Sao Mai 2011: Tiền hung hậu kiết!

Chín gương mặt cuối cùng ở 3 phong cách: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ đã lộ diện. Khán giả yêu nhạc chờ đợi cuộc đua giành chức quán quân từng phong cách của mùa Giải Sao Mai năm nay, diễn ra vào ngày 4-9 tới tại TP Huế

Sau những thất vọng từ cách tổ chức các đêm thi chung kết khu vực và ít nhiều tai tiếng trong kết quả của đêm thi chung kết toàn quốc phong cách thính phòng mang lại, khán giả theo dõi Giải Sao Mai 2011 bắt đầu lấy lại niềm tin khi được chứng kiến những gì diễn ra qua hai đêm thi về phong cách dân gian và phong cách nhạc nhẹ. 
Phần lớn là chính xác
Chín giọng ca được chọn, ngoài Khánh Ly không được số đông khán giả đồng tình, còn lại Tố Loan, Vũ Thắng Lợi ở phong cách thính phòng; Lương Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương Thanh, Nguyễn Thị Bích Hồng ở phong cách dân gian và Thúy Trang, Huy Quyết, Việt Anh ở phong cách nhạc nhẹ đều là những giọng ca đầy triển vọng. Đặc biệt, 3 giọng ca vừa được tuyển chọn từ đêm thi phong cách nhạc nhẹ đã để lại trong lòng khán giả ấn tượng đẹp từ chất giọng đến phong cách biểu diễn sáng tạo của mình.
Ca sĩ Tùng Dương (thành viên ban giám khảo đêm thi phong cách nhạc nhẹ) chia sẻ: “Rõ ràng điểm chung của cả 3 giọng ca Việt Anh, Huy Quyết và Thúy Trang đều là những giọng ca chuẩn mực. Nếu Việt Anh chứng tỏ chất nghệ sĩ của mình bằng cá tính âm nhạc rất riêng thì giọng ca Huy Quyết dường như được sinh ra để hát những bản tình ca lãng mạn.
Ba thí sinh: Thúy Trang...
Còn Thúy Trang, ngoài giọng ca, cô ấy có cả ưu thế về ngoại hình. Thúy Trang phù hợp với những chuẩn mực cần có ở một ca sĩ”. Cùng với quan điểm này, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhấn mạnh: “Việt Anh được đánh giá cao khi biết cách lấp đi những điểm yếu trong giọng hát của mình, khá thông minh trong cách chọn ca khúc phù hợp, dù cái cách hơi “điệu đà” trong thể hiện của Việt Anh làm cho vài người thấy không thoải mái”.
...Việt Anh...
Theo giám khảo - nhạc sĩ Giáng Son: “Thúy Trang đúng là một mẫu hình của thị trường âm nhạc. Trang sở hữu những điều rất vừa vặn, đó là sự ổn định và an toàn khi xuất hiện trên sân khấu cả về giọng hát lẫn ngoại hình. Giống như Thúy Trang hay Việt Anh, Huy Quyết cũng là một giọng ca tiềm năng mà chúng tôi thấy có triển vọng để đi xa hơn”.
Cần hơn bản lĩnh
So với những mùa giải Sao Mai gần đây, điều không thể phủ nhận là Sao Mai 2011 nhỉnh hơn về chất lượng, nhất là phong cách nhạc nhẹ. Đó cũng là nhìn nhận chung của Ban Tổ chức Giải Sao Mai 2011 năm nay. NSƯT Trịnh Lê Văn, Trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải Sao Mai 2011, nói: “Điều đáng ghi nhận nhất và cũng nổi trội nhất của Giải Sao Mai năm nay chính là chất lượng thí sinh khá đồng đều. Đây chính là kết quả của việc thay đổi cách chọn thí sinh vào chung kết toàn quốc. Thay vì chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi phong cách của từng khu vực như trước đây, chúng tôi trộn kết quả của 3 khu vực để chọn 9 thí sinh có điểm số cao nhất của mỗi phong cách. Sự sàng lọc này có phần gắt gao hơn nhưng hợp lý hơn, chính xác hơn”.
...Huy Quyết góp phần tạo sức hút hơn cho Sao Mai 2011. Ảnh: Lâm Phong
Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: “Vấn đề lớn của các thí sinh là việc yếu kém trong cách chọn bài hát. Hầu hết các thí sinh đều chọn bài không phù hợp, không cuốn hút. Đó chính là lỗi lớn nhất của các bạn trẻ khi đi thi. Họ luôn nghĩ phải chọn những bài hát thật khó, hát thật to là tốt. Đó là chưa kể họ luôn cố tình làm màu cho những phần trình diễn của mình. Thực tế, cái cuốn hút nhất là cái đơn giản và mộc mạc nhất. Nếu làm màu mà thể hiện không tới nơi thì dễ trở thành trò lố, phản cảm”. Chính vì vậy, Hội đồng Giám khảo Sao Mai 2011 đều có chung nhận định: “Vấn đề lớn nhất hiện nay của các thí sinh Sao Mai  2011 là làm thế nào để tạo sự bứt phá thực sự. Tố chất và sự sáng tạo, cả 9 thí sinh đều có nhưng họ cần phải suy nghĩ kỹ hơn trong việc chọn một ca khúc dự thi”.
Ca sĩ Tùng Dương nói: “Không thể dự đoán trước người nổi bật nhất. Thế nhưng, nếu cứ chọn giải pháp an toàn như đã thấy, mỗi giọng ca đang tự đặt cho mình những rào cản khó vượt”.
Đó chính là lý do vì sao các thí sinh năm nay khá ngang tài ngang sức nhưng vẫn chưa được ban giám khảo cũng như người yêu nhạc đánh giá cao. Mỗi thí sinh có cá tính riêng, phong cách riêng nhưng những cá tính và phong cách này chưa được thể hiện một cách độc đáo. 
Ông Trịnh Lê Văn cho rằng: “Yếu tố quyết định sự thành, bại của mỗi giọng ca trong đêm thi quyết định vào ngày 4-9 chính là phong độ và bản lĩnh chọn bài của mỗi người bởi cả 9 giọng ca đều ngang sức nhau”
Thùy Trang
Theo NLĐ

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia