Vn-Index lại lùi sát về mốc 400 điểm


Chỉ số Vn-Index trong phiên giao dịch hôm nay (23/8) đã lùi sát về mốc 400 điểm, khi hoạt động thái bán tháo của các nhà đầu tư diễn ra mạnh mẽ. Cùng chiều, HNX-Index cũng có một phiên làm việc bất thành.
Thị trường chứng khoán thế giới trong phiên giao dịch đêm qua đã diễn ra với nhiều xáo trộn, khi tâm lý hoang mang vẫn bao phủ trên khắp các khu vực.

Tại Mỹ, chốt phiên giao dịch đêm qua chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng 36,85 điểm, lên mức 10.854,50 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng cộng 0,29 điểm, lên 1.123,82 điểm và chỉ số Nasdaq tăng 3,54 điểm, lên mức 2.345,38 điểm.

Khu vực châu Âu trong phiên giao dịch đêm qua lại biến động trái chiều. Nếu như chỉ số FTSE 100 của Anh tăng 1,08% lên 5.095,30 điểm, chỉ số CAC 40 của Pháp cũng cộng thêm 1,14% lên 3.051,36 điểm, thì chỉ số DAX của Đức lại quay đầu giảm 0,11% xuống 5.473,78 điểm.

Tại Việt Nam, thị trường sáng nay đồng loạt lộn nhào xuống sau phiên làm việc đầu tuần khá thành công, khi hoạt động ồ ạt bán tháo để cắt lỗ của giới đầu tư diễn ra mạnh mẽ.

Trên sàn TP.HCM, màu đỏ đã lấn át trên bảng điện tử ngay từ những phút đầu mở cửa. Giao dịch hứng khởi của phiên làm việc trước đó đã dập tắt, thay vào đó là thái độ rụt rè và thận trọng của hầu hết các nhà đầu tư.

Khép lại đợt giao dịch thứ nhất, chỉ số Vn-Index đã lùi xuống mốc 405,19 điểm, giảm 0,84 điểm, tương đương 0,21 %. Khối lượng giao dịch đạt 1,5 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 24,21 tỷ đồng.

Khoảng cách giảm điểm tiếp tục được nới rộng khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Giao dịch bắt đầu diễn ra sôi động, trước áp lực bán ra của các nhà đầu tư tăng mạnh, trong khi đó lực cầu trên sàn lại hoạt động khá rụt rè và cận trọng.

Động thái này khiến hàng loạt cổ phiếu  trên sàn dắt nhau đi xuống, trong đó những mã ở nhóm bluechips như MSN, BVH, REE, SSI… cũng không giữ được đà tăng điểm mà ồ ạt lao dốc.

Màu đỏ không ngừng loang rộng trên bảng điện tử cho đến cuối buổi làm việc, chỉ số Vn-Index  theo đó đã lùi sát về mốc 400 điểm. Thanh khoản vẫn chưa có nhiều đột biến so với những ngày làm việc trước đó.

Cuối phiên, chỉ số Vn-Index đã lùi về mốc 401,28 điểm, giảm 4,75 điểm, tương đương 1,17 %. Khối lượng giao dịch đạt 29,9 triệu đơn vị, giá trị tương đương 499,3 tỷ đồng. Toàn thị trường có 78 mã tăng điểm, 65 mã đứng giá và 157 mã giảm điểm.

Cùng xu hướng, đà đi lên của phiên giao dịch trước cũng vụt mất ngay từ khi thị trường trên sàn Hà Nội mở cửa. Hàng loạt cổ phiếu trên sàn mất đà tăng điểm. Động thái này khiến màu đỏ đã liên tục chiếm ưu thế trên bảng điện tử.

Khép lại ngày giao dịch, chỉ số HNX-Index xuống còn 69,43 điểm, giảm 0,49 điểm, tương đương 0,7 %. Khối lượng giao dịch đạt 49,7 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 564,25 tỷ đồng. Toàn thị trường có 73 mã tăng điểm, 55 mã đứng giá và 181 mã giảm điểm.
VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia