Uy danh Quân đội Mỹ bị tổn thương bởi quả đạn rẻ tiền

Vụ trực thăng chở quân MH-47E của Mỹ bị rơi tại Afghanistan ngày 6/8 vừa rồi khiến 30 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, trong đó có 22 thành viên của đội 6, Navy SEAL.
Chiếc trực thăng trên bị bắn rơi tại tỉnh Wardak, phía tây Kabul trong một vụ tấn công của Mỹ vào một khu nhà nghi có lực lượng Taliban ẩn náu.

Theo thông tin do Taliban và các nhân chứng có mặt tại hiện trường cung cấp, trực thăng này đã bị bắn hạ khi xảy chạm súng giữa 2 phe.

Dựa vào sự xuất hiện của lượng lớn đặc nhiệm SEAL trên trực thăng, nhiều người phỏng đoán có thể Mỹ đang định thực hiện điệp vụ bắt giữ hay tiêu diệt một quan chức cấp cao của lực lượng Taliban.

Nguồn tin từ Mỹ cũng đã xác nhận những binh lính này thuộc đội 6, là đội đã tham gia tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden, tuy nhiên, đây là những binh lính khác chứ không phải là những người đã tham gia vào điệp vụ trên.

Các quan chức Afghanistan tại tỉnh Wardak cho biết chiếc máy bay đã trúng một quả rocket. Một người dân địa phương nói rằng chiếc máy bay đã bốc cháy và rơi ngay sau khi trúng quả rocket trên.

Lực lượng Taliban cho biết họ đã bắn chiếc MH-47E bằng súng phóng lựu chống tăng RPG-7 cải tiến giúp loại súng này có độ chính xác cao hơn.

Để đối phó với những chiếc trực thăng có hệ thống gây nhiễu phòng thủ siêu mạnh trước tên lửa như MH-47E, một khẩu súng RPG-7 trị giá 300 USD với viên đạn chỉ khoảng 50 USD đôi lúc hiệu quả hơn một quả tên lửa vác vai trị giá 100.000 USD.
Về phía các quan chức, tư lệnh quân đội Mỹ, đô đốc Mike Mullen cho biết hiện tại là quá sớm để khẳng định nguyên nhân rơi của chiếc máy bay trên.

Lãnh đạo Quân đội Mỹ cho biết, trước khi công bố nguyên nhân vụ tai nạn trên một cách chính thức, cần phải tiến hành công tác điều tra kỹ càng. Tổng thống Barrack Obama cũng gửi lời chia buồn tới lực lượng Mỹ và Afghanistan đã có những binh sĩ bị thiệt mạng và cho biết đây là một sự hy sinh cao cả.
Mỹ ngày càng phụ thuộc vào các lực lượng đặc nhiệm trong cuộc chiến với Taliban tại Afghanistan. Lực lượng này thường được sử dụng để tập kích tiêu diệt các thành viên lãnh đạo quan trọng của đối phương hay thực hiện những điệp vụ trinh sát luồn sâu.

Sau khi có những thành công bước đầu trong việc kiềm chế Taliban tại nam Afganistan, nước Mỹ đã có kế hoạch rút quân. Bản kế hoạch này cho biết các lực lượng nước ngoài, bao gồm 100.000 binh sĩ Mỹ và 40.000 binh sĩ các nước khác sẽ rút hết khỏi Afghanistan vào năm 2014.

Hiện tại, quá trình chuyển giao việc đảm bảo an ninh cho lực lượng địa phương đang tiến hành dần dần. Hồi trung tuần tháng 7, tỉnh Bamiyan đã trở thành tỉnh đầu tiên được chuyển giao toàn bộ quyền lực cho lực lượng địa phương.
Theo Đất Việt (BBC)

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia