Nữ sinh lừa tình thầy giáo lấy tiền "bao trai"

Để có tiền cung phụng người yêu, cô nữ sinh giở đủ chiêu để lừa tình thầy giáo, chiếm đoạt tài sản. Khi thì chiếc điện thoại đắt tiền, lúc là tiền mặt, có khi lại là chiếc xe máy xịn…cho đến khi bị bắt, tổng số tiền Hương đã lừa đảo lên tới 600 triệu đồng.
Ngày 23/8, TAND Hà Nội đã mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thu Hương (SN 1987, trú ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của vụ án là anh Trần Quang Hùng, giảng viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Thời điểm gây án, Hương cũng là sinh viên đại học.
Ảnh minh họa
Bị cáo Hương trước vành móng ngựa

Tài liệu điều tra nêu rõ, mối “lương duyên” giữa Hương với anh Hùng bắt đầu từ cuối năm 2009, khi tình cờ Hương được Linh, một cô bạn quen trên mạng Internet, cho sử dụng “nick-chat” “thuytiennhoban”.

Sau đó, Linh ra nước ngoài du học; còn Hương vẫn sử dụng “nick-chat” trên, tự nhận mình là Linh, để nói chuyện (chát) với nhiều bạn bè của Linh, trong đó có anh Hùng, một người vốn đang rất có cảm tình với Linh. Trong những lần trò chuyện trên mạng, anh Hùng cứ đinh ninh mình đang “chát” với Linh ở bên Pháp.

Trong quá trình trò chuyện trên mạng, Linh (tức Hương) luôn tỏ thái độ ỡm ờ về tình cảm, khiến cho anh Hùng cảm thấy Linh (tức Hương) có tình cảm với mình. Khoảng tháng 1/2010. Cô ta tâm sự đang muốn mở phòng tranh ở Singapore và muốn “xin” anh Hùng 3.000USD và 2 chiếc điện thoại di động Nokia 8800Gold để làm quà biếu các quan chức trong Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Anh Hùng hỏi phương thức chuyển tiền và điện thoại ra nước ngoài bằng cách nào, thì Linh (thực chất là Hương) nói cứ chuyển qua bạn của mình tên là Hương hiện đang ở Việt Nam, rồi Hương sẽ chuyển cho Linh.

Ngay sau đó, anh Hùng đã mua 2 chiếc điện thoại Nokia 8800Gold với giá 27 triệu đồng/chiếc và mua 3.000 USD hết 57 triệu đồng. Tiền và điện thoại đã được anh Hùng chuyển cho Nguyễn Thu Hương. Nhận được tài sản trên, Hương đem cả 2 chiếc điện thoại di động tặng người yêu là Nguyễn Đức Hoàng  (SN 1986, nhà ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hoàng đã bán 1 chiếc cho cửa hàng điện thoại trên phố Đặng Dung được 23 triệu đồng; chiếc còn lại giữ sử dụng.

Khoảng giữa tháng 2/2010, vẫn trò giả danh trên, Hương “xin” anh Hùng 102 triệu đồng để mua quà mừng thọ cho cụ của mình. Số tiền trên được Hương hướng dẫn anh Hùng chuyển qua tài khoản tại Ngân hàng Công Thương. Cận Tết âm lịch năm 2010, biết anh Hùng sắp về quê ăn Tết, Hương giả làm Linh, “chát” bảo anh Hùng mang chiếc xe máy SH 150i của anh Hùng đến để ở nhà ông nội Linh; khi ăn Tết lên, anh Hùng sẽ vào nhà ra mắt ông. Một lần nữa, Linh (tức Hương) bảo anh Hùng đưa chiếc xe máy thông qua Hương. Sau khi anh Hùng giao xe máy cho Hương, Hương dùng một thời gian, rồi lại đưa cho Hoàng sử dụng. Hết Tết, anh Hùng lên mạng “chát” với Linh (tức Hương) để hỏi lấy xe thì Linh thoái thác không trả.

Đầu tháng 3, Hương lại “chát” với anh Hùng, “xin” 9.000 euro để nộp học phí bên Pháp và nhắn anh Hùng đưa tiền trực tiếp cho Hương. Sau đó, Hương đã đến nhà anh Hùng lấy số tiền trên. Thấy việc xin tiền quá dễ dàng, vụ lừa thứ 5 Hương quyết định “xin” anh Hùng cả tiền tiêu Tết, mua quần áo và mua máy tính xách tay, tổng cộng gần 100 triệu đồng. Số tiền này lại được anh Hùng chuyển thông qua Hương.

Đầu tháng 5/2010, vẫn giả làm Linh, Hương lên mạng nói anh Hùng gửi cho 11.000 euro để đóng học phí. Nghe anh Hùng nói không có ngay số tiền lớn như vậy, Linh (tức Hương) đã bảo anh Hùng gọi điện vay tiền của Hương để gửi cho Linh.

Anh Hùng lập tức gọi điện vay và nhờ Hương gửi tiền cho Linh. Mấy ngày sau, Hương gặp anh Hùng và nói đã chuyển cho Linh 15.000 euro. Do đã hết sạch tiền nên anh Hùng chưa thanh toán được cho Hương.

Ngày 9/9/2010, anh Hùng gọi điện thoại hỏi Hương về chiếc xe máy SH. Hương trả lời chiếc xe máy này đã bị cô, chú của Linh mang đi đặt. Nếu anh Hùng muốn lấy lại xe thì phải chuyển 100 triệu đồng cho Hương để chuộc xe máy về.

Để lừa anh Hùng, Hương nhờ 1 người bạn đóng vai là cô của Linh gọi điện cho anh Hùng, nói lại nội dung trên và bảo anh Hùng đưa 100 triệu đồng qua Hương để đi chuộc xe.

Việc gặp gỡ, chuyển tiền được ấn định vào chiều 9/9, trên phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng. Đúng thời điểm trên, khi đối tượng Hương đang nhận tiền của anh Hùng thì bị tổ công tác Đội Điều tra hình sự Công an quận Hai Bà Trưng bắt giữ. Tổng số tài sản Hương lừa đảo để chiếm đoạt của người thầy lên tới 600 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, bị cáo Hương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên. Bị cáo lý giải: vì cần tiền cung phụng người yêu là Nguyễn Đức Hoàng nên đã hành động như vậy.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thu Hương mức án 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản án khép lại, nhiều người chứng kiến phiên xử đều có chung một cảm nhận, tiếc cho một cô gái trẻ được học hành tử tế, tương lai đang rộng mở phía trước vậy mà dại dột vì một chữ tình. Cho đến khi Hương bị bắt, người yêu của cô ta cũng từng bị công an triệu tập để điều tra làm rõ vụ án. Tại cơ quan công an, anh ta nói tất cả những tài sản trên Hương đều tự nguyện đưa cho anh ta sử dụng và nói rằng của người nhà Hương nên anh ta không hề biết đó là tài sản phạm pháp mà có.



VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia