Vợ chồng “cơm hộp”

Cơm hộp ăn nhanh, dẹp gọn nhưng khiến giềng mối gia đình tẻ nhạt, lỏng lẻo

Ngoài công việc ở một công ty xây dựng thuộc Nhà nước, T. Minh (ngụ quận 10 – TPHCM) còn mở công ty riêng nên bận tối mắt tối mũi. Còn Ng.Thanh, người yêu của Minh, là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn nên cũng luôn bận bịu.
Chồng “quên” vợ
Những lần ra mắt gia đình chồng tương lai, Thanh tỏ ra rất đảm đang khi trổ tài nấu nướng khiến Minh phổng cả mũi và gia đình anh rất ưng ý. Thế nhưng, khi sắp cưới, cô đưa ra “tối hậu thư” rằng: “Em không  đảm đương mãi việc nấu nướng đâu nhé!”. Lỡ phát thiệp cưới rồi nên Minh đành gật đầu, tính để từ từ thuyết phục. Giỏi giang, lại được bố mẹ giúp đỡ nên vợ chồng họ có một căn hộ khang trang. Tuy nhiên, bếp núc luôn lạnh tanh. Cưới nhau một thời gian thì Minh ngán ngẩm vì ngày nào cũng cơm hộp. Riết rồi mẹ chồng cũng biết và hỏi han, Thanh giãi bày: “Ngày nào con cũng đi làm về trễ, thời gian đâu mà nấu nướng nên phải cơm hộp thôi mẹ ơi!”.

Minh họa: NGUYỄN TÀI
Họ hầu như chẳng nấu nướng, dọn dẹp gì nên cả vợ chồng quen tính lười. Ăn mì gói thì chỉ chọn mì ly hay mì tô để dẹp gọn và nhanh. Khi công việc lu bù, vợ chồng phần ai nấy ăn, cuối tuần về nhà ba mẹ, họ mới có được bữa cơm gia đình. Vợ không phải lo đi chợ, lên thực đơn, dẹp dọn. Chồng cũng khỏe vì không phải đụng tay vào mấy chuyện vụn vặt. Một, hai tháng đầu ăn cơm hộp, cuộc sống của họ diễn ra suôn sẻ nhưng chẳng bao lâu thì Minh chỉ lo lao vào công việc hoặc đi lai rai với bạn bè, tiếp khách hàng… mà chẳng nghĩ tới việc ăn cơm cùng vợ.
Bếp lạnh, tình cảm nguội
Còn vợ chồng Hoa - Hòa (ngụ quận 6, làm việc ở quận 5 – TPHCM) ở gần khu ẩm thực của người Hoa nên 6 tháng sau khi cưới họ vẫn thấy cơm hộp ngon lành. Sáng sớm chia tay, tối mịt về nhà gặp nhau vì phải  làm thêm ngoài giờ, họ không trách cứ hay cãi vã nhưng… việc ai nấy làm, chuyện ai nấy lo, tình cảm ngày càng lợt lạt. Gian bếp trong căn hộ tiện nghi của họ rất ít khi đỏ lửa. Hoa nói: “Xã hội càng hiện đại thì chúng ta phải bỏ những thủ tục rườm rà, những bạn trẻ bận rộn như tôi đều chọn ăn cơm hộp và có lẽ đó là giải pháp tốt nhất…”.
Có đêm, Hòa về tới nhà thấy vợ đã ngủ nên thôi ý định kể chuyện này chuyện nọ. Những lúc Hoa có việc quan trọng định bàn với chồng nhưng thấy anh căng thẳng bên những bản vẽ, cô đành lẳng lặng tìm cách giải quyết. Cuối tuần, họ mới gặp nhau trong bữa ăn tối nhưng cũng thường xuyên ăn… cơm hộp. Thấy tình cảm của vợ chồng Hoa có phần lạnh nhạt, bố mẹ cô gọi cả hai về nhà ăn cơm để nhắc nhở. Họ bảo vẫn đang rất hạnh phúc, chỉ có điều… ít có thời gian đi chơi, thư giãn, ít ăn cơm nhà hơn người ta. Sinh nhật Hoa, vì muốn tạo bất ngờ cho chồng nên Hoa nấu ăn, bài trí sẵn ở nhà để cả hai cùng có bữa tiệc nhỏ ấm áp, lãng mạn. Thế mà chờ mãi, đã quá 22 giờ mà chồng vẫn không về. Hoa cười méo xệch: “Bận quá, có lúc sinh nhật anh ấy mình cũng quên mà”.
Ở riêng, ăn cơm hộp thì có thể hiểu nhưng như H.Ngọc (nhân viên ngân hàng ở quận 1) thì hơi quá đáng. Dù ở chung với ba mẹ chồng nhưng vợ chồng Ngọc vẫn ăn riêng vì… ăn chung thì Ngọc phải phụ đi chợ, nấu nướng mà cô ấy chỉ muốn đi làm về là ngủ một giấc mới tính tới chuyện ăn! Hôm rồi, mẹ chồng Ngọc bực quá cũng có lên tiếng trách cứ, nếu Ngọc không sửa đổi chắc sẽ to chuyện hoặc phải ra riêng!
Đừng để bếp nhà nguội lạnh
Cơm hộp có thể tiết kiệm thời gian cho người bận rộn nhưng cũng mang đến sự tẻ nhạt, lỏng lẻo trong quan hệ gia đình và đặc biệt là trong chuyện vợ chồng làm ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình. Dù cuộc sống hiện đại và  bận rộn đến mấy, phụ nữ vẫn luôn là người xây tổ ấm và giữ vai trò quan trọng trong mỗi gia đình. Người vợ khôn ngoan luôn để bếp nhà đỏ lửa, duy trì bữa cơm gia đình để không khí ấm áp, “kéo” chồng con về nhà cùng chia sẻ bao điều trong cuộc sống và luôn hướng về nhau.
Thanh Mai (Công ty Tư vấn tâm lý A.V.S)
Nguyễn Xuân Hương
Theo NLĐ

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia