Khai mạc Diễn đàn đầu tư Việt-Đức tại Hamburg

Ngày 15/9 tại trụ sở Phòng Thương mại thành phố Hamburg, Cộng hòa Liên bang Đức, đã diễn ra Diễn đàn đầu tư-thương mại Việt-Đức.

Đây là diễn đàn quy mô lớn về đầu tư và thương mại song phương, là dịp để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin và tìm kiếm đối tác, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư.


Tham dự diễn đàn, về phía Đức, ngoài Lãnh đạo Phòng Thương mại Hamburg, có ông Matthias Claussen, Phó Chủ tịch hiệp Hội Doanh nghiệp Đức-châu Á Thái Bình Dương (OAV), đông đảo các doanh nghiệp Đức và Hamburg cùng các doanh nghiệp người Việt tới từ nhiều thành phố của Đức.


Đặc biệt, nhiều đại diện doanh nghiệp Đức đã và đang đầu tư kinh doanh thành công tại Việt Nam như Bosch, Siemens, Deutsche Bank.. cũng tham dự và có tham luận tại Diễn đàn này.


Về phía Việt Nam, ngoài đại diện và lãnh đạo của bảy tỉnh, thành phố, gồm Hải Phòng, Thừa Thiên-Huế, Ninh Thuận, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, đại diện một số bộ, ngành, Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI), còn có sự tham dự của gần 40 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực như hàng hải, cơ sở hạ tầng, năng lượng, công nghệ cao ...


Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Đức Đỗ Hòa Bình, trưởng đoàn Việt Nam, đánh giá diễn đàn được tổ chức trước thềm chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel có ý nghĩa thiết thực, là điểm sáng trong giao lưu kinh tế giữa hai nước trong năm 2011, không chỉ góp phần làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế Việt-Đức, mà còn tạo cơ hội tốt cho các bộ, ngành, tỉnh, thành và doanh nghiệp Việt Nam trao đổi kinh nghiệm phát triển với các doanh nghiệp Đức và Hamburg, đặc biệt trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, cảng biển, kinh tế biển, năng lượng và công nghệ cao.


Đại sứ Đỗ Hòa Bình nhấn mạnh dựa trên nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp, tiềm năng hợp tác giữa hai nước Đức và Việt Nam còn rất lớn, mở ra nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp Đức trong quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa Việt Nam.


Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, nhà đầu tư Đúc nói riêng đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và thành công của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng là thành công của Việt Nam.


Hội thảo diễn ra trong cả ngày 15/9, tập trung thảo luận các vấn đề lớn như phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng, công nghệ cao, phát triển kinh tế biển và chế biến hàng nông lâm sản xuất khẩu... trong hai mảng đề tài chính là "Môi trường và các cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam" và "Phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng và công nghệ cao tại Việt Nam."


Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài thuộc Bộ kế hoạch và Đầu tư, đaị diện bộ Giao thông vận tải, bộ Khoa học Công nghệ, VCCI, lãnh đạo các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Thừa Thiên-Huế, Ninh Thuận trình bày các tham luận mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các đối tác Đức liên quan đến chính sách đầu tư tại Việt Nam, ưu tiên phát triển kinh tế Việt Nam trong thời gian tới, thông tin về thế mạnh, tiềm năng hợp tác, các dự án lớn, ưu đãi đầu tư tại các tỉnh, thành phố Việt Nam...


Các tham luận của đại diện các công ty, tập đoàn Đức tại Việt Nam như Roedl&Partner, Deutsche Bank, Siemens, Bosch... lại chủ yếu đề cập tới những quá trình hoạt động, kinh nghiệm trong kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, những thuận lợi, khó khăn và mong đợi của doanh nghiệp Đức khi tiếp cận thị trường, đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.


Đặc biệt, tham luận của ông Võ Quang Huế, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, nhận được nhiều sự tán đồng, khi ông cho biết Bosch Việt Nam hoạt động rất thành công và đang rộng quy mô tại Việt Nam, với các bí quyết như tuân thủ nghiêm chỉnh luật pháp Việt Nam, sản xuất kinh doanh đảm bảo vệ sinh môi trường và chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ nhân viên...


Bên lề hội thảo, doanh nghiệp hai bên đã có các cuộc gặp gỡ, trao đổi, và tìm kiếm đối tác hợp tác.


Trong hoạt động liên quan, chiều 14/9, Thủ hiến bang Hamburg, Ngài Olaf Scholz, đã thân mật tiếp đại diện đoàn xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam do Đại sứ Đỗ Hòa Bình dẫn đầu.


Ngài O.Scholz đã thông tin về sự phát triển của Hamburg, đánh giá cao hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư của đoàn, coi đây là những tiền đề tốt cho việc hợp tác phát triển hợp tác giữa Hamburg với Việt Nam nói chung, với các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói riêng.


Ngài Thủ hiến cũng cho biết sẽ cùng đoàn doanh nghiệp thành phố tới thăm các tỉnh, thành Việt Nam trong thời gian tới.


Tối cùng ngày, Đoàn xúc tiến thương mại cũng đã tổ chức thành công Networking Dinner, với sự tham dự của Văn phòng Thủ hiến, bộ Kinh tế, Phòng Thương mại Hamburg và OAV.


Diễn đàn đầu tư-thương mại Việt-Đức do Bộ Ngoại giao, Phòng Thương mại Hamburg, OAV, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phối hợp cùng một số bộ, ngành, tỉnh, thành phố Việt Nam tổ chức.


Đây là đoàn xúc tiến thương mại đông nhất của Việt Nam đến Đức trong năm 2011, cũng là đoàn lớn nhất của Việt Nam đến thành phố Hamburg từ trước đến nay.


Ngoài hoạt động chính tại Diễn đàn, đoàn còn một số hoạt động quy mô nhỏ hơn và sẽ kết thúc chương trình hoạt động tại Đức trong ngày 17/9./. 

Theo Vietnamplus

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia