Quyết liệt hành động, không nói suông

Hôm qua 10-8, đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 1 Quốc hội khóa XIII. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình và Hoàn Kiếm.
Tại Ba Đình, cử tri khẳng định sự tin tưởng vào Quốc hội và Chính phủ khóa mới, bày tỏ mong muốn các vị bộ trưởng vừa đắc cử “nói đi đôi với làm”, đã hứa thì phải quyết liệt thực hiện cho được.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội.
Tình trạng lạm phát cao ảnh hưởng rõ rệt tới đời sống người dân cũng được nhiều cử tri phản ánh. Cử tri nhận định, bên cạnh những ảnh hưởng từ bên ngoài, một nguyên nhân quan trọng khiến giá cả “tăng phi mã” là do điều hành chưa tốt. Cử tri đề nghị Chính phủ cần chỉ rõ khâu nào còn yếu kém và làm rõ trách nhiệm thuộc về ai để rút kinh nghiệm cho thời gian tới. Các dự án treo, bỏ đất hoang cho cỏ mọc xuất hiện ở nhiều nơi tại Hà Nội, cũng như việc mở tràn lan sân golf trong khi trường học lại thiếu cũng là những bức xúc được cử tri các quận Ba Đình và Hoàn Kiếm gửi tới Tổng Bí thư và các ĐBQH TP Hà Nội.
Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời cảm ơn tới cử tri vì sự tín nhiệm dành cho các ĐBQH. Đồng chí đánh giá, kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XIII đã thành công tốt đẹp. Đây là khởi đầu thuận lợi, tạo đà cho nhiệm kỳ mới. Về chủ trương sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, Tổng Bí thư thông tin: “Ủy ban dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp đã được thành lập. Sửa Hiến pháp tới đâu, như thế nào, ủy ban sẽ phải báo cáo trước Quốc hội ít nhất 3 lần”. 
Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các ĐBQH trong đoàn ĐBQH TPHCM đã tiếp xúc với cử tri các quận: 1, 3, 7, 11, Bình Thạnh để báo cáo lại kết quả kỳ họp thứ 1 Quốc hội khóa XIII. Hàng loạt vấn đề dân sinh, bức xúc tiếp tục được cử tri phản ánh.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1 TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cử tri Hoàng Thị Lợi (phường Bến Nghé, quận 1) bày tỏ: Giá cả tăng cao, thu nhập người lao động thấp, trong khi các giải pháp mà Chính phủ và TPHCM đang thực hiện chỉ mang tính tình thế. “Phải có sự cải cách đột phá về tiền lương, không thể cứ tăng nhỏ giọt” - bà Lợi đề xuất.
Cử tri Huỳnh Công Thành (phường Cô Giang) cho rằng: Các mức trợ cấp hiện nay quá thấp so với mặt bằng giá cả, cần có sự điều chỉnh. Cử Tri Trần Thắng Lợi (quận 1) băn khoăn: “Ngân sách nhà nước đã thu được bao nhiêu từ các sân golf? Nhà nước cần kiểm toán lại khoản thu này xem có tương xứng với việc đầu tư không? Tôi rùng mình khi nghe có chủ trương sân golf tại khu vực sân bay”.
Cử tri cũng đặt vấn đề QH cần tăng cường vai trò giám sát đối với các cơ quan chuyên môn của Chính phủ trong việc quản lý về tài nguyên môi trường; đổi mới cách giảng dạy để lớp trẻ có thể tiếp thu kiến thức lịch sử đất nước một cách khách quan, qua đó nâng cao tinh thần dân tộc; nhập khẩu lao động phải có chọn lọc.
Cử tri Nguyễn Thị Minh Sáu (phường 17, quận Bình Thạnh) đề nghị: “Nên có cơ quan độc lập đánh giá sự hài lòng của dân xung quanh các ngành nhạy cảm như công an, thuế, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đất, thủ tục hải quan… hoặc có những nghiên cứu xã hội xung quanh chất lượng phục vụ của các cơ quan công quyền hiện nay”. Tình trạng cán bộ, công chức, đảng viên họp hành quá nhiều khiến các cơ quan công quyền phục vụ dân kém cũng bị cử tri phản ánh.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Một hai năm đầu nhiệm kỳ này sẽ tập trung giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội của đất nước, để kinh tế vĩ mô ổn định, tốc độ tăng trưởng cao trở lại như những năm tăng trưởng “vàng” trước đây”.
Theo Chủ tịch nước, vấn đề tham nhũng, lãng phí cũng hết sức căng thẳng. Đi tiếp xúc lần nào cử tri cũng nhắc tới vấn đề này. Ông cho biết, QH sẽ tiếp tục thẳng thắn đánh giá lại kết quả đạt được cũng như những mặt chưa đạt được trong khóa vừa qua, vì sao, và chỉ ra các giải pháp sẽ thực hiện trong thời gian tới.
Xung quanh vấn đề chủ quyền quốc gia, đặc biệt là vấn đề biển đảo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, đây là vấn đề hệ trọng vì liên quan trực tiếp đến công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tức là vừa giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, vừa đảm bảo giữ vững môi trường hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước. QH đã thông qua chương trình làm luật từ nay đến cuối năm và năm 2012, đã thể hiện rõ ý chí của nhân dân. Cuối năm nay sẽ thông qua Luật Biển…
Trước đó (tối 9-8), tiếp xúc với các ĐBQH, cử tri quận Tân Bình đề nghị QH quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là xây thêm trường học, bệnh viện để khắc phục tình trạng quá tải như hiện nay.
* Nêu ví dụ cụ thể từ những bài phản ánh về đạo đức công vụ trên Báo SGGP thời gian vừa qua, cử tri Phạm Xuân Toàn (phường 26, quận Bình Thạnh TPHCM) đề nghị: “Không chỉ nói suông mà phải quyết liệt làm, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy việc chấn chỉnh thái độ phục vụ dân của cán bộ công chức hiện nay làm khâu đột phá”.

Nhóm PVCT
Theo SGGP

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia