ngôi vô địch ở giải đấu của những nhà vô địch châu lục. Đội bóng Brazil trở thành CLB Nam Mỹ đầu tiên 2 lần đăng quang ở giải đấu này sau lần thứ nhất vào năm 2000.
Miệt mài tấn công cho đến tận những phút bù giờ, thậm chí F. Torres còn đưa được bóng vào lưới Corinthians bằng cú đá “ngả bàn đèn” đẹp mắt ở phút 90+2 nhưng tiếc là chân sút người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị. Giá như hàng công Chelsea tận dụng tốt dù chỉ 1, 2 cơ hội trong vô số tình huống được tạo ra trong 90 phút tranh tài, hẳn đại diện châu Âu đã không phải vất vả đến thế ở cuối trận.
Guerrero sau pha ghi bàn duy nhất cho Corinthians. Ảnh: REUTERS
HLV R. Benitez bất ngờ trao băng đội trưởng cho F. Lampard và sử dụng tiền vệ này ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây rõ ràng là một quyết định không tồi bởi sự hiện diện của Lampard sau một thời gian dài chấn thương đã mang lại nhiều cơ hội cho hàng công, nhất là khi anh có sự trợ giúp từ lối chơi xông xáo và sáng tạo của Hazard, Mata, Ramirez….
Nằm ngoài mọi dự đoán, Corinthians quyết định chơi đôi công và đấu pháp của đội bóng Brazil đã khiến cho trận chung kết trở nên vô cùng sôi động. Sau một giờ tranh tài, P. Cech vẫn là người nhàn nhã  nhưng rồi tình hình xoay chuyển quá nhanh để phút 71, thủ môn CH Czech lại là người phải vào lưới nhặt bóng thay vì đồng nghiệp Cassio. Cặp trung vệ Cahill - Ivanovic xoay trở chậm, để Danilo đi bóng thoải mái trong vòng cấm trước khi tung cú sút về phía Cech. Thủ môn Chelsea kịp đẩy được pha bóng này nhưng không thể cản nổi pha đánh đầu nối của Guerrero.
Trong những phút còn lại, Chelsea đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ chỉ có thể nhận lại một pha bỏ lỡ bàn thắng khó tin của Torres ở khoảng cách chỉ vài mét cũng như mất người đúng vào phút 90, khi G. Cahill phạm lỗi với Emerson và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ C.  Cakir.
Thua trận 0-1, Chelsea vỡ mộng lần đầu đăng quang ở World Cup các CLB cũng như tiêu tan niềm hy vọng dùng chiếc cúp danh giá này để xua tan những bất ổn thời gian qua. Chuyến bay hồi hương, vì thế, trở nên dài đằng đẵng hơn nữa với Chelsea. Trước mắt họ còn là cuộc đối đầu cùng Leeds United ở Cúp Liên đoàn vào giữa tuần, trên sân khách Elland Road. “The Blues” hiện kém đội đầu bảng M.U 13 điểm tại giải ngoại hạng, dù họ còn 1 trận chưa đấu.
Trước đó, Monterrey đã vượt qua Al Ahly với tỉ số 2-0 để trở thành đội bóng Mexico thứ nhì xếp thứ ba tại đấu trường World Cup các CLB, sau đồng hương Necaxa ở giải đấu năm 2000.
HLV Rafael Benitez sau trận thốt lên: “Tôi có phần thất vọng với thể lực kém cỏi của các cầu thủ dù chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ về khâu này. Cơ hội để tôi có được danh hiệu thứ nhì không quan trọng bằng chiếc cúp đầu tiên của Chelsea ở đấu trường này. Tiếc là mọi thứ không như ý muốn”.
ĐÔNG LINH
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia