9 ngày thử thách bản lĩnh M.U và Premier League

Giữa kỳ nghỉ Giáng sinh bình yên, Sir Alex vẫn phải đau đầu với bài toán nhân sự mà ông cho rằng chỉ có giải quyết tốt biện pháp xoay vòng cầu thủ, M.U mới có thể vượt qua được 9 ngày thử thách khốc liệt, khởi đầu bằng cuộc tiếp đón Newcastle tại Old Trafford vào tối 26-12.

Trận hòa 1-1 đáng thất vọng với Swansea City hôm chủ nhật vừa qua đã khiến cho khoảng cách giữa đội đầu bảng M.U và đương kim vô địch Man City bị thu hẹp chỉ còn 4 điểm. Đó chính là lý do khiến “Quỷ đỏ” thêm quyết tâm giành trọn điểm số ở hai trận sân nhà với Newcastle, West Bromwich và chuyến làm khách trên sân của Wigan nếu vẫn muốn duy trì ước mơ vô địch mùa Đông.
Sir Alex sẽ phải xoay vòng cầu thủ để thi đấu trong đợt trận mùa Đông
Con số thống kê về những lần gặp gỡ giữa hai đội cho thấy, Newcastle – đội bóng đang loay hoay ở vị trí 14 trên bảng xếp hạng – chưa bao giờ biết thắng tại Old Trafford kể từ lần cuối cùng cách đây đã… 40 năm khi giải Ngoại hạng Anh còn chưa có được diện mạo như bây giờ. HLV Alex Ferguson còn nhận được thêm tin vui khi thủ quân Nemanja Vidic đã hoàn toàn bình phục để có thể góp mặt trong đội hình xuất phát vào tối mai. Trung vệ người Serbia này đã phải nghỉ dưỡng thương từ tháng 9 và được “làm nóng” ít phút ở trận gặp Swansea, khi anh được ra sân từ băng ghế dự bị. Tình hình sức khỏe của Jonny Evans cũng ổn định trở lại sau những pha va chạm ở trận gặp Swansea.

Ferguson có lý do để vui mừng, bởi hàng phòng thủ của M.U đã để thua đến 25 bàn kể từ đầu giải, một con số “quá khủng khiếp” đối với bất cứ nhà vô địch mùa Đông nào của Premier League kể từ mùa bóng đầu tiên 1992. Năm đó, Norwich City đứng đầu bảng xếp hạng kỳ nghỉ Đông với 34 lần để thủng lưới. Khi Rio Ferdinand ngày một xoay trở chậm và mắc nhiều lỗi phán đoán trong tranh chấp với các chân sút đối phương, sự trở lại kịp thời của Vidic sẽ vô cùng hữu ích cho M.U khi chàng thủ quân này có thể phối hợp tốt với bất kỳ trung vệ nào của đội, từ Rio Ferdinand, Jonny Evans cho đến Chris Smalling hay Jones. Cũng từ sự trở lại của Vidic, Sir Alex càng có thêm lý do để thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ, bắt đầu từ hàng hậu vệ với lần thay đổi thứ… 26 kể từ đầu mùa. Theo ông, không thể duy trì mãi một đội hình và bắt họ phải cày ải liên tục bốn trận chỉ trong vòng 2 tuần lễ!
20 đội bóng ngoại hạng sẽ ra sân vào ngày lễ tặng quà truyền thống (Boxing Day), trừ cặp đấu giữa Arsenal và West Ham tại sân Emirates vì những bất ổn liên quan đến vụ đình công của nghiệp đoàn tàu điện ngầm London.
Arsenal không góp mặt ở đợt trận tối 26-12

M.U chính là cái tên được báo chí và người hâm mộ quan tâm nhiều nhất trong đợt trận “hành xác” kéo dài trong 9 ngày này. Cần nhớ, trong số những nhà vô địch mùa Đông của 20 mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 1992, những cái tên như Norwich City, Aston Villa, Leeds United, Arsenal (2 lần), Newcastle United (2), Liverpool (2) và … Manchester United (2) đều đã thất bại trong việc tiến thẳng đến danh hiệu vô địch toàn mùa sau đó!
Đêm mai, Manchester City tiếp tục chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình bằng trận đấu trên sân Ánh sáng của Sunderland, nơi họ chỉ mới 2 lần giành chiến thắng trong 5 lần hành quân đến đây. Năm ngoái, bàn thắng duy nhất do Ji Dong-won ghi ở những phút bù giờ đã khiến Man xanh phải ôm hận trước chủ nhà “Mèo đen”. Thầy trò HLV Mancini sẽ còn phải đến làm khách trên sân Norwich trước khi tiếp đón Stoke City tại sân nhà Etihad trong vài ngày tới.

Man City sẽ phải ra sức bám đuổi "quỷ đỏ" M.U

Trong khi đó, chiến thắng 8-0 trước Aston Villa được xem như liều doping cực mạnh và kịp thời dành cho thầy trò HLV Rafa Benitez. Cần nhớ là Villa chưa từng để thua đậm như vậy trước bất kỳ đối thủ nào tại Premier League trước đó. Chiến thắng tưng bừng này phần nào giúp Chelsea tìm lại uy tín của chính mình và quan trọng hơn cả là “thói quen” giành chiến thắng mà họ ngỡ đã mất đi từ lâu, như khẳng định của thủ quân Frank Lampard, người vừa tự ghi tên vào sổ vàng truyền thống của Chelsea với tư cách người ghi nhiều bàn thắng nhất (130 bàn). Khi “El Nino” Torres bước đầu tìm lại bản năng săn bàn của mình, người mừng nhất hẳn phải là HLV tạm quyền Rafa Benitez, cũng là người thầy cũ từng nâng bước thành công cho El Nino hồi cả hai còn khoác áo Liverpool. Chelsea hiện còn kém đội xếp thứ nhì Manchester City 7 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu.
Chelsea hy vọng vào cuộc quật khởi của chính mình
Ở nửa cuối bảng tổng sắp tạm thời, cuộc chiến trụ hạng cũng bắt đầu được mở ra với sự góp mặt của những cái tên như Queens Park Rangers (hạng 19) và Reading (20), hai đội còn kém 5 - 7 điểm so với nhóm tạm được xem là an toàn. Wigan (hạng 18),  Southampton (17) hay Aston Villa (16) cũng sẽ phải lo lắng nhiều. 
QPR sẽ tiếp đội xếp thứ 7 West Brom trong khi Reading sẽ gặp Swansea, đội đang xếp hạng 11 nhưng thi đấu cực kỳ ấn tượng trước các “đại gia”. Wigan sẽ gặp Everton, đội xếp hạng 5 và mới chỉ để thua hai trận kể từ đầu mùa. Nếu tiếp tục không thành công trước Fulham, Southampton nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị “dìm” xuống, thay thế chỗ của một trong ba vị trí cuối bảng. 
Đông Linh
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia