Một tuần “đấu trí” với bác sĩ của Michael Jackson

Tuần đầu tiên của phiên xét xử bác sĩ Conrad Murray (58 tuổi) đã trôi qua. Các thành viên ban hội thẩm đã nghe những chi tiết rất riêng tư về cuộc đời Michael Jackson, trong đó có cả đoạn băng ghi âm giọng nói cùng những hy vọng của anh về tour diễn tái xuất…Thế nhưng khả năng buộc tội bác sĩ Murray, người bị cho là vô tình gây ra cái chết của anh, vẫn để ngỏ.

Bác sĩ Murray sẽ bị kết án 4 năm tù giam và bị tước giấy phép hành nghề y nếu bị khép tội
1. Để buộc tội bác sĩ Murray, các công tố viên phải chứng minh được ông ta, với vai trò là bác sĩ riêng đã chăm sóc Vua pop một cách cẩu thả vào quãng thời gian trước khi Jackson qua đời.
Ông Murray đã ngồi im lặng khi các nhân chứng có mặt tại tòa khai rằng, ông ta không hề thúc giục họ gọi cấp cứu 911 sau khi nhận thấy Jackson đã bất tỉnh trong phòng ngủ tại dinh thự (thuê) của anh ở Los Angeles. Theo các công tố viên, lẽ ra ông Murray phải hô hào các vệ sĩ, trợ lý của Jackson gọi cấp cứu, nhưng qua lời khai của một vệ sĩ của Vua pop, thì ông Murray thậm chí còn cố tình trì hoãn việc gọi cấp cứu và bảo anh cất ngay túi thuốc.
Còn theo các công tố viên, ông Murray đã bỏ mặc Jackson nằm trên giường trong cơn hấp hối để gọi điện thoại cho bạn gái.
Nhưng các luật sư biện hộ của ông Murray lại yêu cầu các công tố viên phải chứng minh được nguyên nhân cái chết của Jackson. “Các công tố viên cho rằng thân chủ tôi đã bất cẩn trong cả việc kê đơn, tiêm thuốc propofol và để loại thuốc này bên cạnh giường Jackson khi ra ngoài, vậy thì họ phải có bằng chứng về tất cả những điều đó” - luật sư Adam Braun thách thức.
Trong tuần qua, các công tố viên chỉ xoáy đến sự chểnh mảng của ông Murray. Ngoài việc chậm trễ gọi cấp cứu, ông này còn không có thiết bị cấp cứu phù hợp và không hề nói với các nhân viên y tế rằng ông ta đã tiêm cho Jackson thuốc gây mê propofol.
Trong những bức ảnh được trình chiếu trước ban hội thẩm, trên giường của Jackson chỉ có vài chiếc gối, chăn bông, chứ không hề có máy hồi sức tim - phổi đề phòng khi khẩn cấp (CPR) hay máy tạo oxy. Luật sư đại diện cho nhà tổ chức chương trình hòa nhạc This Is It, cho biết bác sĩ Murray có yêu cầu họ phải có máy hồi sức tim - phổi khi Vua pop tới thực hiện serie hòa nhạc ở London, nhưng trước đó ông không hề đề cập tới vấn đề này.
Một tình tiết khác. Nếu như tại phiên tòa, công tố viên David Walgren cho biết, ông Murray đã khai với cảnh sát rằng, ông ta đã tiêm cho Jackson một liều nhỏ thuốc propofol vào ngày anh qua đời và 6 tuần trước đó, đêm nào ông cũng cho anh sử dụng loại thuốc này để giúp anh ngủ được. Song luật sư biện hộ Ed Chernoffl lại cho rằng: “Jackson không chết vì liều propofol mà ông Murray đã tiêm cho, mà chết vì bác sĩ đã ngừng cho anh sử dụng loại thuốc này. Ông Murray đã thực sự cố gắng ngăn Jackson dùng loại thuốc đó, nhưng Jackson đã tự tiêm thuốc khi không có mặt bác sĩ”.
Sự thật vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. Vì không ai có mặt ở trong phòng của Jackson vào thời điểm anh qua đời, cho nên các luật sư phải đề nghị ban hội thẩm suy luận từ chứng cứ hiện có.
2. Các công tố viên còn buộc tội ông Murray không hề cung cấp thông tin quan trọng là đã tiêm thuốc propofol cho Jackson khi các nhân viên y tế tới nhà, mà chỉ nói rằng đã cho anh dùng thuốc an thần lorazepam. Những chi tiết đó cho thấy tinh thần chăm sóc bệnh nhân của bác sĩ không đạt yêu cầu.
Chỉ có ông Murray là người duy nhất có thể nói rõ với ban hội thẩm ông ta đã làm những gì và tại sao làm như vậy. Nhưng theo các chuyên gia, nếu Murray khai ra thì ông ta sẽ có nguy cơ phải trả lời các câu hỏi buộc tội của công tố viên.
Ông Marcellus McRae, cựu công tố viên liên bang, người theo dõi phiên xét xử, cho rằng luật sư biện hộ tuyên bố Jackson tự giết chết mình là nhận định liều.
Từ khi bắt đầu diễn ra phiên xét xử, ngày nào cha, mẹ và anh chị em của Vua pop cũng có mặt tại tòa.
Các con Jackson muốn quên đi phiên xử
3 con của Michael Jackson, gồm Prince (14 tuổi), Paris (13 tuổi) và Blanket (9 tuổi), đã quyết định không đọc mọi tin tức hoặc chi tiết của phiên xét xử bác sĩ Conrad Murray.
3 đứa trẻ này vẫn còn quá đau đớn sau cái chết của cha. Chúng không muốn nhớ lại những gì đã xảy ra trong ngày 25/9/2009 và đêm trước khi người cha thân yêu của chúng qua đời. Prince và Paris đã chứng kiến bác sĩ Murray cố gắng làm cha mình tỉnh lại như thế nào.
Tuy nhiên, Prince Michael vẫn chuẩn bị tinh thần làm chứng, nếu cần thiết. Các con của Jackson tin rằng chứng cứ của chúng sẽ góp phần buộc tội được bác sĩ Murray.
Việt Lâm (tổng hợp)
TT&VH

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia