Tàu sân bay thứ 2 của Trung Quốc 'hoạt động'

Trước ngày Thi Lang chính thức rẽ sóng ra khơi, tại thành phố Thiên Tân một công ty Trung Quốc trình làng khách sạn tàu sân bay đầu tiên trên thế giới.
Khách sạn tàu sân bay Thiên Tân đặt trên "xác" tàu sân bay Kiev (thuộc lớp Kiev, project 1143) do Liên Xô chế tạo vào năm 1970, chính thức đi vào phục vụ trong Hải quân Xô Viết năm 1977.

Kiev không hẳn thiết kế "tàu sân bay truyền thống" mà nó là sự lai tạo giữa tuần dương hạm và tàu sân bay. Nó được trang bị vũ khí hạng nặng có khả năng tác chiến độc lập trên biển, có boong phóng máy bay (dành cho trực thăng và máy bay cánh cố định).

Năm 1991, Liên bang Xô Viết sụp đổ, do thiếu kinh phí hoạt động nên Kiev cho nghỉ hưu năm 1993. Năm 1996, công ty Trung Quốc đã mua lại Kiev, lai dắt về thành phố Thiên Tân và hoán cải thành công viên quân sự vào năm 2004.

Sau một thời gian khai thác, công ty chủ quản đã chi hơn 15 triệu USD sửa chữa, cải tạo một số phòng trong tàu sân bay thành phòng ốc cực kỳ sang trọng.

Dưới đây là một vài hình ảnh độc đáo về khách sạn tàu sân bay Thiên Tân:
Tàu sân bay Kiev neo đậu tại Thiên Tân.
Kiev là một phần trong công viên quân sự ở Thiên Tân.
Trong công viên, Kiev luôn là điểm đến hấp dẫn với khách tham quan. Với họ, tàu sân bay luôn gợi mở điều gì đó bí hiểm.
Tháp điều khiển trên tàu Kiev.
Nữ nhân viên phục vụ trong phòng khách sang trọng trên khách sạn Kiev.
Hai nhân viên phục vụ trong "phòng tổng thống", phòng được bày biện với giường ngủ lớn, nội thất đắt tiền, thảm da bò.
Hiện công ty quản lý chưa đưa ra giá một đêm tại khách sạn "5 sao" này nhưng chắc chắn nó dành cho tầng lớp giàu có trong xã hội Trung Quốc muốn thử cảm giác mới lạ.
Niềm hãng diện của Hải quân Xô Viết - tàu sân bay Kiev, tàu có lượng giãn nước 45.000 tấn, kích thước 273x32,6x10m.

Tàu chở được 16 máy bay chiến đất cất hạ cánh thẳng đứng Yak-38 và 12 trực thăng săn ngầm Kamov. Hỏa lực của Kiev hoàn toàn đủ sức tiêu diệt tàu sân bay đối phương với 8 tên lửa hành trình đối hạm tầm xa P-500 (SS-N-12).

Liên Xô đóng tất cả 4 chiếc thuộc lớp Kiev (gồm Kiev, Minsk, Novorossiysk và Baku). Trong đó, Kiev và Minsk bán cho Trung Quốc, Novorossiysk bán cho Hàn Quốc còn Baku (sau này đổi tên thành Gorshkov) bán cho Hải quân Ấn Độ.

Lê Nam (tổng hợp)
Theo Đất Việt

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia