Tuần này, nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Như Báo SGGP đã đưa tin, cuối tuần trước tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có cuộc họp với 12 ngân hàng thương mại lớn để bàn giải pháp kéo giảm lãi suất cho vay VND xuống 17%-19% ngay trong tháng 9-2011. 
 
Các giải pháp đưa ra đã nhận được sự đồng thuận của các ngân hàng và bắt đầu từ tuần này, nhiều ngân hàng sẽ chính thức triển khai chương trình giảm lãi suất, nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.
Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, đại diện nhiều ngân hàng thương mại cho rằng, lãi suất cho vay có cơ sở để giảm xuống mức 17%-19%/năm, nhưng chỉ có thể áp dụng với kỳ hạn ngắn. Để đồng thuận với chủ trương giảm lãi suất của NHNN, ngay trong tuần này, một số ngân hàng sẽ triển khai ngay chương trình giảm lãi suất. Eximbank cho biết sẽ dành 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất ưu đãi. Cụ thể, mức lãi suất được áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu là 17%/năm cho mục đích bổ sung vốn thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu, thanh toán các chi phí liên quan đến sản xuất, kinh doanh chế biến hàng hóa xuất khẩu. Đặc biệt, để tạo thêm sự lựa chọn cho các doanh nghiệp xuất khẩu, Eximbank còn triển khai thêm chương trình “Tài trợ xuất khẩu bằng VND với lãi suất ngoại tệ” với lãi suất cho vay chỉ 7%/năm, áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu vay bổ sung vốn thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu, thanh toán cho các chi phí liên quan đến sản xuất, kinh doanh chế biến hàng hóa xuất khẩu.
Đáng ghi nhận nhất là cam kết thực hiện chương trình cho vay lớn với lãi suất 17%-19%/năm của Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank). Agribank cho biết đã cân đối đủ nguồn vốn khoảng trên 7.200 tỷ đồng để cho các doanh nghiệp vay thu mua chế biến xuất khẩu lương thực, thủy sản với lãi suất từ 17%-19%/năm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐTV Agribank cho hay lãi suất này chỉ áp dụng với các khoản vay dưới 1 năm.
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) với chương trình “Tài trợ phát triển nông nghiệp nông thôn với lãi suất ưu đãi”. Chương trình có số vốn 2.000 tỷ đồng, áp dụng các khoản vay ngắn hạn được giải ngân từ ngày 29-8 đến hết 31-12-2011. SHB áp dụng lãi suất ưu đãi từ 17%-18%/năm cho mục đích bổ sung vốn thu mua nông sản, lương thực, thủy sản, sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Dự kiến, trong tuần này, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức hội nghị để triển khai chủ trương và các giải pháp giảm lãi suất tới tất cả ngân hàng thương mại.
B.Minh
Theo SGGP

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia