“Quái xế” lại quậy thành phố biển

Gần 450 xe của “quái xế” đã bị lực lượng CSGT-Công an TP Vũng Tàu lập biên bản, tạm giữ trong hai đêm 1 và 2-9


Đến hẹn lại lên, vào dịp lễ 2-9, hàng trăm “quái xế” từ TPHCM, Đồng Nai, thị xã Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) kéo về TP Vũng Tàu để… quậy.
Đêm 2 - 9, mới khoảng 21 giờ, tại nhiều tuyến đường ven biển Hạ Long, Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám… đã bắt đầu xuất hiện một số “quái xế” lạng lách, nẹt pô “làm nóng” TP biển. Không lâu sau đó, từng tốp thanh niên tóc vàng, tóc đỏ cưỡi trên những chiếc xe máy được thay đổi kiểu dáng rú ga ầm ĩ, náo động các tuyến đường, rồi nhanh chóng biến mất mỗi khi thấy bóng những chiếc “bồ câu” của cảnh sát.
22 giờ, trên đường 3 Tháng 2, con đường rộng thoáng, cửa ngõ TP Vũng Tàu hướng về TPHCM, cả trăm cảnh sát ra quân và rảo khắp các đường lớn và các ngõ ngách. Do bị bố ráp, nhiều “quái xế” chạy xe vào tụ tập trong các con hẻm và dạt vào vườn cao su, bờ ruộng. Ngay trong đêm 2 và rạng sáng 3-9, lực lượng cảnh sát đã lập biên bản tạm giữ gần 100 xe, trong đó nhiều xe thay đổi kết cấu, gắn hàng “độc”. Theo CSGT TP Vũng Tàu, nhờ có sự chủ động, kế hoạch ngăn chặn từ đầu và truy bắt tận gốc nên các “quái xế” không thể tổ chức đi “bão”, cáp độ ăn thua với nhau.

Một “quái xế” bị lực lượng cảnh sát chặn bắt trong đêm 2-9


Kiểm tra một chiếc xe “độ” của “quái xế”
Trước đó, tối 1-9, hàng ngàn “quái xế” đã tập trung về đây. Những thanh niên đi xe biển số TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… chở nhau hoặc cặp theo những “bóng hồng” tụ tập thành nhiều nhóm, gây náo động các ngả đường TP Vũng Tàu. Cảnh sát phải rất vất vả để vây ráp, quyết liệt truy đuổi “quái xế”. Nhiều “quái xế” chạy thục mạng, quăng xe vào rừng tràm, đẩy vào nhà dân, thậm chí vứt cả xuống ao để chạy trốn. Hơn 350 “quái xế” đã bị lực lượng cảnh sát lập biên bản phạt, thu giữ xe, chủ yếu với các lỗi nẹt pô lạng lách, thay đổi hình dạng xe…
Trung tá Đoàn Minh Quyết, Phó trưởng Công an TP Vũng Tàu, người trực tiếp ra quân cùng lực lượng cảnh sát TP cho biết với 100% lực lượng, gần 80 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng phối hợp ra quân trong các ngày qua nên nạn “quái xế” đã giảm đi nhiều.
Tuy nhiên, theo lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đêm hàng ngàn thanh niên đi “bão” này, một người dân đã bị chính những “quái xế” tông chết tại chỗ. Nạn nhân  đi xe máy lưu thông từ phía huyện Long Điền về TP Vũng Tàu ngược chiều với hàng trăm xe đua và đã xảy ra va chạm, dẫn đến tử nạn thương tâm. Những đối tượng đi “bão” đã đem chiếc xe máy của nạn nhân giấu xuống dưới chân cầu Cửa Lấp và bỏ đi mất…


Tạm giữ 3 “quái xế” tấn công CSGT
22 giờ ngày 3-9, Công an TP Mỹ Tho - Tiền Giang đã ra lệnh tạm giữ 3 đối tượng tấn công CSGT trên đường 30-4, TP Mỹ Tho. Đó là Võ Thanh Sơn (24 tuổi, ngụ phường 3, TP Mỹ Tho), Hồ Khánh Ngân (20 tuổi, ngụ đường Tạ Thu Thâu, phường 8, TP Mỹ Tho) và một đối tượng chưa rõ danh tính.
Vụ việc xảy ra trước đó vài giờ, trong lúc gần 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT TP Mỹ Tho đang làm nhiệm vụ chống đua xe, nhiều đối tượng chạy xe khiêu khích. Khi bị CSGT chặn dừng, hàng chục đối tượng dàn hàng ngang bỏ chạy. CSGT đã phải huy động chốt chặn mới bắt được 3 “quái xế”.
M.Sơn
Bài và ảnh: Xuân Hoàng
NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia