Siêu lừa bảo hiểm giấu 500 tỷ ở đâu?

Cặp vợ chồng siêu lừa đã bị bắt
 
Sáng 23/9, Bùi Thị Thu Hằng - kẻ dùng thủ đoạn lừa đảo để huy động khoảng 500 tỷ đồng của người dân vào các hợp đồng bảo hiểm, đã bị Công an Quảng Ninh bắt khi đang trốn chạy. 
Về số tiền lớn do Hằng chiếm đoạt của các nạn nhân, hiện vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của dư luận. Theo tìm hiểu của giới báo chí thì trước khi bị bại lộ, Hằng đã dựng lên màn kịch cãi nhau với bố mẹ đẻ là bà Nga và ông Bính. Hai người này đã tuyên bố từ Hằng, bắn tin rằng từ nay không liên quan gì tới nhau. Nhưng kể từ lúc đoạn tuyệt với con gái thì ông bà Nga-Bính bỗng dưng thành đại gia. Ngoài ra, một người cậu tên Đ.  của Hằng cũng có những khoản lợi nhuận chưa minh bạch. Theo dư luận Quảng Ninh, phần lớn số tiền do Hằng chiếm đoạt của các nạn nhân đã được ông cậu tên là Đ. tẩu tán giúp. Được biết, Đ. là ông chủ của nhiều vũ trường ở Hạ Long, luôn tự nhận mình có mối quan hệ rộng và thân thiết với những nhân vật có vị trí.

Về nội tình vụ án, một cán bộ phòng PC46 cho biết: khi nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, với những chứng cứ xác thực, Đội chuyên án được thành lập nhanh chóng để truy bắt kẻ lừa đảo. Theo thông tin từ quần chúng nhân dân, ngày 20/9, các trinh sát và điều tra viên đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng bắt tay ngay vào việc rà soát các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn để xác minh đối tượng. Đến 3 giờ ngày 22/9 thì xác định được Hằng và chồng đang ẩn náu trong khách sạn Monaco, Tôn Đản, Phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Đúng 6 giờ 30 phút, ngày 22/9, khi vợ chồng Hằng đang ngủ thì lực lượng trinh sát đã ập vào bắt giữ cả hai.

Theo trình bày của nhiều nạn nhân, Hằng tự nhận là Giám đốc điều hành của Hãng Bảo hiểm Prudentiai Chi nhánh Quảng Ninh. Vào khoảng tháng 4/ 2010, Hằng gặp nhiều người giới thiệu về một hình thức đáo hạn hợp đồng Bảo hiểm Prudential thu lợi nhuận lớn.

Theo đó, người tham gia sẽ đóng tiền vào những hợp đồng bảo hiểm đã bị khách hàng cũ xin hủy để duy trì đến ngày đáo hạn. Người đóng tiền tiếp sẽ hưởng lãi suất rất cao, cứ 1 tỷ đồng sau 3 tháng sẽ có 500 triệu đồng tiền lãi. Bằng chiêu thức này, Hằng đã “nhử” được rất nhiều khách hàng.

Sở dĩ rất nhiều nạn nhân “sập bẫy” của Hằng là vì: dù còn trẻ nhưng chiêu thức lừa đảo của thị rất tinh vi. Hằng bắt đầu quá trình lừa đảo bằng nhiều chiêu đánh bóng thương hiệu. Đầu năm 2011, Hằng tổ chức hẳn một hội nghị tri ân khách hàng hoành tráng tại một khách sạn 4 sao ở Bãi Cháy, thậm chí mời "lãnh đạo công ty" đến gặp gỡ khách hàng (sau này người dân mới biết đó là một tay anh chị bên Bãi Cháy được Hằng nhờ đến đóng vai lãnh đạo). Ngoài ra, thị còn tài trợ nhiều chương trình, hoạt động của các trường tiểu học đóng trên địa bàn Quảng Ninh, tổ chức cho các khách hàng đi thăm quan nước ngoài…Với những thủ đoạn này, Hằng đã tạo cho mình một vỏ bọc tinh vi.

Về bản chất, Hằng lộ rõ là kẻ lừa đảo ngay từ thủa còn ngồi trên ghế nhà trường. Hồi học cấp 3 lớp chuyên Văn Trường Chuyên Hạ Long niên khoá 1999-2002, Hằng đã có nhiều độc chiêu lừa tiền bạn bè. Ví dụ, Hằng thường giả vờ bị tai nạn để bạn bè góp tiền ủng hộ và nhiều bạn học cứ đều đều quyên góp tiền hàng tháng cho Hằng để nữ quái này ăn chơi. Năm lớp 11, Hằng còn lừa một đại gia kinh doanh rượu ngoại ngủ với Hằng, rồi tổ chức quay phim chụp ảnh để vòi 150 triệu đồng nhằm mua sự im lặng.

Năm 2002, Hằng đã đỗ vào lớp báo in A3 K22, Học viện Báo chí - Tuyên truyền tại Hà Nội. Tại đây, Hằng cũng đã nhiều lần lừa vay tiền của các sinh viên khác. Do liên tục bỏ học, Hằng đã bị nhà trường đuổi học. Sau đó, Hằng đã dạt về quê và làm nhiều nghề như cắt tóc, chia bài trong sòng bạc.

Đến cuối năm 2009, Hằng xin vào làm nhân viên tư vấn bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Prudential Chi nhánh Quảng Ninh. Trước khi bỏ trốn và bị bắt, Hằng nổi tiếng là một tay ăn chơi ở đất Hạ Long. Một mình  đối tượng này sở hữu 4 chiếc xe ô tô hạng sang và có đến 6 nơi ở khác nhau tại Quảng Ninh.

Hằng thường cặp bồ với nhiều người là đại gia ở Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM. Riêng 20 cô gái Hằng tự tuyển đều được đưa đi thẩm mỹ và tắm trắng để làm “con mồi” câu khách.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Đây là một vụ lừa đảo lớn, gây chấn động dư luận Quảng Ninh.
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia