Chứng khoán 24h: Cuối tuần, chứng khoán tiếp đà trượt giảm



Giao dịch buồn chán tiếp tục hiện hữu trên sàn, khiến chứng khoán trong nước hôm nay (30/9) đã có thêm một phiên trượt giảm. Thanh khoản trên sàn lại sụt đáng kể so với ngày làm việc hôm qua.
Trên thế giới, thị trường chứng khoán toàn cầu trong phiên giao dịch đêm qua đã liên tục trồi sụt lên xuống thất thường, khi các nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo lắng về những bất ổn về kinh tế vĩ mô.

Trong nước, trên sàn TP.HCM, tiếp đà trượt giảm của ngày hôm qua, xu hướng giảm điểm đã tiếp tục lan toả ngay từ khi mở của phiên làm việc. Giao dịch diễn ra trong buồn ngủ, nhiều nhà đầu tư đã chọn giải pháp an toàn là đứng ngoài sàn quan sát xu hướng.

Chốt đợt làm việc thứ nhất, chỉ số Vn-Index đã rơi xuống mức 426,13 điểm, giảm 1,95 điểm, tương đương 0,46 %. Khối lượng giao dịch đạt 1,5 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 19,63 tỷ đồng.

Đà giảm điểm đã vụt mất khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Các cổ phiếu bắt đầu lé lói xuất hiện màu xanh, tuy nhiên giao dịch vẫn diễn ra trong xu hướng cầm chừng và lượng cung trên sàn khá hạn chế. Chỉ số Vn-Index theo đó đã ghi thêm đến gần 2 điểm, vượt mốc 429 điểm.

Tuy nhiên, ngay sau đó thị trường lại lộn nhào đi xuống trước áp lực bán ra mạnh của nhà đầu tư. Hàng loạt cổ phiếu trên sàn rơi vào trạng thái giảm điểm và giảm sàn, trong đó những cổ phiếu đóng vai trò quyết định xu hướng trên sàn như BVH, SAM, SJS, SSI.. đã quay đầu đi xuống. Bảng điện tử lại liên tục bị bao phủ màu đỏ cho đến cuối ngày làm việc, thanh khoản theo đó cũng đã giảm đáng kể so với ngày hôm qua.

Khép lại ngày giao dịch, chỉ số Vn-Index đã rơi xuống mức 427,6 điểm, giảm nhẹ 0,48 điểm, tương đương 0,11%. Khối lượng giao dịch đạt 34,3 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 812,82 tỷ đồng. Toàn thị trường có 82 mã giảm điểm, 68 mã đứng giá và 151 mã giảm điểm.

Cùng chiều, bên sàn Hà Nội, màu đỏ cũng liên tục bao phủ trên sàn trong suốt buổi làm việc. Giao dịch diễn ra trong thận trọng và e dè của giới đầu tư, nhiều cổ phiếu theo đó đã bị bán tháo mạnh. Thanh khoản trên sàn tiếp tục sụt giảm so với buổi làm việc hôm qua.

Chốt phiên cuối tuần, chỉ số HNX-Index rơi xuống mức 71,34 điểm, giảm 0,75 điểm, tương đương 1,04 %. Khối lượng giao dịch đạt 32,48 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 349,18 tỷ đồng. Toàn thị trường có 95 mã tăng điểm, 40 mã đứng giá và 180 mã giảm điểm.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán ACB, trong những phiên tới, tình hình căng thẳng của thị trường tài chính thế giới có thể làm cho nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút khỏi thị trường mới nổi, trong đó có thị trường Việt Nam.

Về mặt phân tích kỹ thuật, cả hai chỉ số Vn-Index và HNX-Index có khả năng rơi về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 415 và 71. Vì vậy, nhà đầu tư nên đứng ngoài và theo dõi thị trường để lựa chọn thời điểm hợp lý. 
VnMedia

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia