Lê Văn Luyện đã cướp được bao nhiêu cây vàng?


Cả 3 mạng người vô tội bị cướp đi, mất mát quá lớn khiến chẳng ai còn buồn nghĩ tới số tài sản bị mất cắp. Và câu hỏi "Lê Văn Luyện cướp đi bao nhiêu vàng" dường như vẫn chưa có lời đáp...

Ngày 29/8, Cơ quan điều tra qua đấu tranh đã tìm thấy 1 bọc vàng do bố của Lê Văn Luyện cất giấu phía sau nhà. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ 4 chiếc vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền, năm mặt đá dây chuyền - là tang vật vụ án. Ước tính, tổng số vàng thu được tại nhà Luyện lên đến 50 lượng vàng.

 Ảnh minh họa


Ngày 31/8, khi Lê Văn Luyện bị bắt giữ, Cơ quan điều tra lại phát hiện thêm một bọc vàng được gói kỹ trong nhiều lần túi nilong, nhét vào trong một lọ thủy tinh cao khoảng 13cm, bên ngoài cùng bọc bằng vỏ gói mì ăn liền Hảo Hảo rồi vứt xuống hố xí.

CQĐT đã kiểm đếm, lập biên bản tạm giữ tổng cộng 6 dây chuyền bằng kim loại với chiều dài, to nhỏ khác nhau, 4 nhẫn có mặt vuông, 4 nhẫn tròn, 2 lắc đeo tay, tổng cộng có khoảng 1 lượng vàng nữa.

Trước đó, thông tin của chú nạn nhân đã đưa ra “Tôi ước tính vợ chồng nó tích góp từ nhiều năm nay chắc cũng có tới hàng trăm cây vàng”.

Theo tìm hiểu, chủ tiệm vàng Ngọc Bích có mối làm ăn thân thiết với một chủ tiệm vàng lớn nhất ở TP. Bắc Giang. Theo ông chủ này thì: “Thỉnh thoảng anh Thành có xuống lấy của tôi khoảng 20 lượng vàng để về buôn bán ở tại cửa hàng. Ở Phố Sàn (Lục Nam - Bắc Giang) thì tiệm vàng của anh Thành là lớn nhất nhưng chúng tôi cũng không thể biết chính xác cửa hàng thường xuyên có bao nhiêu vàng.

Thông tin từ ông chủ tiệm vàng cũng khớp với thông tin của ông chú nói trước đó, tức là lúc nào vàng ở trong tiệm này cũng có một khối lượng lớn để giao dịch cho khách hàng.

Như vậy, sau hơn 1 tuần từ khi vụ án xảy ra, đến khi Luyện bị bắt, cơ quan điều tra mới tìm thấy 2 điểm Lê Văn Luyện cất giấu vàng với tổng số vàng tìm thấy khoảng hơn 51 lượng vàng.

Nhiều ý kiến cho rằng, có thể Luyện còn cất giấu vàng ở nhiều địa điểm khác, bởi nhìn vào bản đồ chạy trốn của hắn cũng qua rất nhiều địa điểm khác nhau, trong đó đã sang cả Trung Quốc. Thậm chí, có người còn phỏng đoán, có khi Luyện còn lấy được cả tiền mặt chứ không chỉ có riêng vàng ở tiệm vàng Ngọc Bích. Trong khi, cả hai người biết rõ nhất tổng số vàng là bao nhiêu- là ông, bà chủ tiệm vàng Ngọc Bích đã bị sát hại, chỉ còn duy nhất một người biết rõ đã mang đi bao nhiêu vàng khỏi tiệm chính là Lê Văn Luyện (hoặc đồng bọn của hắn, nếu có).

(theo Dân Việt)

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia