Ngắm 4 điện thoại Nokia “đỉnh” nhất thị trường

Xét ở hai yếu tố tính năng và giá cả, hiện các dòng sản phẩm Nokia E7, N8, C7 và C6-01 của Nokia đang được xếp thứ tự cao nhất trên thị trường Việt. Chúng đều chạy hệ điều hành Symbian 3, chụp ảnh độ phân giải cao.

Nokia E7

Nokia E7 được xếp thứ nhất, là điện thoại Symbian 3 duy nhất có bàn phím Qwerty. Máy được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn và là sản phẩm chiến lược của Nokia trong năm 2011.

Khi mới có mặt tại Việt Nam, E7 xách tay với mức giá 15 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm này, “dế” được các cửa hàng bán lẻ chính hãng niêm yết mức giá từ 11 triệu đến 12 triệu đồng cho E7 16GB.

 Ảnh minh họa
 Nokia E7

Được mệnh danh là chiếc điện thoại dành cho những doanh nhân thành đạt, được thiết kế đặc biệt cho doanh nhân và người dùng cao cấp. Máy trang bị màn hình cảm ứng AMOLED 4" với công nghệ Clearback của Nokia, giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng và sắc nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Nokia E7 cho phép người dùng thoải mái soạn thảo, đọc và chỉnh sửa văn bản cùng bộ phần mềm Microsoft Office tích hợp sẵn. Phần mềm Microsoft Exchanges ActiveSync giúp người dùng quản lý các ứng dụng cá nhân cũng như email tại doanh nghiệp theo thời gian thực một cách tiện lợi và bảo mật.

Giải trí số cũng là 1 thế mạnh của Nokia E7 với khả năng quay video chuẩn HD, máy ảnh 8 megapixel, hỗ trợ 2 đèn flash LED, cũng như khả năng chơi nhạc, game và các ứng dụng mạng xã hội. E7 hỗ trợ kết nối không dây chuẩn 3G và WiFi.

Nokia N8

Nếu bạn muốn tìm một chú “dế” có khả năng chụp ảnh chẳng kém gì những chiếc máy ảnh thông dụng, thì Nokia N8 là sự lựa chọn khá hợp lý.

Đứng thứ 2 trong số 4 điện thoại cao cấp nhất của Nokia ở thời điểm này, N8 là một trong những smartphone chụp ảnh chất lượng tốt nhất hiện nay với độ phân giải lên đến 12 megapixel.

Smartphone N8 sử dụng chip ARM 11 tốc độ 680 MHz, màn hình cảm ứng đa điểm 3,5 inch 640 x 360, RAM 256 MB, ROM 512 MB, camera 12 megapixel hỗ trợ flash Xenon cùng khả năng quay video HD 720p.

 Ảnh minh họa
 Nokia N8




Những tính năng khác bao gồm cổng HDMI giúp kết nối với TV màn ảnh rộng, giắc cắm 3,5 mm, Bluetooth 2.1, Wi-Fi, A-GPS, bộ nhớ trong 16 GB và khe cắm thẻ microSD. Ngoài ra, thiết bị này còn cho phép kết nối trực tiếp đến các kênh truyền hình trên Internet như CNN, E! Entertainment, Paramount và National Geographic.

N8 cũng là điện thoại đầu tiên chạy Symbian 3, hệ điều hành mà Nokia hy vọng có thể giúp hãng chiếm lại ưu thế trước các OS khác như Android và iPhone OS. Symbian 3 dễ sử dụng hơn nhiều so với các phiên bản trước đây cùng nhiều ưu điểm như hỗ trợ cảm ứng đa điểm, mạng xã hội và chạy đa nhiệm.

Hiện điện thoại này đang được bán trên thị trường ở mức giá khoảng 10 triệu đồng cho phiên bản N8 16GB.


Nokia C7
Nokia C7 có thiết kế khá mỏng và nhẹ với 10,5 mm, màn hình AMOLED rộng 3,5 inch, vỏ ngoài được làm bằng thép không gỉ, giúp chống xước. Máy được trang bị camera 8 Megapixel, bộ nhớ trong 8GB, cho phép mở rộng thêm 32GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Nokia C7 hỗ trợ quay phim HD 720p, tính năng định vị, la bàn số, kết nối 3G với HSDPA, HSUPA, Wi-Fi chuẩn b/g/n, định vị GPS với bản đồ Nokia Maps cài đặt theo.

 Ảnh minh họa
 Nokia C7
 
Nếu đem so sánh tuổi thọ pin của C7 với những dòng máy trước đó thì sẽ thấy sự vượt trội. Pin của C7 theo máy cho phép đàm thoại liên tục 9,5 giờ, thời gian chờ 27 ngày. Nokia C7 sẽ bán ra trước năm 2010 với các màu đen, bạc và nâu. Máy chạy hệ điều hành Symbian^3, có màn hình Home.

Giá bán của sản phẩm này ở thị trường Việt Nam là khoảng 8 triệu đồng cho phiên bản 8GB.

Nokia C6-01

C6-01 sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED 3.2 inch hỗ trợ công nghệ chống chói ClearBlack, camera 8MP. Chú “dế” này chạy hệ điều hành Symbian^3 thay cho S60 thế hệ thứ 5 trên phiên bản C6-00. Máy nặng 131g và dày 13.9 mm.

 Ảnh minh họa
 Nokia C6-01

C6-01 được trang bị camera 8MP hỗ trợ quay phim HD 720p và có đầy đủ kết nối WiFi, Bluetooth 3.0, GPS, micro-USB, giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt với mức giá tham khảo là 6,5 triệu đồng.

Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia