Chân dung sát thủ máu lạnh giết cả nhà người yêu

2 tiền án, 1 tiền sự về các tội trôm, cướp tài sản song vừa mãn hạn 10 năm tù mới được 4 tháng, Lê Thanh Đại (31 tuổi, ở Hải Phòng) đã gây ra vụ thảm án nghiêm trọng, dã man nhất ở Thái Bình, cướp đi 3 mạng người một lúc.

Như Báo Người Lao Động đã đưa, rạng sáng ngày 24-12, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt Lê Thanh Đại (SN 1981, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) đề điều tra về tội giết người và cướp của.

Lê Thanh Đại sau khi bị bắt giữ tại cơ quan công an
Đại là nghi can sát hại dã man cả 3 người trong một gia đình ở phố Doãn Khuê, phường Phúc Khánh (TP Thái Bình) ngày 23-12 để cướp đi 1 xe máy Honda Wave, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động.

Theo đánh giá của Công an tỉnh Thái Bình, đây là một trong những vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, dã man nhất xảy ra tại Thái Bình từ trước đến nay. Hung thủ đã ra tay một cách tàn độc, vô lương tâm, gây bất bình, phẫn uất trong dư luận quần chúng.

Sau khi Lê Thanh Đại bị khởi tố và bắt giữ về các tội giết người và cướp tài sản, Trung tá Phạm Văn Tải - Phó công an phường Bắc Sơn -  cho biết, Đại từng phải chịu án 10 năm tù và có 2 tiền án, 1 tiền án về các tội cướp và trộm cắp tài sản. Trung tá Tải cho biết thêm, gia đình Đại có 3 anh chị em, Đại là thứ 2. Bố Đại là một sĩ quan quân đội, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nay đã nghỉ hưu.

Trong khi đó, bà con tổ 15 (phường Bắc Sơn), nơi gia đình Đại sinh sống vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe người hàng xóm vừa mới ra tù vài tháng đã phạm tội ác dã man. Đầu đường cuối ngõ, đâu đâu cũng thấy những người hàng xóm của Đại xôn xao về những "chiến tích" bất hảo của gã sát nhân máu lạnh này.

Anh N.V.T., hàng xóm sống gần nhà Đại, cho biết, Đại theo học Đại học Dân lập Hải Phòng đến năm thứ 2 thì đi tù vì trộm cắp tiền của thầy giáo dạy mình.

Ra tù, Đại lên Hà Nội với mong muốn lập nghiệp tại đây. Được một thời gian, Đại quen chị Hoàng T.T. (SN 1983, quê ở Đô Lương, Nghệ An), một cô gái xứ Nghệ có ngoại hình xinh xắn. Đại mê T. như điếu đổ.

Sau khi được giới thiệu với gia đình Đại, chị T. đồng ý nhận lời yêu vì thấy gia đình Đại thật nền nếp, có bố là sĩ quan quân đội nghỉ hưu. Khi đó, chị T. không hề mảy may biết về quá khứ bất hảo của Đại.

Yêu T. chưa được bao lâu, ngựa quen đường cũ, Đại tiếp tục cướp 2 chiếc xe máy ở Hà Nội. Lúc này, T. đã có bầu và đám cưới lặng lẽ được tổ chức. Ngay sau đám cưới, Đại bị bắt giữ và chịu án 10 năm tù giam.

Tháng 8-2012, Đại ra tù. Dù đã có 1 đứa con chung sinh năm 2004 nhưng không chịu nổi lối sống lẫn tính cách của chồng, chị T. đã đệ đơn li dị lên tòa. Gần 1 tháng nay, chị T. dắt con lên Hà Nội kiếm việc để đoạn tuyệt với người chồng, người cha tội lỗi. Ngôi nhà mà bố mẹ Đại xây cho hai mẹ con chị T. nương thân lúc Đại đi tù giờ khóa im ỉm.

Tiếp xúc với bố Đại và các thành viên gia đình sau vụ thảm án kinh hoàng, chúng tôi thấy các thành viên trong gia đình kẻ sát nhân máu lạnh đều là những người có học thức và lịch thiệp.

Mới sau 1 đêm nghe tin dữ mà tóc bố Đại đã bạc đi nhiều. Ông từ chối tất cả câu hỏi của phóng viên và chỉ lắc đầu: “Bây giờ gia đình tôi rất đau buồn, tinh thần của tôi không ổn định nên không thể trả lời. Mong mọi người thông cảm”.

Sau cặp kính lão là một đôi mắt đỏ hoe và nỗi đau tê tái của người cha.
Bài và ảnh: Trọng Đức
Theo NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia