Apple và các đại gia công nghệ "gặp nạn" ở Thái Lan

Apple và các "đại gia" trong ngành sản xuất thiết bị công nghệ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lũ lụt ở Thái Lan.
Tình trạng lũ lụt hiện nay ở Thái Lan đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà cung cấp phần cứng cho thiết bị kỹ thuật số Western Digital, các hãng lớn như Apple, và cả các nhà sản xuất máy ảnh Sony và Nikon.

Western Digital, hãng sản xuất ổ cứng lớn nhất thế giới, dự đoán rằng công ty sẽ chỉ có thể bán từ 22 triệu và 26 triệu ổ đĩa trong quý IV, bằng một nửa con số 57,8 triệu ổ đĩa trước đó. Seagate hy vọng chỉ giảm 20% trong sản lượng ổ đĩa. Điều này có nghĩa là giá của ổ đĩa sẽ cao hơn.

Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, đã đưa ra vấn đề này trong cuộc gọi hội nghị trong tuần của công ty.

"Tôi hầu như chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt trong ngành công nghiệp ổ đĩa. Đó là kết quả của thiên tai. Nó ảnh hưởng đến Apple ra sao? Tôi không chắc chắn " - ông nói.

Theo Giám đốc điều hành John Coyne của Western Digital, đã có 317 trường hợp tử vong,  hơn 9 triệu người bị ảnh hưởng, 700.000 ngôi nhà và 14.000 nhà máy bị ngập và hơn 660.000 công nhân mất việc. Western Digital Thái Lan đã đóng cửa sản xuất vào tuần trước.

Ông Coyne cho biết, công ty sẽ mất vài quý để có thể hoàn toàn phục hồi sau thiên tai. Một số nhà phân tích còn dự đoán rằng sẽ mất đến hơn một năm vì vấn đề là lũ lụt vẫn chưa chấm dứt.

Trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh, thông tin Sony buộc phải trì hoãn sản xuất máy ảnh NEX-7 và Alpha Reflex 65 SLR là không đúng sự thật, ít nhất là tại thời điểm này, ở Mỹ.

Tuy nhiên, đối với tình hình ở Thái Lan, đại diện Sony cho biết: "Sony đang có kế hoạch di chuyển sản xuất đến một cơ sở ở Thái Lan không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Chúng tôi đang điều tra để triển khai chuỗi cung ứng và vận chuyển sản phẩm trong tương lai".

Trong khi đó, Nikon cho biết rằng công ty vẫn chưa dự đoán được mức độ ảnh hưởng từ lụt lội. Khu công nghiệp Nikon tại Rojana Industrial Park ở tỉnh Ayutthaya đã chìm dưới nước, ít nhất là tầng đầu tiên.

Với Canon, hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới, phát ngôn viên Gota Fumoto cho biết: hai nhà máy ở Ayutthaya đã phải dừng sản xuất. Công ty đang xem xét di dời sản xuất máy in phun sang các thị trường quanh đó như Việt Nam.


Theo VnMedia

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia