Mexico: Gần 1.000 cảnh sát đồng loạt bị sa thải


Gần 1.000 sĩ quan cảnh sát ở bang Veracruz, Mexico, đã bị sa thải trong chiến dịch diệt trừ nạn tham nhũng mà giới chính quyền bang này đang thực hiện. Veracruz là một bang nằm ở khu vực bờ vịnh và đây là nơi đang bị tàn phá bởi nạn bạo lực kinh hoàng liên quan đến các hoạt động buôn lậu ma túy.

Cảnh sát trưởng bang Veracruz – ông Arturo Bermudez hôm qua (18/10) cho biết, 980 sĩ quan cảnh sát của bang đã bị sa thải trong vài tuần qua vì không vượt qua được bài kiểm tra nói dối và một vài cuộc kiểm tra khác.

Thông báo trên được đưa ra chỉ 4 ngày sau khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát biểu rằng, bang Veracruz đã bị chuyển giao cho băng đảng ma túy khét tiếng tàn bạo Zetas.

Tình trạng tội phạm ma túy ở bang Veracruz đã gia tăng mạnh từ giữa năm 2011 đến giời. 67 người đã thiệt mạng trong hai vụ thanh trừng đẫm máu giữa các băng đảng ma túy gần đây. Hai vụ này rõ ràng là do băng đảng Sinaloa thực hiện nhằm mục tiêu vào băng đảng Zetas. Tổng thống Calderon đã phải hạ lệnh triển khai binh lính và cảnh sát liên bang đến Veracruz.

Trước đó, cũng trong ngày hôm qua, cảnh sát liên bang của Mexico cho biết, họ đã bắt giữ được thủ lĩnh của một băng đảng ma túy bị mắc kẹt trong một cuộc đấu tranh giành quyền lực đẫm máu ở thành phố nghỉ dưỡng Acapulco bên bờ biển Thái Bình Dương.

Tên trùm ma túy Christian Arturo Hernandez Tarin bị bắt giữ ở bang miền trung Mexico, Bộ An ninh Công cộng cho biết trong một tuyên bố. Cảnh sát cho biết, Tarin là thủ lĩnh của một băng đảng được biết đến với cái tên "máy quét đường".

Băng đảng của Hernandez đã chiến đấu chống lại một băng đảng địa phương để giành quyền kiểm soát thành phố Acapulco kể từ sau khi một tên trùm ma túy sinh ra ở Texas có tên là Edgar Valdez Villareal bị bắt giữ năm 2010.

Theo Cục An ninh Công cộng, hai băng đảng trên đều ly khai từ tổ chức của tên trùm Valdez bởi chúng không thích người thủ lĩnh này. Kể từ khi tách ra, các băng đảng này liên tục đấu đá nhau, làm dấy lên một làn sóng bạo lực kinh hoàng đe dọa cuộc sống của người dân ở Acapulco.
Theo VNMedia

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia