Oan nghiệt

Do tranh giành khách, một bên chồng chết bỏ lại hai con thơ dại, một bên số phận người chồng vẫn còn chờ đợi phán quyết của Tòa Phúc thẩm do mới đây VKSND TPHCM đã có kháng nghị tăng mức hình phạt lên tử hình

“Cho dù người đó là kẻ thù,  đã từng gây hại cho mình, bị cáo cũng cần phải tìm hiểu nguyên nhân để tìm cách khắc phục. Nhưng bị cáo đã không làm vậy…” - vị đại diện VKSND TPHCM bỏ lửng câu nói trong phần thẩm vấn.
Giận mất khôn
Vừa được dẫn xuống từ xe tù, thấy vợ và con trai đang ngồi ủ rũ ở hàng ghế phía dưới, bị cáo Trương Văn Trung (SN 1974, ngụ quận 4-TPHCM) hỏi nhanh: “Cả nhà khỏe không em?”. Đôi mắt ngấn nước, người vợ khẽ gật đầu trả lời chồng.
Trung là bảo vệ của một khách sạn trên đường Bàn Cờ (quận 3 - TPHCM), vợ Trung  - chị Hồ Thị Ngọc Loan - bán bún mắm trong một con hẻm nhỏ gần khách sạn. Mỗi ngày, sau khi xuống ca, Trung  tranh thủ cho con ngủ, cơm nước rồi tất tả ra phụ vợ rửa chén, dọn dẹp hàng quán.
Cạnh hàng của vợ Trung  có vợ chồng anh Trần Đỗ Đức Trí  và chị Trương Thị Thanh Nhàn bán hủ tiếu, miến vịt. Trong buôn bán, giữa chị Loan và vợ chồng chị Nhàn thường xảy ra mâu thuẫn do chị Nhàn nhiều lần tranh giành khách.
Bị cáo Trương Văn Trung nghe tuyên án
Sự việc được chính quyền địa phương nhiều lần can thiệp nhưng mâu thuẫn vẫn kéo dài trong nhiều năm. Khuya 17-10-2010, hai bên lại cãi nhau nảy lửa, chị Loan bị chị Nhàn tát vào mặt. Đang dẫn xe cho khách, nghe tiếng ồn, Trung  chạy ra thì được một người nói: “Vợ mày bị đánh kìa”. Nghe vậy, Trung  cầm dao chạy đến chỗ vợ bán nhưng được can ngăn nên bỏ về nhà ở quận 4, định nhờ người lớn sang nói chuyện với mẹ chị Nhàn.
Tuy nhiên, không gặp ai, Trung lận dao vào người quyết định tự giải quyết mâu thuẫn. Thấy anh Trí hai tay đang bưng bàn ghế, Trung nhào đến lấy dao đâm đối phương 3 nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ và chết trên đường đi cấp cứu.
Mất mát của hai gia đình
Run rẩy trước vành móng ngựa, Trung thành khẩn trình bày: “Hôm đó, bị cáo nghe nói vợ mình lại bị chị Nhàn đánh nên giận quá không kiềm chế được. Vợ chồng anh Trí đã nhiều lần gây gổ, đánh vợ chồng bị cáo. Cách đây không lâu, chị Nhàn cầm dao rượt, bị cáo bỏ chạy thì chị Nhàn phóng dao gây thương tật 4%. Lúc đó, bị cáo có gửi đơn khiếu nại lên công an phường, quận nhưng được trả lời không khởi tố vụ án…”.
Trả lời HĐXX về hành vi của chồng, chị Loan đau khổ phân trần: “Gia đình tôi bị ức chế từ nhiều năm nay. Tôi bán bún mắm, vợ chồng chị Nhàn bán hủ tiếu nhưng khi khách đến hàng tôi ngồi ăn, chị Nhàn nói cạnh khóe: “Ngồi đó ăn coi chừng đổ máu” làm khách sợ, bỏ đi. Nhiều lần như vậy không ai dám đến, việc mua bán ế ẩm, nợ nần chồng chất… Cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà chồng tôi đã giết người…”.
Sau khi vụ án xảy ra, chị Loan gom góp tiền tiết kiệm, vay mượn thêm họ hàng, bạn bè được 10 triệu đồng đến gửi mẹ của chị Nhàn làm đám tang. Tuy nhiên, tại phiên tòa, dù HĐXX đưa ra chữ ký chứng minh đã nhận tiền, chị Nhàn vẫn khẳng định không biết sự việc gia đình chị có nhận tiền và yêu cầu tòa xử một mức án thật nghiêm khắc.
Không khí phiên xử chùng xuống khi đại diện VKSND đề nghị mức án tử hình đối với Trung. Chị Loan khóc xin tòa xem xét hoàn cảnh gia đình: “Chồng tôi đi tù, mẹ già bệnh tâm thần trong khi con tôi còn quá nhỏ. Trong thời gian tới, tôi phải bươn chải làm trả nợ và bồi thường cho gia đình bị hại. Mong tòa cho chồng tôi con đường được trở về…”.
Về phần mình, chị Nhàn cũng tức tưởi trình bày: “Chồng chết, tôi phải một mình nuôi hai đứa con dại. Đứa lớn mới 9 tuổi, đứa nhỏ cũng vừa lên 3. Bây giờ một thân một mình, làm sao tôi gánh hết?”.
Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt Trung tù chung thân về tội giết người. Chị Loan ngất xỉu. Nhìn vợ lần cuối, Trung gạt nước mắt lầm lũi bước ra xe tù...
Giành chỗ bán cá: 2 người chết, 2 người ở tù
Ngày 29-8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Bình Dương, tăng mức hình phạt từ 20 năm lên tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hương (SN 1974, ngụ tỉnh Bình Dương) về tội giết người; bác kháng cáo xin được hưởng án treo, y án sơ thẩm 20 tháng tù đối với bị cáo Lê Thị Thúy (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Dương) về tội gây rối trật tự công cộng.
Hương và chị Trần Thị Hiếu buôn bán tôm cá ở chợ Tô Châu (Dĩ An, Bình Dương). Chiều 9-7-2010, chị Hiếu dọn hàng ra phía trước nơi ngồi bán tôm cá của Hương nên cả hai cãi nhau. Chị Hiếu quay về kể cho chồng nghe sự việc. Ngày hôm sau, chồng của chị Hiếu điện thoại cho chị ruột là Lê Thị Thúy nhờ sang giải quyết mâu thuẫn giữa Hiếu và Hương. Lúc này, chị Trần Thị Nga (bạn của Thúy) đến chơi, được Thúy rủ đi cùng để tăng cường lực lượng uy hiếp đối phương.
Đến nơi, hai bên lời qua tiếng lại, Hương bị Hiếu, Thúy, Nga dùng tay và mũ bảo hiểm đánh. Trên tay đang cầm sẵn kéo làm cá cho khách, Hương đâm Hiếu 2 nhát, đâm Nga 8 nhát khiến cả hai tử vong. HĐXX cấp phúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Hương đặc biệt nghiêm trọng với tình tiết định khung tăng nặng là côn đồ, giết nhiều người. Dù bị hại có hành vi tấn công bị cáo trước nhưng không nguy hiểm đến tính mạng; ngược lại, bị cáo có đủ thời gian để đâm cùng lúc 2 người với nhiều nhát. Bị cáo Thúy là nguyên nhân gây nên vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, vì vậy 20 tháng tù là có căn cứ và cần thiết để răn đe, giáo dục bị cáo.
V.Thư
Bài và ảnh: Phạm Dũng
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia