Báo Trung Quốc nói về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông Trung Quốc vừa có bài bình luận về chuyến thăm bắt đầu từ ngày mai của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đánh giá sự kiện này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện quan hệ song phương Việt - Trung.

Tân Hoa Xã bình luận về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Việt Nam ngay trước thềm sự kiện diễn ra. Bài báo cũng nhắc lại bản tin vắn trước đó trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc thông báo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm nước này theo lời mời của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước chủ nhà Hồ Cầm Đào, từ ngày 11 tới 15-10.
 
Dưới tựa đề "Trung Quốc, Việt Nam tìm cách cải thiện quan hệ song phương", hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc đánh giá sự kiện này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện quan hệ hai nước, đồng thời coi đây là một bước đi tích cực cho hai bên trong việc giải quyết các bất đồng thông qua đàm phán và đối thoại.
 
Bài báo cũng nhắc lại cuộc gặp mới đây tại Hà Nội giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tân đại sứ Trung Quốc Khổng Huyền Hựu. Trong đó, nhà lãnh đạo Việt Nam nhấn mạnh luôn coi trọng việc củng cố và phát triển mối quan hệ bạn bè truyền thống cũng như hợp tác toàn diện với Trung Quốc.
 
Truyền thông Trung Quốc đánh giá quan hệ hợp tác Việt - Trung những năm qua đã đạt được các kết quả đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư với kim ngạch thương mại luôn tăng theo từng năm. Trong 8 tháng đầu năm 2011, con số này đạt 25 tỉ USD (tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái) và dự kiến đến cuối năm đạt mốc 40 tỉ USD.
 
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cũng thông báo về chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Trung Quốc, trong đó cho biết lãnh đạo hai nước sẽ trao đổi về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hoá, giáo dục.
 
"Hai bên cũng sẽ trao đổi chân thành và thẳng thắn các vấn đề còn tồn tại trong quan hệ hai nước, trong đó có các vấn đề trên biển", ông Lương Thanh Nghị nói thêm hôm 6-10. Ông nhấn mạnh rằng: "Giải quyết tranh chấp Biển Đông là quá trình lâu dài, khó khăn và phức tạp, đòi hỏi nỗ lực và một cách tiếp cận thực tế, khách quan của các bên, nhận thức đầy đủ các mối quan tâm của nhau, giải quyết vấn đề thông qua đàm phán hoà bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế".
 
Luật pháp và các văn bản quốc tế mà phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nhắc đến là Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc (UNCLOS) năm 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC). Theo đó Việt Nam và Trung Quốc sẽ tìm kiếm một giải pháp mà các bên có thể chấp nhận được, đảm bảo lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì sự phát triển ổn định của mỗi nước và góp phần thiết thực vào hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.
 
Đây là chuyến thăm chính thức Trung Quốc đầu tiên của ông Nguyễn Phú Trọng trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo Đình Nguyễn (VNExpress)

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia