Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại: Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung

bà Trần Thúy Liễu
Công bố quyết định kỷ luật nhiều cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Long An
Ngày 19-9, ông Cao Minh Trí, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Long An, cho biết cơ quan này đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng cho Cơ quan Điều tra tỉnh Long An để điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Theo ông Trí, lần trả hồ sơ này cơ quan điều tra được phép gia hạn thời gian điều tra thêm 4 tháng. 
Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, VKSND tỉnh trả hồ sơ để điều tra là do quá trình nghiên cứu hồ sơ, có nhiều tình tiết liên quan đến ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên đội trưởng Đội Quản lý thị trường  - QLTT - số 5) mà báo chí đã thông tin nhưng chưa được cơ quan điều tra thể hiện trong kết luận điều tra.
Đơn cử như đêm 19-1, nhà báo Hoàng Hùng bị đốt cháy khi đang ngủ ở nhà riêng ở TP Tân An, 10 ngày sau thì anh qua đời. Sau đó, bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng) đến cơ quan điều tra đầu thú và nhận chính mình ra tay sát hại chồng chứ không có đồng phạm. Tuy nhiên, trong một văn bản gửi cho Cơ quan Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh, đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho rằng chính ông Tâm đã nhiều lần đến nhà bà Liễu chỉ cách cho bà Liễu khai đối phó với cơ quan điều tra.
Dù đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nhưng qua 5 tháng điều tra, cơ quan điều tra chỉ  ký kết luận có ba mặt giấy A4 là quá sơ sài, việc dựng lại hiện trường để thực nghiệm điều tra cũng chưa được tiến hành. Kết luận điều tra chưa thể hiện hết những gì mà báo chí đã phản ánh. Như những bức thư bà Liễu gửi cho người đàn ông tên Tâm là ai? Ông Tâm đã có hàng trăm cuộc điện thoại, nhắn tin cho bà Liễu với nội dung gì? Trước lúc nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vài giờ, bà Liễu đã ngồi uống cà phê với ông Tâm để bàn bạc chuyện gì?… Hơn nữa, sợi dây dù mà cơ quan thu giữ so với lời khai của bà Liễu chưa phù hợp mà cơ quan điều tra vẫn chưa chứng minh được vì sao?...
Cùng ngày, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An cho biết vừa công bố quyết định xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ Chi cục QLTT tỉnh. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Minh, nguyên chi cục trưởng Chi cục QLTT, phó bí thư Đảng ủy cơ sở, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng, phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, bị cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền.
Trong thời gian lãnh đạo đơn vị, ông Minh đã có nhiều khuyết điểm, vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng đến uy tín Đảng, đơn vị… Vợ ông Minh là bà Trần Thị Tuyết Hoa, nguyên đội phó Đội QLTT số 3, xin từ chức do được chồng đề nghị bổ nhiệm sai quy định. Ông Huỳnh Văn Hữu, đội trưởng Đội QLTT cơ động, bị khiển trách về mặt Đảng do vi phạm quy định của ngành.
Ngoài ra, 6 cá nhân khác bị kiểm điểm, phê bình trước chi bộ, trong đó có trưởng phòng tổ chức hành chính, 1 đội trưởng, 2 đội phó… do có sai phạm trong thời gian công tác.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Tâm cũng bị cách chức, khai trừ Đảng do vi phạm những điều đảng viên không được làm và có quan hệ không bình thường với bà Trần Thúy Liễu.
MINH SƠN-HOÀNG MINH 
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia