Lenovo “tố” Samsung khai man


Giám đốc phục trách sản phẩm tiêu dùng của Lenovo ở Tây Âu - Andrew Barrow đã “tố” Samsung nói dối tại Triển lãm IFA về số lượng máy tính bảng Galaxy Tab bán ra trong năm 2010.
Ông tuyên bố rằng, một triệu Galaxy Tab của Samsung xuất xưởng trong hai tháng đầu tiên bán ra thị trường hồi năm 2010 thực chất chỉ bán được khoảng 20.000 chiếc. Tuy nhiên, ông không cho biết thông tin trên là dựa vào những nguồn tin bên trong hay chỉ là phỏng đoán của riêng ông. Nhưng ông nói với tờ Guardian rằng, Samsung đã có chính sách đẩy mạnh kênh bán hàng với lượng xuất xưởng cao hơn gấp nhiều lần so với số lượng thực tế được bán ra. Điều đó đã biến Galaxy Tab trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của iPad vào thời điểm đó.

Con số 20.000 chiếc thực sự cực kỳ thấp. Một câu hỏi được đưa ra rằng, Samsung đã không bán được lượng Galaxy Tabs nhiều như hãng xuất xưởng nhưng hầu hết các nhà phân tích và quan sát viên khác vẫn tin, Samsung sẽ bán được ít nhất vài trăm nghìn máy tính bảng Tabs.

Tuy nhiên, công ty đã gặp vấn đề khi báo cáo lượng xuất xưởng so với doanh số bán ra. Hãng đã có 3 triệu đơn đặt hàng Galaxy S nhưng phải trong 55 ngày đầu tiên mới bán được 3 triệu chiếc đó. Vậy điều này có nghĩa là hãng giải quyết dần số đơn đặt hàng lớn trong 2 tháng hoặc là một lượng lớn khách hàng hủy đơn đặt hàng không mua.

Sau một thời gian bán ra thị trường, Samsung đã quyết định mở rộng thêm các phiên bản Tab 7.7 và 8.9. Hiện Samsung chưa có phản ứng gì về tuyên bố của Barrow nhưng rất có thể sẽ xảy ra một cuộc đối đầu mới giữa hai công ty này.


Tuệ Minh - (Theo Electronista)
VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia