10 cầu thủ xuất sắc nhất 2012

Trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2012 do tờ báo uy tín Guardian của Anh công bố có tới 3 người đang thi đấu trong màu áo Barcelona.

Dưới đây là những cái tên đáng nể đó:

10) Edinson Cavani (Napoli và Uruguay)
Với 94 bàn thắng sau 192 trận kể từ khi tới Seria A 5 năm trước đây, chân sút đẳng cấp quốc tế người Uruguay đang trong thời kỳ hoàng kim của mình. Cây ghi bàn 27 tuổi cũng luôn mang tin tốt tới cho các quầy bán vé: đầu tiên là ở Palermo và sau đó đến Naples, bởi người hâm mộ cuồng nhiệt khó có thể hờ hững với những chiến tích của Il Matador (biệt danh của Cavani ở Ý). Anh cũng là ngôi sao góp công lớn trong hiện tượng Napoli ở Champions League mùa trước, khi ghi 3 bàn trong 2 trận vào lưới Man City ở vòng bảng và 1 bàn vào lưới Chelsea ở vòng 1/16. Điều lý thú là, hiện cả Man City và Chelsea đều muốn mang “hung thần” này về sân nhà mình.
9) Yaya Touré (Manchester City và Bờ Biển Ngà)
HLV Manchester City đã phải thốt lên rằng: “Sẽ không có một Yaya thứ hai” khi nói về cậu học trò đến từ Bờ Biển Ngà.Với thể lực, tốc độ và khả năng tranh bóng tuyệt đỉnh, anh hoàn toàn là một “máy quét” trong sân.

Từ khi chuyển tới Man City từ Barca, Touré đã thể hiện mình là một trong những cầu thủ hiệu quả nhất Premier League và vừa được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2012, qua mặt “voi rừng” Didder Drogba

8) Andrea Pirlo (Juventus và Ý)
Bộ râu quai nón rậm rạp mà trụ cột của “bà đầm già thành Turin” ưa để gần đây chỉ làm tăng thêm sự chững chạc và bản lĩnh vốn có. Với lối chơi đầy lôi cuốn thách thức cả thời gian cùng khả năng kiến tạo thông minh từ những đường bóng bổng, Pirlo góp công lớn trong chức vô địch Serie A của Juvetus. Ngoài ra, Maestro 21 cũng là nhân vật trung tâm trong thành công của ĐT Ý ở Euro 2012. Tên anh giờ đây còn gắn liền với pha tái hiện cú sút Panenka huyền thoại hạ gục thủ môn Joe Hart.
7) Robin van Persie (Manchester United và Hà Lan)
Thậm chí hồi năm 2004, khi Persie chuyển đến Arsenal từ đội trẻ Feyenoord sau một thương vụ ồn ào, vẫn rất khó đoán biết sự nghiệp của chàng cầu thủ người Hà Lan này sẽ đi tới đâu. Tuy nhiên, tới nay, nói theo cách của Sir Alex, “van Persie đang trên đường trở thành một cầu thủ vĩ đại” và “ông già gân” vẫn đang tiếc hùi hụi vì không chiêu mộ được tiền đạo này ngay từ khi anh còn ở đội trẻ Feyenoord.

Mặc dù mùa giải 2006-07 và 2007-08 bị bao phủ bới những chấn thương liên miên, nhưng khi trở lại, chân sút người Hà Lan nhanh chóng trở thành trụ cột của “Pháo thủ” sau sự ra đi của Thierry Henry. Anh đạt danh hiệu “Vua phá lưới” giải Ngoại Hạng 2011-2012. Mùa hè vừa qua, Sir Alex Ferguson đã quyết định trả 24 triệu bảng để có được chữ ký của chân sút 28 tuổi này bởi “Anh ấy muốn đối mặt với những thử thách mới ở một trong những CLB mạnh nhất thế giới. Và điều đó thật tuyệt vời!” Và tất nhiên, “ông già gân” đã không phải hối hận.

6) Radamel Falcao (Atlético Madrid và Colombia)
Người ta gọi anh là “mãnh hổ” và anh thực sự đã chứng minh mình là một tay săn bàn hoang dại, không bao giờ thấy thỏa mãn. Anh có thể chơi bóng hiệu quả với cả chân phải, chân trái, đánh đầu, cả trong lẫn ngoài vòng cấm. Chỉ cần có cơ hội, Falcao không bao giờ bỏ lỡ để phá lưới đối phương. “Sát thủ” này hiện chỉ đứng sau Messi trong danh sách Vua phá lưới La Liga. Anh cũng góp công lớn trong việc giúp Atletico Madrid giành Europa League và Siêu cúp châu Âu.

5) Zlatan Ibrahimovic (Paris St-Germain và Thụy Điển)
Ibrahimovic trong pha vô-lê ngược đầy ấn tượng. Ảnh: DAILY MAIL

Với sự kết hợp ấn tượng giữa sự tinh tế của đôi chân và sự táo bạo của cái đầu, Ibrahimovic luôn luôn thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện. Chân sút người Thụy Điển có một năm 2012 với những sự kiện đáng nhớ: dứt áo ra đi khỏi Serie A lần thứ 2, gia nhập CLB nhà giàu Paris St-Germain.

Mức lương kỉ lục của tiền đạo 31 tuổi này ban đầu gây ra sự kinh ngạc ở Pháp, nhưng tất cả trở thành chuyện vặt vãnh bởi 1 lý do duy nhất: Ibrahimovic đang ở thời điểm nở rộ nhất. Tài năng cũng như phẩm chất thủ lĩnh của anh đã khiến tất cả các nhà phê bình phải “nuốt vội” những lời ngoa ngoắt của mình. Hiện Ibrahimovic đang là cầu thủ có số bàn thắng nhiều thứ 3 châu Âu trong năm 2012 sau Messi và C.Ronaldo (50 bàn).
4) Andrés Iniesta (Barcelona và Tây Ban Nha)
Iniesta được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011-2012. Ảnh: EPA

Sergio Ramos đã ví Andrés Iniesta là một phù thủy với cây đũa thần. Quả thực, anh luôn mang tới những điều khác biệt. Hẳn người ta sẽ không thể quên khả năng dẫn bóng với di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại, khó nắm bắt và đơn giản là không ai bắt chước được của anh.

Euro 2012 vừa qua, cánh săn ảnh đã từng chụp được những khoảnh khắc Iniesta bị quây chặt trong vòng vây của 7 hậu vệ Ý hay Croatia nhưng chẳng có gì có thể gây áp lực lên chàng tiền vệ điềm đạm người Tây Ban Nha. Anh xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA trao tặng và hiện đang tranh “Quả bóng vàng” thế giới với hai “ngôi sao” hàng đầu C.Ronaldo và Messi.

3) Xavi (Barcelona và Tây Ban Nha)
Năm năm trước Xavi Hernández thừa nhận rằng anh cảm thấy như mình là một cầu thủ đang trong nguy cơ tuyệt chủng. Đến nay anh vẫn chứng minh được một phong cách giúp cho CLB và cả đất nước giành được bất kỳ điều gì mình muốn. Trong năm năm qua, không có cầu thủ nào vượt qua được kỳ tích của tiền vệ này với hơn 100 đường chuyền/trận.
2) Cristiano Ronaldo (Real Madrid và Bồ Đào Nha)

Chàng tiền đạo hay giỗi hờn vẫn đang “để thương, để nhớ” trong lòng ông thầy cũ Alex Ferguson kể từ khi dứt áo ra đi năm 2009. Không thể phủ nhận những thành công rực rỡ của ngôi sao người Bồ trong năm 2012. Nếu như không có Messi có lẽ người ta không phải bàn cãi về vị trí số 1 nữa. Với 46 bàn thắng ở La Liga mùa trước, CR7 cùng Real Madrid soán ngôi Barcelona, đồng thời cũng tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia ở Euro 2012.
1) Lionel Messi (Barcelona và Argentina)

Sự tỏa sáng phi thường liên tục suốt 4 năm qua bằng những màn trình diễn sửng sốt khiến cho những chiến công ngoạn mục của chân sút “ngoài hành tinh” này trở nên đều đặn tới mức người ta hiếm khi cảm thấy bất ngờ nữa.

Giờ đây, mỗi khi Messi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, không ai mất công nói về nó hàng tuần nữa bởi chỉ vài ngày sau đó anh lại ghi một bàn thắng ấn tượng hơn, có khi là hai bàn hoặc hơn. Với 91 bàn thắng, Messi đã vượt qua huyền thoại Gerd Muller của Đức để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm.
Đỗ Quyên (Theo Guardian)
Theo NLĐ

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia