Bà Đặng Thị Hoàng Yến đề xuất Luật Bảo vệ quyền riêng tư

Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến cho rằng, hiện nay có tình trạng thông tin, hình ảnh cá nhân bị khai thác, sử dụng tràn lan nhưng không được sự cho phép của chủ nhân, dẫn đến những thiệt hại vật chất, tinh thần của công dân nhưng chưa có đủ cơ sở pháp lý để bảo vệ.

Chiều nay, 28-9, trình báy báo cáo thẩm tra dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của QH khóa XIII trong phiên họp của Uỷ ban Thường vụ QH, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cho biết,  Đại biểu (ĐB) QH Đặng Thị Hoàng Yến (Long An) đã đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ quyền riêng tư vào Chương trình.

Theo ông Lý, bà Đặng Thị Hoàng Yến là ĐB duy nhất độc lập đề nghị xây dựng 1 dự án luật trong Chương trình.

ĐB Đặng Thị Hoàng Yến phát biểu tại kỳ họp thứ nhất, QH khoá XIII
Bên cạnh đó, theo ông, ĐB Yến cũng đề nghị, thời gian xem xét thông qua là từ khi trình dự án cho đến hết năm 2013 với một phần kinh phí huy động từ các nguồn tài trợ.

ĐB Đặng Thị Hoàng Yến cho rằng, hiện nay có tình trạng thông tin, hình ảnh cá nhân bị khai thác, sử dụng tràn lan nhưng không được sự cho phép của chủ nhân, dẫn đến những thiệt hại vật chất, tinh thần của công dân nhưng chưa có đủ cơ sở pháp lý để bảo vệ.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến đã có văn bản gửi Uỷ ban Thường vụ QH xem xét cân nhắc tính chất cần thiết của dự án luật trong việc bảo vệ quyền riêng tư, quyền con người đang bị nhiều phần tử lợi dụng trục lợi trong khi luật pháp chưa có các quy định rõ ràng.

Tuy nhiên, theo Ủy ban Pháp luật, đến nay dự án này vẫn chưa có hồ sơ đầy đủ, chưa trình Chính phủ cho ý kiến theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Vì vậy, Ủy Pháp luật đề nghị Uỷ ban Thường vụ QH yêu cầu các cơ quan, cá nhân liên quan tiếp tục chuẩn bị hồ sơ theo quy định và trình QH xem xét, quyết định khi có đủ điều kiện cần thiết theo luật định.

ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Đức, là một trong số gần 40 doanh nhân trúng cử ĐBQH khóa XIII.

Vừa qua, trên một số tờ báo đã đăng tải các thông tin liên quan tới vấn đề cá nhân vị của ĐB này.

T. Dũng
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia