Khí tài quang-điện tử 'được mùa'

Giới quân sự sẽ chứng kiến sự phát triển của các công ty trong lĩnh vực quang-điện tử trang bị cho các phương tiện cơ giới.
Cụ thể, các chương trình này được khởi xướng bởi NATO nhằm đáp ứng yêu cầu từ các chiến dịch quân sự ở Afghanistan. Các khí quang - điện tử gắn trên phương tiện cơ giới sẽ được đặt mua với con số hàng nghìn.

Phân tích mới từ Frost & Sullivan dự đoán, tổng giá trị của thị trường này có thể lên tới 30,77 tỷ USD trong giai đoạn từ 2010-2016.

Con số này bao gồm các cơ sở vật chất quang-điện tử gắn trên phương tiện cơ giới và cá nhân người lính.

Giám đốc chương trình Frost & Sullivan, Balaji Srimoolanathan, cho biết: “Thị trường quang-điện tử trên bộ được cho là không chịu nhiều tác động khi cắt giảm chi tiêu quốc phòng. Dù các thiết bị quang-điện tử cá nhân được đặt hàng với số lượng lớn nhưng phần lớn doanh thu lại đến từ các giải pháp quang - điện tử tích hợp trên các phương tiện cơ giới”.

Khả năng trinh sát, giám sát và săn đuổi mục tiêu (RSTA) đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong tác chiến công nghệ cao nhằm phát hiện, ngăn chặn bất kỳ nguy cơ tiềm tàng nào từ nhiều hướng khác nhau.
Xe trinh sát bộ binh Fennek của Đức được trang bị các thiết bị quang-điện tử. Ảnh: Defpro
Các giải pháp quang-điện tử trên bộ sẽ được thử nghiệm trước các giải pháp trên không và trên biển trong tương lai gần. “Tuy nhiên, nhu cầu cho các thiết bị trinh sát hàng hải cũng tăng mạnh để đáp ứng các nền kinh tế mới nổi như Ấn Độ, Brazil, Nga, Hàn Quốc và những nước có quy trình hiện đại hóa hạm đội lớn”, ông Srimoolanathan nói.

Nhu cầu sở hữu khí tài quang-điện tử cá nhân được dự đoán sẽ tăng gấp 10 lần trong 5 năm tới.

“Có sự phân cách lớn giữa thị trường và các nhà hoạch định chính sách ở các thị trường mới nổi, đặc biệt là ở Ấn Độ, các nước Trung Đông và một vài nước ở Đông Âu. Tìm hiểu và đoán trước nhu cầu của các quốc gia này là một thách thức lớn cho các nhà cung cấp khi họ bước chân vào những thị trường này. Liên doanh chiến lược giữa 2 quốc gia để bổ sung cho sản phẩm và dịch vụ là việc làm cần thiết”, ông Srimoolanathan nhận định.
Phan Anh (theo Defence Talk)
Theo Đất Việt

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia