iPhone 5 và Galaxy S3: Ngang tài, ngang sức?

Hàng loạt những tin đồn khác nhau về thông số kỹ thuật của hai mẫu smartphone được mong đợi nhất trong năm 2012 là Samsung Galaxy S III và iPhone 5 đã xuất hiện. Và liệu ai trong số 2 thiết bị này sẽ trở thành sản phẩm bán chạy nhất của năm?

Ngày ra mắt

Samsung Galaxy S3 sẽ chính thức được tiết lộ trong sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào ngày hôm nay, 3/5 tại London và dự kiến sẽ phát hành trên toàn cầu vào tháng 6 tới.

Các dự đoán này dựa trên những phát biểu trước đó từ các đại diện của Samsung cho biết việc chính thức ra mắt chiếc smartphone này sẽ tiến gần hơn đến việc thương mại nó. Tại Mỹ, Galaxy S3 sẽ xuất hiện trong mùa hè này, bởi lẽ Samsung muốn S3 được phát hành trên càng nhiều quốc gia càng tốt trước khi Olympics 2012 diễn ra tại London vào cuối tháng 7. Đây là sự kiện mà Samsung đóng vai trò như một trong những nhà tài trợ chính.

Trong khi đó, một số nguồn tin đáng tin cậy cho rằng ngày phát hành iPhone 5 có thể là vào cuối tháng 10, do thực tế iPhone 4S vẫn đang bán rất chạy, đặc biệt tại một số thị trường mới nổi. Rất có thể Apple sẽ muốn bán iPhone 4S ít nhất là đủ một năm, nên ngày phát hành iPhone 5 vào tháng 10 dường như là thời điểm hợp lý. 4 phiên bản iPhone đầu tiên đều được ra mắt vào tháng 6.

 Ảnh minh họa

 

Thiết kế

Samsung đã cố gắng giữ bí mật về thiết kế của Galaxy S3 cho đến tận ngày ra mắt chính thức vào ngày 3/5 này. Đó chính là lý do Samsung đưa ra thiết kế giả trong tất cả những thử nghiệm trước đó.

Còn về iPhone 5, có rất nhiều đồn đoán về thiết kế của chiếc iPhone mới nhưng chúng đều có điểm chung đó là: iPhone 5 sẽ sở hữu một thiết kế mới, có lẽ đủ khác để phân biệt nó với 2 phiên bản iPhone trước đó (iPhone 4 và iPhone 4S).

Một số nguồn tin cho rằng iPhone 5 sẽ mỏng hơn, có thể chỉ dày 8mm, một số khác lại cho rằng iPhone 5 dày như 4S, nhưng sẽ có pin lớn hơn. Về phần chất liệu, một số tin đồn cho rằng Apple sẽ sử dụng Liquimetal, trong khi một số khác lại cho rằng máy sẽ có thiết kế nguyên khối.

Màn hình

Thông tin đầu tiên về kích cỡ màn hình trên Galaxy S3 đó là sản phẩm sẽ trang bị màn hình 4.6 inch, sau đó là 4,7 inch và những tiết lộ gần nhất lại cho rằng S3 sẽ có màn hình 4.8 inch. Độ phân giải của màn hình được đồn thổi sẽ là 720 × 1280 pixel.

Tất cả những phiên bản iPhone - đời đầu, 3G, 3GS, 4, và 4S đều lần lượt ra đời với màn hình 3.5 inch. Mặc dù việc sử dụng màn hình 3.5 inch sẽ luôn được ưu tiên, nhưng nhiều khả năng Apple sẽ phải bắt đầu chuyến sang xu hướng màn hình lớn hơn. Đây chính là xu hướng mà hầu hết người dùng smartphone mong đợi.

Khả năng kết nối mạng LTE

Theo như một số báo cáo, iPhone 5 sẽ là smartphone đầu tiên của Apple hỗ trợ kết nối mạng LTE. Apple đã sử dụng một modem LTE bên trong một trong những sản phẩm của hãng là iPad 3, đó như một minh chứng để chúng ta có thể tin vào một iPhone có kết nối LTE.

Đó cũng là lý do tại sao một số người lại tin rằng iPhone 5 sẽ không có thiết kế mỏng hơn bởi phải nhường chỗ cho pin lớn hơn để có thể đáp ứng nguồn năng lượng cao hơn dành cho một modem LTE. Đây là động thái mà Apple đã minh chứng với chiếc New iPad.

Về phần Galaxy S3, một số báo cáo không chính thức cho biết S3 sẽ xuất hiện trong hai biến thể, một không có modem LTE, và một với chip Snapdragon S4 tích hợp modem LTE.

Bộ vi xử lý và GPU

Apple iPhone 4 sử dụng bộ vi xử lý Apple A4 tương tự trong iPad đời đầu cũng giống như iPhone 4S sử dụng bộ vi xử lý lõi kép tương tự Apple A5 bên trong iPad 2. Hi vọng rằng, Apple sẽ trang bị cho iPhone 5 chip A5 X tương tự với chip sử dụng bên trong iPad thế hệ thứ 3.

Dù đó không phải là một nâng cấp lớn nhất, nhưng iPhone 5 được trang bị GPU lõi tứ của New iPad sẽ là bước đột phá đáng kể. GPU lõi tứ PowerVR SGX543 MP4 có khả năng xử lý rất tốt độ phân giải 2048×1536 có trên New iPad.

Quay trở lại với Samsung, công ty này đã chính thức công bố rằng, Galaxy S3 sẽ sử dụng chip lõi tứ Exynos do chính hãng phát hành có tốc độ 1.4GHz. Ngoài ra, một kết quả thử nghiệm bị rò rỉ cho biết S3 sẽ có GPUARM Mali-400. Trong lịch sử, dòng Exynos của Samsung cung cấp hiệu suất làm việc tốt nhất tương ứng với tỷ lệ điện năng tiêu thụ.

Hệ điều hành

Samsung Galaxy S3 sẽ hoạt động trên phiên bản hệ điều hành Android mới nhất Android 4.0 Ice Cream Sandwich, trong khi iPhone 5 của Apple dự kiến sẽ chạy trên hệ điều hành iOS 6.


Thúy Nga - (androidauthority.com)
VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia