Chính trường Nga: tổng thống Medvedev "dọn đường" để thủ tướng Putin trở lại Kremlin


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm nay (24/9) đã chính thức lên tiếng “mời” Thủ tướng Vladimir Putin làm ứng cử viên tranh cử tổng thống nước này trong cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào tháng 3/2012 tới. Phát biểu tại cuộc họp quốc hội thường niên của Đảng nước Nga thống nhất, hôm nay (24/9), Tổng thống Medvedev cho biết ông sẵn sàng “dọn đường” cho thủ tướng Putin trở thành Tổng thống nhiệm kỳ tới của nước Nga và khẳng định rằng ông sẽ vẫn đóng một vai trò tích cực trong hoạt động của chính phủ.

Tổng thống Medvedev tuyên bố tại Đại hội Đảng: “Tôi cho rằng sẽ là đúng đắn nếu Đại hội ủng hộ ứng viên lãnh đạo đảng Vladimir Putin vào chức vụ Tổng thống của đất nước”.

Lời nói trên của Tổng thống Medvedev đã nhận được một tràng vỗ tay liên hồi từ những nghị sỹ của đảng.

Sau tràng pháo tay, ông nói tiếp: “Những tràng pháo tay này cho tôi quyền không cần giải thích rằng ứng viên Vladimir Putin có những kinh nghiệm phong phú và uy tín cao như thế nào cho vị trị Tổng thống nhiệm kỳ mới của nước Nga”.
Tổng thống Nga cũng cho biết, ông sẵn sàng tiếp quản vị trí Thủ tướng của Putin sau khi ông này đắc cử.

Sau bài phát biểu của Tổng thống Medvedev, Thủ tướng Putin cũng bước lên bục để có bài phát biểu riêng của mình về nền kinh tế nước Nga.

Trước khi đưa ra bài phát biểu, ông nói: “Tôi muốn cảm ơn các bạn vì đã có những phản ứng tích cực trước sự tiến cử tôi vào vị trị ứng cử viên cho chức Tổng thống nước Nga nhiệm kỳ tới của đương kim Tổng thống Medvedev. Đối với tôi, đó là một vinh dự quá lớn lao”.

Lời đề nghị trên của Tổng thống Medvedev đã chấm dứt những đồn đoán và tò mò của người dân Nga cũng như người dân trên thế giới về việc ai trong số bộ đôi quyền lực này sẽ là người chính thức ra tranh cử nhiệm kỳ mới cho chức ông chủ Điện Kremlin.
Trước đó, cả Thủ tướng Putin, 58 tuổi và Tổng thống trẻ nhất nước Nga Medvedev, 46 tuổi đều từng tuyên bố khả năng có thể tham gia tranh cử, nhưng đều phủ nhận sẽ trở thành đối thủ của nhau trong cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào tháng 3/2012 tới.
 Thủ tướng Putin từng giữ cương vị Tổng thống Nga hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2000 đến 2008 và theo Hiến pháp Nga, ông không thể tranh chức tổng thống nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp. Sau khi, ông Medvedev làm tổng thống một nghiệm kỳ, ông Putin lại có thể ra tranh chức tổng thống.

Thủ tướng Putin được coi là chắc chắn sẽ đắc cử chức Tổng thống Liên bang Nga trong cuộc bầu cử năm 2012. 

VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia