Tử hình kẻ chuyên hạ độc giết người nghèo

Bằng thủ đoạn sử dụng dung dịch cực độc đi dụ những người khuyết tật mua phế liệu, bán vé số, Trung và Gái đã làm họ mê man để lấy tiền và vé số rồi bỏ mặc nạn nhân.

Chiều 31-8, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Trung (SN 1971, ngụ Tây Ninh) mức án tử hình và Nguyễn Thị Gái (SN 1969, ngụ Củ Chi) tù chung thân về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
 
Ngoài ra một bị cáo khác cũng bị phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác mà có”.
 
Hai "ác nữ" trước vành móng ngựa
 
Theo cáo trạng, chỉ trong vòng hai tháng, từ tháng 3 đến tháng 5-2010, Trung và Gái đã dùng thủ đoạn pha tân dược và độc dược dụ những người bán vé số, mua phế liệu bị mù hoặc khuyết tật uống để lấy tài sản, làm chết 2 người.
 
Cụ thể, sáng 2-5-2010, Trung gặp bà Trương Thị Thanh (63 tuổi, quê Quảng Ngãi) đang đi bộ bán vé số. Trung nói bà lên xe rồi chở vào quán cà phê để mua vé số. Lợi dụng lúc bà Thanh sơ hở, Trung bỏ thuốc độc vào ly cà phê của bà.
 
Vì đang khát nước nên bà Thanh uống cạn ly cà phê và mê man. Trung đã lấy 120.000 đồng và xấp vé số đem đến đại lý bán được 420.000 đồng.
 
Nhân viên quán cà phê phát hiện bà Thanh nằm bất động trên võng nên đưa vào Bệnh viện Củ Chi cấp cứu nhưng bà không qua khỏi.
 
Tiếp đó, gày 10-5-2010, Trung lượn xe máy vòng vòng thì thấy bà Ngô Thị Gái bị mù đang đi bán vé số. Trung kêu bà G. lên xe rồi nói là chở đến nhà bạn để mua hết vé số.
Bà G. tưởng gặp ân nhân nên lên xe để Trung chở đến quán cà phê. Đến bóng cây vắng người, Trung khui nước ngọt rồi bỏ thuốc độc vào cho bà G. uống.
Khi bà G. mệt, Trung lấy 25 tờ vé số và 60.000 đồng (nạn nhân khai mất 270.000 đồng) rồi vờ nói đi mua thuốc cho bà uống nhưng đi luôn bỏ mặt nạn nhân giữa đường. Bà G. được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nên thoát chết.
Hôm sau, sáng 11-5-2010, Gái chở Trung xuống Long An tìm người có tài sản để chiếm đoạt. Đến thị trấn Hậu Nghĩa, Trung đi bộ sang đường rồi đón xe ôm của ông Huỳnh Văn Nỉ về Củ Chi.
Đi ngang một quán nhậu tại Củ Chi, Trung rủ ông Nỉ vào quán uống bia. Lợi dụng lúc ông Nỉ đi vệ sinh, Trung bỏ thuốc độc vào ly bia của nạn nhân.
Ông Nỉ mệt nên Trung dùng xe đưa ông đến bệnh viện. Thấy tình trạng sức khỏe bệnh nhân khá nặng nên bệnh viện yêu cầu chuyển viện. Trung kêu taxi chở ông Nỉ đến bệnh viện Củ Chi rồi bỏ mặc nạn nhân.
Ông Nỉ tử vong sau đó do uống thuốc độc quá nhiều. Trong vụ này, Trung và Gái chiếm đoạt được một điện thoại, bóp tiền và xe máy của bác tài xe ôm.
Điều đáng nói, trong tất cả các vụ án, các bị cáo lấy hết giấy tờ của các nạn nhân để bệnh viện không liên lạc được với người nhà và như thế sẽ không truy tìm ra tung tích chúng. Việc 9 nạn nhân không chết là ngoài mong đợi của Trung và Gái.
 
Bị cáo Trung ngất xỉu khi nghe tuyên án tử hình
Xét hành vi của các bị cáo là quá tàn độc và man rợ, HĐXX đã tuyên tử hình đối với kẻ chủ mưu và tù chung thân cho kẻ đồng phạm. Một bản án được đông đảo người dự khán đồng tình.
Đại diện VKSND giữ quyền công tố nhận định: “Đừng đổ lỗi do mình nghèo mà phạm tội, rất nhiều những người mẹ không biết chữ thậm chí mù lòa nhưng vẫn lặn lội thân cò, bươn chải bán từng tờ vé số, từng trái cóc, trái ổi kiếm bạc cắt nuôi sống bản thân và gia đình, nuôi những đứa con học đại học. Sao bị cáo không lấy đó làm tấm gương mà sống?”.
Tin-ảnh: Ph.Dũng
Theo NLĐ 

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia