Đà Nẵng tập trung xe công

Đà Nẵng lập đội xe công vụ nhằm tiết kiệm chi phí và linh hoạt trong việc đi lại của cán bộ, công chức.


Trong phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vừa qua, ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đã yêu cầu các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Sau khi tòa nhà hoàn thành, tất cả các xe biển số xanh sẽ quy về một mối và thành lập đội xe công vụ. Khi đó, nếu cơ quan, ban,  ngành nào cần đến xe công thì sẽ điều động và ngay lập tức được phục vụ.
Theo ông Thanh, việc thành lập đội xe công vụ này ngoài mục đích tiết kiệm chi phí, còn quản lý được thời gian công tác của cán bộ, công chức. Ông Thanh còn đưa ra phương án sẽ có một cuốn sổ ghi chép toàn bộ lịch trình đi công tác của cán bộ, công chức. “Việc quản lý bằng sổ ghi chép toàn bộ lịch trình đi công tác sẽ quản lý được cán bộ nào đi ít, đi nhiều hoặc đi việc công hay tư” - ông Thanh nhấn mạnh.
Tất cả xe công của TP Đà Nẵng sẽ quy về một mối thành đội xe công vụ

Việc quy tụ xe công về một mối được đa phần sở, ban, ngành TP Đà Nẵng đồng tình. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cho rằng việc quy tụ xe công về một mối là chủ trương rất đúng đắn, giúp quản lý được cán bộ, công chức và giảm chi phí một cách hiệu quả.
Theo ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, quy tụ xe công về một mối sẽ thuận tiện hơn cho cán bộ trong việc đi công tác. “Đội xe công vụ sẽ có những kế hoạch cụ thể để phục vụ một cách tốt nhất cho việc đi lại của cán bộ” - ông Điểu nhận định. Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, khẳng định việc tập trung xe công về một mối buộc những người có nhu cầu đi xe công phải tính toán kỹ lưỡng, chỉ sử dụng khi nào cần thiết.
Theo ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc triển khai thành lập đội xe công cần lấy ý kiến của tất cả các sở, ban, ngành và sẽ có một đề án cụ thể để thực hiện.

Bài và ảnh: BÍCH VÂN
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia