Nửa triệu người Trung Quốc di tản tránh siêu bão

Gần 500.000 người dân Trung Quốc buộc phải đi di tản trong vài ngày qua, để tránh siêu bão Muifa sắp đổ bộ vào nước này.

Theo dự báo ban đầu, bão Muifa đi thẳng vào Thượng Hải, đầu tàu kinh tế của cả nước Trung Quốc. Trước thông tin này, các sân bay của thành phố hơn chục triệu dân đã hủy tất cả các chuyến bay trong ngày chủ nhật, AFP đưa tin. Trong ngày thứ bảy, khoảng 200 chuyến bay cũng bị hủy làm ảnh hưởng tới việc di chuyển của 30.000 hành khách.
Trong một diễn biến khác, chính quyền Thượng Hải hôm nay ra lệnh cấm các phương tiện lưu thông trên cầu vượt biển Dương Tử dài 16,63 km. Một cầu vượt biển khác là Đông Hải dài 32,5 km hôm qua cũng buộc phải đóng lưu thông để đảm bảo an toàn.
Bầu trời đầy mây u ám ở Thượng Hải trong không khí sẵn sàng đón bão Muifa.
Ảnh: Xinhua
Tuy nhiên, siêu bão Muifa bất ngờ đổi hướng khi vẫn còn đang di chuyển trên biển. Với sức gió khoảng 178 km/giờ, cơn bão này đi chếch lên phía bắc và nhiều khả năng không đi thẳng vào Thượng Hải như dự đoán ban đầu. Mặc dù vậy, khoảng 500.000 người dân ở vùng bờ biển phía đông gần thành phố này vẫn được lệnh di tản để đề phòng.

Cơn bão bất thường Muifa đã liên tục thay đổi tốc độ và hướng di chuyển vài lần trước khi tới sát bờ biển phía đông của Trung Quốc. Theo dự báo mới nhất của trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc, nó có thể đổ bộ vào phía đông tỉnh Sơn Đông trong sáng ngày mai, hoặc tiếp tục đi lên phía bắc dọc theo bờ biển.

Muifa ban đầu được dự báo sẽ là cơn bão tồi tệ nhất tiến vào Thượng Hải kể từ năm 2005, khi siêu bão Matsa làm chết 7 người và gây thiệt hại kinh tế lên tới 1,3 tỷ nhân dân tệ. Dù không đi vào Thượng Hải nhưng siêu bão Muifa cũng tạo nên gió và mưa lớn tại thành phố này. Tuy nhiên, chưa có thêm báo cáo nào ghi nhận tình trạng tắc đường do mưa lớn hay cây đổ chắn ngang tại thành phố này.

Trong khi đó, Xinhua đưa tin ít nhất một người mất tích tại tỉnh láng giềng Chiết Giang khi một con thuyền bị chìm. Tại các tỉnh Giang Tô và Sơn Đông, nhằm đối phó với việc có thể chịu ảnh hưởng của siêu bão Muifa, 10.000 người đã đi lánh nạn trong khi khoảng 11.000 tàu thuyền bị yêu cầu quay vào bờ.

Giới chức Trung Quốc cảnh báo siêu bão Muifa có thể ảnh hưởng tới một vùng rộng lớn hơn nhiều so với dự đoán ban đầu, nếu nó tiếp tục đi sát bờ biển phía đông nước này. "Muifa có thể gây ảnh hưởng toàn bộ vùng duyên hải phía đông bắc", Trung tâm Dự báo Môi trường Hải dương quốc gia Trung Quốc cho biết.
Theo Vnexpress

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia