Bill Gates từng bị tống giam … vì tội đua xe


Có lẽ mọi người thường nhắc đến cái tên Bill Gates như một cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực khoa học công nghệ, một tỉ phủ “lắm tiền nhiều của”, doanh nhân tài giỏi,…nhưng có lẽ ít ai biết rằng, ông từng bị tống giam vì tội đua xe, bỏ học đại học giữa chừng,… Vậy điều gì làm nên thành công của con người này ?
Đam mê máy tính từ bé
Bill Gates sinh ngày 28/10/1955 trong một gia đình giàu có ở Seattle (NewYork, Mỹ). Ông là con của một luật sư nổi tiếng. Ngay từ khi còn học tiểu học, cha mẹ ông đã nhận ra sự thông minh có một không hai của Gates và gửi ông đến học tại ngôi trường danh giá Lakeside. Cũng chính tại ngôi trường này, Bill Gates đã được làm quen và bắt đầu hứng thú với máy tính. Đây là ngành mang lại tiền bạc và thành công cho ông.

Đến năm 1973, ông vào học tại trường đại học Havard và gặp Steve Ballmer, người sau này cũng là một trong những bạn làm ăn với ông. Tuy nhiên, 2 năm sau, ông nhận thấy cơ hội kinh doanh máy tính cá nhân đang đến nên đã bỏ học để thành lập công ty Microsoft cùng với người bạn Paul Allen. Họ đã xây dựng chương trình Altair Basic cho thiết bị Altair 8800 -  một "máy tính mini" phục vụ nhu cầu giải trí. Altair Basic là phiên bản cuối của ngôn ngữ lập trình BASIC (được Bill Gates bắt đầu xây dựng từ khi còn học ở Havard).

Có lẽ điều ít người biết đến ở Bill Gates là ông từng bị tống giam một thời gian ngắn vì tội đua xe (chiếc Porche 911) trên sa mạc gần Albuquerque, N.M hồi năm 1977.

Đến năm 1981, Microsoft tung ra thị trường hệ điều hành đầu tiên, được biết đến với cái tên MS DOS và hợp tác với IBM để cung cấp hệ điều hành cho các máy tính thời bấy giờ. Nhờ đó, Microsoft đã trở thành hãng nhà sản xuất phần mềm số 1 toàn cầu với nguồn thu khổng lồ từ việc bán phần mềm. Microsoft thống trị thị trường hệ điều hành dành cho máy tính tiếp tục cho ra đời các gói phần mềm ứng dụng văn phòng – Microsoft Office.

Không dừng lại, khi nhận thấy sự bùng nổ Internet, Microsoft đã cho ra đời phiên bản trình duyệt IE đầu tiên tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows 95. Nhờ đó, sản phẩm đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu thị trường và đè bẹp đối thủ Netscape.

Năm 1992, ở tuổi 37, ông trở thành người đàn ông trẻ nhất giành được danh hiệu người giàu nhất nước Mỹ. Năm 1994, ông cưới Melinda French, một trong những nhân viên của Microsoft và hiện có 3 người con.

Tháng 1/2000, gia đình Bill Gates sáng lập quĩ từ thiện "Bill & Melinda Gates" nhằm trợ cấp cho các nước đang phát triển về các lĩnh vực giáo dục, phòng chống AIDS và đấu tranh chống dịch bệnh. Đến nay, Gates đã ủng hộ số tiền lên đến 28 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Tổng giá trị tài sản ước tính của Bill Gates vào khoảng 65 tỷ USD.

Sau 25 năm ở vị trí đứng đầu Microsoft, Bill Gates dần chuyển giao quyền lực cho người bạn Steve Ballmer để tập trung vào công việc từ thiện.

Bí quyết dẫn tới thành công
Khi được mời phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của trường đại học Havard, nơi ông từng bỏ học giữa chừng, Bill Gates đã nói rằng: “Tôi là một người gây ảnh hưởng xấu. Đó là lý do tại sao tôi được mời đến dự lễ tốt nghiệp của các bạn. Nếu tôi phát biểu tại lễ nhập học của các bạn, có lẽ số người dự buổi lễ tốt nghiệp hôm nay sẽ ít hơn".

Vậy điều gì đã tạo nên thành công của vị tỷ phú tài ba này khi quyết định bỏ dở con đường học hành ở một trường mà nhiều người mơ ước? Tờ tạp chí Forbes đã khám phá ra bí quyết để tạo nên thành công của con người này.

Đó là ông có một niềm đam mê máy tính từ khi còn rất trẻ và theo đuổi đến cùng niềm đam mê nay. Năm 20 tuổi ông nhận ra trường học không phải là nơi dành cho mình và quyết định bỏ học tại trường Harvard và sáng lập nên Microsoft. Đó là sự khác thường của Gates so với mọi người nhưng với một con người phi thường và thông minh như Gates, quyết định bỏ học đôi khi lại mở ra cơ hội thành công cho Gates sau này.

Ngay từ khi công ty phần mềm mới bắt đầu, Gates đã luôn mong muốn và đặt ra mục tiêu biến công ty nhỏ bé của mình thành một gã khổng lồ nổi tiếng thế giới.

Từ đó trở đi, Gates tìm mọi cách để biến mục tiêu đó thành hiện thực. Nhờ có sự nỗ lực, luôn sáng tạo và không thỏa mãn với những gì đang có, Gates đã dành nhiều thời gian để trau dồi thêm nhiều kỹ năng, tìm kiếm thông tin hữu ích cho công việc và bản thân. Mọi việc Gates làm đều hướng tới mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Đối với Gates, bí quyết thành công của ông chính là nhờ những người bạn. Ông coi trọng họ và thuê họ làm việc cho mình. Chẳng hạn như nhà đồng sáng lập Microsoft - Allen, một người bạn của Gates từ khi ông ta chỉ mới 13 tuổi.

Đội ngũ nhân viên của Microsoft đều là những người luôn sát cánh bên Gates ngay từ những ngày đầu và luôn trung thành với Gates, cũng như Microsoft. Chính cách đối xử tuyệt vời của Gates với những nhân viên của ông đã giúp công ty tạo ra nhiều lợi nhuận kếch xù.

Mặt khác, Gates cũng rất coi trọng hình ảnh của bản thân trước mọi người. Vì đây là một phần tạo nên sự thành công và sự tôn trọng của mọi người đối với ông. Gates đã rất thành công khi “biến” mình từ một người giàu “mới phất” thành một vị lãnh đạo công ty tài giỏi, cũng như một nhà từ thiện hào phóng.
VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia