Đáng mừng vì tình yêu dân tộc của các ca sĩ trẻ

Thời gian trước, hễ nhắc đến nhạc Việt, V-pop hay ca sĩ trẻ cả báo chí lẫn khán giả đều dành cho những cái nhìn và bình luận thiếu thiện cảm. Nếu không phải là sự "trộm cắp chất xám" trơ trẽn thì cũng là những chuyện bắt chước một cách rập khuôn thiếu suy nghĩ và thậm chí là những chuyện thị phi, scandal rẻ tiền.
Nhưng gần đây, các ca sĩ - nhạc sĩ trẻ bắt đầu có những cú chuyển mình để hòa nhập tiếng nói của mình vào dòng chảy chung của cả dân tộc. Đây có phải là một tín hiệu đáng mừng.
V.music - Quê hương tôi
Đặt những bước chân đầu tiên khó khăn vào ngành công nghiệp giải trí, V.Music đã phải cố gắng rất nhiều để mong tạo được tên tuổi của mình. Với đội hình 4 chàng trai không thật sự xuất sắc trong bất kỳ tiêu chuẩn nào cả về ngoại hình, phong cách biểu diễn lẫn giọng hát, V.Music gần như gắn liền với tên tuổi của "nữ hoàng quảng cáo" Hồ Ngọc Hà và chịu luôn phốt "ăn theo người nổi tiếng" để được thơm lây.
Vượt qua quãng thời gian đó, V.music ngày càng có những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn, đầu tư kỹ lưỡng hơn và phong cách cũng như giọng hát cũng đã có những tiến bộ rõ rệt. Thế nhưng, sản phẩm khiến V.Music bắt đầu gây được tiếng tăm trong làng nhạc lại chính là những ca khúc mang đề tài xã hội, con người do Nguyễn Hồng Thuận và một số nhạc sỹ trẻ sáng tác. Giữa làng nhạc tràn ngập những ca khúc não tình và vô nghĩa, CD album “Việt Nam ngày mới” của V.Music đương nhiên trở thành một món ăn không những lạ, có ý nghĩa mà còn là một món ăn ngon.
Ảnh minh họa

Nhóm nhạc V.music
Những ca khúc trong album đã mang người nghe trở về với những chủ đề tươi sáng, về con người, quê hương, đất nước qua lăng kính của những người trẻ. Không còn là những nét nhạc cứng nhắc, cũ kỹ, con người, quê hương, đất nước Việt Nam được V.Music hát bằng sự kết hợp giữa ca từ giản đơn nhưng chọn lọc cùng những phong cách nhạc đang rất thịnh hành như Pop và R&B. Có thể nói, với những nỗ lực của mình, V.Music đã gặt hái được những thành công nhất định trong việc kéo khán giả trở về với những ca khúc có chất lượng, mang tính giáo dục cao.
Bên dưới là video ca khúc tiêu biểu nhất trong album Việt Nam ngày mới có tựa đề "Quê hương tôi" sáng tác Khắc Việt do nhóm V.music trình bày:


Minh Beta – Việt Nam ơi

Cũng trong thời gian qua, khán giả truyền hình và internet đã dần quen thuộc cũng như yêu thích ca khúc Việt Nam ơi do Minh Beta sáng tác và thể hiện. Khác với V.Music với sự hẫu thuẫn của một ekip lành nghề, Minh Beta với xuất thân là một người “ngoại đạo” đã lao vào showbiz chỉ bằng niềm đam mê của mình.
Anh chia sẻ: “Minh Beta muốn đánh dấu sự nghiệp ca hát của mình bằng ca khúc mang ý nghĩa cộng đồng. Với sản phẩm lần này, Minh muốn gửi đến nhân dân Việt Nam một thông điệp: dù ở bất cứ nơi đâu, hoàn cảnh nào thì chúng ta hãy luôn tự hào vì mang trong mình dòng máu Việt Nam bất diệt”.
Được thực hiện trong studio theo hình thức concept, music video (MV) “Việt Nam ơi” được chuẩn bị công phu trong nhiều tháng, sau đó thực hiện ghi hình khoảng 20 giờ với kinh phí khá cao, hơn 100 triệu đồng. Ngoài giọng ca Minh Beta, MV còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khách mời như Lệ Quyên, Đinh Ngọc Diệp, Dương Triệu Vũ, Khánh Thi, Wanbi Tuấn Anh… cùng thể hiện tình yêu nước của mình và truyền tải thông điệp đó đến với công chúng.
Ảnh minh họa

Ca sĩ trẻ Minh Beta
Tuy ý tưởng và hành động của Minh Beta đều mang ý nghĩa tích cực nhưng sản phẩm cuối cùng lại không thật sự mang giá trị đúng với cái tầm của ý tưởng. Có thể ekip thực hiện cho rằng việc hiện đại hóa phương pháp truyền tải nội dung bằng việc dàn dựng video clip theo phong cách Hàn Quốc là cách để khán giả trẻ dễ dàng tiếp cận hơn, tuy nhiên chính vì sự dàn dựng quá màu mè mang tính chất ngoại lai đã khiến ý tưởng và MV trở thành hai dòng chảy xa rời nhau.
Bên cạnh đó việc mời một số lượng tên tuổi lớn và vừa tham gia vào video clip dễ khiến người xem hiểu rằng Minh Beta đang muốn chứng tỏ bản thân cả về “vị trí” trong làng giải trí lẫn tiềm lực kinh tế của một ông chủ hệ thống kinh doanh lớn. Dẫu rằng sản phẩm vẫn còn rất nhiều điều để bàn nhưng không ai có thể phủ nhận được, bước đầu tiên ra mắt của Minh Beta đã thật sự rất khác biệt so với những đồng nghiệp khác.

Cùng thường thức video ca khúc Việt Nam ơi do Minh Beta trình bày:


Tạm kết
Nhìn chung, đối với các ca sĩ trẻ, việc trở về với những ca khúc mang chủ đề ngoài tình yêu nam nữ như quê hương, đất nước, con người có thể được xem như một kiểu “mốt thời thượng” hoặc chỉ đơn giản là làm phong phú tiết mục của mình để các nhà tổ chức chương trình biểu diễn có nhiều sự lựa chọn hơn khi nhắc đến tương hiệu của mình.

Có thể trong những sản phẩm đó đã kèm theo không ít toan tính của người sản xuất nhưng sự thật những sản phẩm đó đã ít nhiều kéo người nghe trở về với những giá trị đích thực của âm nhạc. Vì vậy, cần phải cổ vũ nhiều hơn nữa những ca sĩ biết hướng âm nhạc của mình đến với lợi ích chung của toàn xã hội, để góp phần làm trong sạch hóa và lành mạnh hóa nền công nghiệp âm nhạc hiện vẫn còn đang rất xô bồ và thiếu những giá trị đích thực.



Gia Hoàng
Theo VnMedia
 

Tags: , , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia