Một thiếu niên chết vì lão hóa sớm

Mới 17 tuổi nhưng em Nguyễn Chí Hiền (Vĩnh Long) trông như cụ ông với làn da đồi mồi, gương mặt nhăn nheo, 2 chân liệt hoàn toàn... Hiền đã qua đời vào đầu năm 2011 vì căn bệnh “già trước tuổi”.

Anh Nguyễn Văn Hai, cha của Hiền, nói: “Lúc mới sinh, Hiền nặng 3,2 kg, bụ bẫm dễ thương. Lúc một tuổi trở đi, Hiền bị sốt rồi tiêu chảy liên tục, cơ thể ngừng phát triển. Gia đình đưa đi chạy chữa khắp nơi, từ Vĩnh Long cho đến TPHCM. Các bác sĩ chẩn đoán Hiền bị hội chứng “già trước tuổi”, nếu sống tới 40 hoặc 50 tuổi thì cơ thể em vẫn vậy”.
 

Lúc còn sống, Hiền chỉ ngồi dựa vào góc nhà, mắt đờ đẫn nhìn mọi vật xung quanh. Ảnh: Lê Chinh
15 tuổi nhưng Hiền cao chỉ 60 cm, nặng 7 kg, không biết nói, chỉ ú ớ trong miệng, hai chân liệt hoàn toàn nhưng 2 tay vẫn còn cử động. Hai năm sau, thân hình em vẫn như thế, không lên được kg nào. Họ hàng anh Hai từ trước đến nay không ai bị mắc bệnh này. Vợ chồng anh cũng có đứa con gái lớn năm nay 24 tuổi, phát triển bình thường và đã có gia đình.

Chị Dương Thị Kiệm, mẹ Hiền, than thở: “Mỗi ngày nó chỉ ăn có 2 cử. Mỗi lần ăn chỉ được nửa chén cơm, không ăn thêm gì khác. Mà phải dụ dữ lắm nó mới chịu ăn. Ban ngày, Hiền không ngủ trưa, buổi tối những lúc bị nóng sốt nên khóc như tiếng mèo kêu”.
 
Theo chị Kiệm, do không đi được chỉ dùng 2 tay di chuyển nên Hiền chỉ lê lết trong nhà đến nỗi mông đầy ghẻ. Trước kia, khi tiểu tiện đều biết tự cởi quần nhưng vài năm gần đây, Hiền không tự chủ được. Một điều lạ là mỗi tuần mặt Hiền bị lột da một lần nhưng da trên cơ thể em ngày càng nhăn nheo. Khi mạnh khỏe, em dùng 2 tay di chuyển xung quanh nhà, còn lúc đau yếu thì ngồi dựa vào vách nhìn mọi vật xung quanh như một đứa bé. Chính vì có hình dạng như ông già nên nhiều đứa trẻ trong xóm khi gặp Hiền rất sợ hãi.
 

Nguyễn Chí Hiền (lúc còn sống) và cha. Ảnh: Lê Chinh
Từ nhỏ tới giờ, ngày nào Hiền cũng phải uống thuốc do nóng sốt liên tục. Nhà nghèo, 2 vợ chồng anh chị đan lợp bán kiếm sống nhưng cũng không thấm vào đâu so với tiền thuốc chạy chữa cho con. Chị Kiệm nghẹn ngào: “Lúc đem lên TPHCM khám, bác sĩ nói nó bị bệnh như vậy khó chữa lắm, sống được ngày nào hay ngày đó, vợ chồng tôi cũng cắn răng chịu đựng. Mỗi lần nó bị sụt khoảng 200 gram là tôi lo sốt vó, phải ép nó ăn cho lên cân. Chứ hình hài nó suốt 17 năm chỉ có 7 kg, chỉ còn da bọc xương”.
 
Đầu năm 2011, Hiền bị viêm phổi nặng và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi. Anh Hai cho biết: “Biết con hay nóng sốt nên nó có triệu chứng bệnh là chúng tôi chuyển đi bệnh viện ngay. Nhưng bác sĩ bảo Hiền bị viêm phổi quá nặng không chữa được nên sau đó đã qua đời”.      
Tin- ảnh: CA LINH
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia