Cưỡng dâm tập thể: Nhiều cô gái tự sa bẫy

Mỗi khi nghe thấy thông tin về một cô gái, đặc biệt là một trẻ vị thành niên bị cưỡng dâm tập thể, người ta không thể không cảm thấy xót xa cho nạn nhân và gia đình của họ. Sự căm phẫn luôn trút vào những kẻ hành động đầy thú tính mà đôi khi quên mất một điều, đa số các nạn nhân không phải không có lỗi khi tự biến mình thành miếng mồi ngon...
Đi đêm lắm có ngày gặp ma

Trở lại những vụ cưỡng dâm tập thể đã được chúng tôi đề cập trong bài “Cưỡng dâm tập thể: Bầy đàn và hoang dại”, chúng ta có thể thấy phần lớn nạn nhân và thủ phạm có quen biết nhau và các cô gái tự nguyện qua đêm ở những nơi không an toàn với rất nhiều đàn ông.

Vụ việc xảy ra tại Bình Dương rạng sáng 10/9 cho thấy, H.T.V (15 tuổi) và Đ.H.A (SN 13 tuổi, là em họ của V, cùng ngụ quận 9, TP.HCM) bỏ nhà đi, sống lang thang tại TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trong quá trình này 2 thiếu nữ có quen biết với 1 nhóm nam sinh viên đang trọ học tại làng đại học Thủ Đức. Đêm 9/9, chị em V và A đi nhậu với nhóm nam sinh viên nói trên và sau đó, lợi dụng lúc V say rượu, cả hai tên đã quan hệ tình dục với V.

Chưa hết, tối hôm sau, chị em V và A tiếp tục đi nhậu nhẹt với 1 số đối tượng, trong đó 1 tên đã quan hệ tình dục với V đêm trước. Những đối tượng này đã cùng nhau tìm cách cưỡng bức V nhưng không thành. Vụ việc chỉ vỡ lở khi gia đình V biết chuyện và trình báo cơ quan công an. Điều tra cho thấy, cháu A cũng có quan hệ tình dục với một trong các đối tượng.

Trong vụ việc xảy ra tối 15/9 tại bãi Nhãn, Thường Tín (Hà Nội), thì nạn nhân tên Trịnh T.H, 13 tuổi, bị một nhóm thanh niên (3 tên) cưỡng bức tập thể. Nhóm này H. quen được qua mạng và đi chơi hát karaoke, ăn uống rồi xem chúng múa sex. Hậu quả là sau đó, H. đã bị bọn chúng cưỡng dâm...

Khờ dại hay buông thả?

Mỗi khi một cô gái (hay em gái) bị hiếp dâm tập thể, ai nấy đều tỏ ra thông cảm, thương xót cho nỗi đau đớt tột cùng mà nạn nhân phải gánh chịu. Cùng với những lời căm phẫn, lên án trút lên những con yêu râu xanh, những lời chia sẻ, động viên đầy nhân văn cũng được gửi tới nạn nhân. Tuy nhiên, không ít câu hỏi đặt ra: Tại sao các cô gái lại dễ bị lừa đi cùng với những nhóm người mới quen, đến những nơi đáng lẽ không nên đến để rồi gánh chịu hậu quả kinh khủng như vậy?

Không thể nói tất cả các trường hợp đều có lỗi của nạn nhân, nhưng trừ những em gái bất hạnh bất ngờ bị bắt cóc mang đi, thì đa phần nạn nhân đều có thể biết trước những rủi ro có thể xảy ra.

Chỉ nhìn nhận theo một số vụ đã được báo chí đưa tin, có thể thấy nhiều nạn nhân trước đó sẵn sàng nhận lời yêu đương với những đối tượng bất hảo mới quen, cùng anh ta đi tâm sự tại những nơi hoang vắng như nghĩa địa và cuối cùng, bị cưỡng dâm tập thể do có sự sắp xếp trước của những kẻ được gọi là “người yêu”.

Có những em gái sẵn sàng một mình hoặc cùng rất ít bạn gái, đi nhậu nhẹt rượu chè thâu đêm với rất nhiều bạn trai, đến khi say rượu không làm chủ được bản thân và bị lạm dụng, tấn công tập thể. Hậu quả của những vụ việc này hết sức đau đớn và ngoài sự tưởng tượng của nạn nhân, thậm chí có thể dẫn đến án mạng.
 
 Những cuộc chơi thâu đêm dễ biến các cô gái thành miếng mồi ngon cho những con yêu râu xanh


Để không trở thành miếng mồi ngon

Trao đổi với VnMedia, một chuyên gia về tội phạm học thuộc Học viện Cảnh sát nhân dân (Bộ Công An) cho biết, theo thống kê, đa số nạn nhân các vụ bị cưỡng dâm tập thể đều ở độ tuổi dưới 20 và đa số đều có lỗi.

Đó là do họ đã quá tin tưởng bạn, sẵn sàng đi chơi, đi ăn nhậu ở xa, nơi vắng vẻ một mình với nhiều bạn nam; hoặc quá tin tưởng bạn quen qua chat sẵn sàng đi chơi,... Cộng thêm vào đó, nhiều cô gái mới lớn quá ngây thơ thiếu trang bị kiến thực tự vệ về tự do tình dục (ăn mặc hở hang, khiêu khích; sẵn sàng uống rượu, bia quá nhiệt tình dẫn đến say xỉn; sẵn sàng đi chơi với đám đông con trai; về khuy qua các đường vắng; lao động ở những nơi vắng vẻ,..) nên vô tình trở thành mồi ngon cho những đối tượng ham muốn nhất thời này; Cũng có một số cô gái do đua đòi, hư hỏng thích chơi bời, giao lưu,... nên trở thành nạn nhân.

Lời khuyên mà Chuyên gia này là, các em nữ cần ý thức trong ăn mặc, quan hệ đúng đắn, rõ ràng, nghe lời cha mẹ, người lớn. Tuyệt đối không đi làm nơi vắng vẻ một mình hoặc đi qua các đoạn đường vắng, khuya một mình; không nhậu nhẹt quá chén với các ban trai.

Đặc biệt, các bạn gái cần phải có kỹ năng cư xử với bạn trai, cần mềm dẻo, thông minh trong xử lý với những đòi hỏi yêu đương của bạn trai. “Có nhiều cô từ chối tình cảm không tế nhị, dẫn đến việc bị đối tượng trả thù bằng việc chiếm đoạt thân xác và "chiêu đãi" bạn luôn” - vị chuyên gia này nói.

Trong những nguyên nhân dẫn đến việc các em gái bị cưỡng dâm, không thể không nói đến trách nhiệm của gia đình. Khi có con gái bắt đầu đến tuổi dậy thì, cha mẹ, đặc biệt là các bà mẹ cần giáo dục ý thức tự vệ về an toàn tự do tình dục cho con. Khi có những biểu hiện quan hệ không bình thường của con cái, cha mẹ cần chú ý lắng nghe và giúp đỡ, đặc biệt, không bao giờ để con gái bỏ nhà đi khi bị bố mẹ mắng, bởi điều này rất dễ dẫn đến những hậu quả khôn lường.


Tuệ Khanh
Theo VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia