Tina Tình: Từ chối đóng cảnh nóng trần trụi

“Từ bây giờ đến cuối cuộc đời nếu nóng “thấy hết” không bao giờ đóng” – Tina Tình thẳng thừng từ chối cách hy sinh vì nghệ thuật khi phải đóng cảnh nóng.
Từ chối cảnh nóng trần trụi
- Phải gần chục năm sau khi bén duyên bộ phim điện ảnh đầu tiên, Tina mới có cơ hội tái ngộ với khán giả màn ảnh rộng?
Tôi vẫn khát khao được tham gia phim điện ảnh. Nhưng những phim hay thường họ đã chọn được nhân vật rồi, không tới lượt mình. Những phim không hay thì quả thật, tôi không muốn đóng.
Hồi casting Để Mai tính tới 7 lần, nhận được vai tôi mừng lắm. Nhưng rồi sau đó, tôi lại bị mất vai. Và bây giờ, tôi mới có cơ hội được đóng phim khi nhà sản xuất Long Ruồi gọi cho tôi mời nhận vai Nga. Họ nói, vai diễn đó hợp với khuôn mặt và tính cách của tôi. Kịch bản quá hấp dẫn của Long Ruồi khiến tôi nhận lời ngay lập tức.
 Ảnh minh họa
 Vai Nga trong Long Ruồi của Tina Tình

Nga trong Long Ruồi là một người rất nữ tính điệu đà nhưng thực chất, cô lại là người không đơn giản. Tôi mất khá nhiều thời gian để ngồi đọc kịch bản, phân tích nhân vật. Nhưng, cảm giác đóng phim này rất sung sướng, tôi được làm nhiều thứ mình muốn và đạo diễn cũng không ép tôi phải làm theo cách của họ. Tôi đã đóng thật như chính mình vậy.

- Yêu điện ảnh thế, sao Tina không tham gia đóng phim truyền hình?
Tôi làm điện ảnh vì hai lý do, một là kinh tế vì phim điện ảnh được trả nhiều tiền hơn và hai là, tôi làm vì đam mê do phim quá hay, quá hấp dẫn tôi.
Nhận phim điện ảnh, bạn sẽ phải nghiên cứu rất kỹ hàng tháng trời trước khi bấm máy. Nhưng phim truyền hình kinh tế không nhiều, diễn viên không có dư thời gian nghiên cứu kịch bản cho tính cách nhân vật mình sâu sắc. Tôi thấy bạn tôi đóng phim truyền hình chỉ có áp lực, bị mọi người la lối um xùm trong khi thời gian đóng phim eo hẹp, kinh phí không có. Nhưng tôi nghĩ, nếu có một phim truyền hình mà có sự đầu tư lớn như phim nhựa, tôi sẽ nhận lời tham dự.
 Ảnh minh họa
 

- Yêu và đam mê điện ảnh, nếu có cảnh nóng, Tina có sẵn sàng hy sinh vì nghệ thuật?

Nếu phải có cảnh nóng theo đúng cảnh nóng thì đó là điều cực kỳ khó khăn. Nóng quá kiểu thấy hết thì chắc tôi không dám nhận lời đóng. Từ bây giờ đến cuối cuộc đời nếu nóng “thấy hết” không bao giờ đóng.
Những cảnh nóng đó, nếu mình hy sinh vì nghệ thuật, nhận lời đóng thì bị cho là đánh bóng tên tuổi. Nếu không đóng thì bị chê là không hy sinh vì nghệ thuật. Nhưng đó là cảm giác cá nhân, không chịu nổi cảnh nóng. Vậy thì coi như mình không hy sinh vì nghệ thuật vậy.
- Một vai diễn thế nào sẽ hấp dẫn Tina Tình?
Ở Việt Nam không có sự lựa chọn nhiều đâu, nếu có vai tôi sẽ cố gắng biến hóa dù hài hay bi. Nhưng nếu được chọn, tôi thích những vai bi kịch, mang hơi hướng nghệ thuật dù phim khó bán và ít người coi. Tôi cũng thích phim kinh dị hoặc võ thuật. Tôi đã học võ 1,5 năm để có sẵn vốn nếu được mời tham gia phim võ thuật.
Tôi cũng đang ấp ủ một đề cương kịch bản về phim ca nhạc. Trong phim, những ca khúc bằng tiếng Anh đều do tôi viết.
 Ảnh minh họa
 

Ghét scandal

- Xem ra tuyên bố này của Tina lại mâu thuẫn với những scandal liên quan gần đây đến Tina như bộ ảnh nóng và những phát ngôn gây sốc?
Bộ ảnh đó, thật sự có nhiều lý do khiến tôi tung ra. Gần 10 năm trước, lúc còn nghèo, chỉ viết rock, có người nói, sao Tina lại tai tiếng thế. Tôi giật mình, tôi chưa đi ra ngoài, chưa gây chuyện gì làm sao tai tiếng. Lúc đó tôi rất giận, nghĩ mình không có miếng mà lại bị tai tiếng.
Tôi nảy ra ý tưởng chụp bộ hình này, lên lịch rất nhanh và cũng tung bộ ảnh rất nhanh. Sau 10 năm xây dựng hình ảnh tương đối trong sạch, tự dưng tôi muốn nổi loạn. Bộ ảnh được tung ra, tôi bị la ó quá trời, bị nhiều anh chị có chuyên môn nói tôi đã đạp đổ hết 10 năm công sức của mình. Lúc ấy, tự dưng tôi thấy ghét bộ hình đó. Có lẽ, đó là sự nổi loạn nhất thời. Chứ bản thân, không phải tôi muốn lăng xê mình.
- 10 năm trong nghề, vậy mà có lúc người ghét scandal như Tina lại bốc đồng?
Sau lúc bốc đồng đó, tôi cảm thấy rất ân hận. Phỏng tay thì đau chứ. Tôi thấy mình nhảm quá, vì cảm xúc mà làm như thế thật dại. Từ lần đó, tôi rút kinh nghiệm, khi lên ý tưởng nào đó, phải để 1, 2 tuần, sau đó quay lại coi thử thấy ý tưởng đó ổn thì làm không thì thôi.
 Ảnh minh họa
 Bộ ảnh gây scandal của Tina Tình

Đi chậm sẽ không phải trả giá

- Bước vào nghệ thuật rất sớm, nhưng phải 10 năm sau đó, cái tên Tina Tình mới thành tên quen trong showbiz Việt. Con đường nghệ thuật của bạn xem ra không được thuận lợi cho lắm?
Con đường nghệ thuật của tôi hơi dài. Năm 16 tuổi, tôi bắt đầu về Việt Nam lập nghiệp. Gần nửa năm thất bại, tôi lại sang Tiệp làm việc gần 2 năm. Sau lần đó, tôi quyết định trở về và may mắn đã đến với tôi khi giành được giải Nữ diễn viên phụ triển vọng của Cánh Diều Vàng 2003 cho phim
Thành công này giúp tôi có thêm nghị lực vào Sài Gòn theo đuổi âm nhạc. Nhưng lúc ấy, mọi người biết đến vai trò tôi là tác giả âm nhạc nhiều hơn. Rồi từ đó, cứ từ từ tôi đi hát. Nhưng ai cũng biết, rock rất kén khán giả và ít sô.
Tôi nghĩ, mỗi người có con đường riêng để đi và mức trả giá cho công việc đó. Có nhiều cách trả giá, nhưng tôi chọn cách trả giá bằng thời gian. Mình cứ từ từ như con kiến tha lôi về tổ vậy. Có những người trả giá bằng cách khác cho nhanh hơn, thuận lợi hơn. Nhưng tôi nghĩ, nếu trả giá khiến mình không hạnh phúc thì không bao giờ tôi đánh đổi. Cái đích cuối cùng vẫn là hạnh phúc.
 Ảnh minh họa
 

11 năm theo đuổi nghệ thuật, bắt đầu từ một cô bé đi xe ôm đi hát, đi xin hát 30 ngàn/sô, giờ nhìn lại, tôi thấy mình cũng có bước tiến, mỗi năm nhích lên được chút xíu. .

- Tina Tình tự nhận thấy mình liệu đã có chỗ đứng?
Xét về rock có chỗ đứng riêng nhưng có điều là show cho rock rất hiếm. Nếu ca sĩ đợi show rock thì chết. Tôi cũng đang viết nhạc theo xu hướng khác, đa dạng hơn. Thử nghiệm với nhạc trữ tình, tôi thấy cũng ổn.
Cảm ơn Tina Tình và cuộc trò chuyện này!


Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia