MU – Arsenal đêm nay 28/8: Trận siêu kinh điển của sức trẻ

Trận đấu “siêu kinh điển” nước Anh lần này diễn ra trong bối cảnh Man Utd đang thăng hoa còn Arsenal thì lại gặp rất nhiều khó khăn. Câu hỏi đặt ra là trận chiến đêm nay sẽ “siêu kinh điển” đến đâu và sức trẻ của đội nào sẽ làm nên chiến thắng?
 
Arsenal vốn luôn được coi là lò đào tạo những tài năng trẻ của nước Anh. Và Arsenal ngoài nick name “The Gunners” còn được nhiều người gọi thêm tên gọi đặc trưng: “những đứa trẻ nhà Wenger”. Bao nhiêu năm qua, những người yêu thích Arsenal luôn được chứng kiến những tài năng trẻ thể hiện trên sân cỏ. Trong khi đó, ở mùa giải năm nay, sau nhiều năm dưới “triều đại” HLV Ferguson, Man Utd lần đầu tiên khởi động mùa giải với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. “Quỷ đỏ” đang trẻ hóa đội hình và gây được nhiều ấn tượng lớn.
 Man Utd đang được đánh giá cao hơn đối thủ

Trải qua 2 vòng đấu, Man Utd đang cùng Man City chia ngôi đầu bảng với 6 điểm trong tay. Đoàn quân HLV Ferguson đang thi đấu thăng hoa với những chiến thắng ấn tượng và quan trọng hơn, các cầu thủ trẻ của Man Utd đang thể hiện bản thân rõ nét mỗi khi được xỏ giày ra sân thi đấu.

Trên tuyến tiền đạo, Danny Welbeck đã có bàn thắng mở tỷ số quan trọng giúp Man Utd đánh bại Tottenham với tỷ số 3-0 ngay trên sân Old Trafford tuần trước. Nếu như ở ngày đầu khai mạc giải Ngoại hạng Anh, Danny Welbeck dù được ra sân từ đầu nhưng đã gây thất vọng thì ở trận gặp Tottenham vừa qua, cầu thủ trẻ này đã chơi rất xông xáo và không phụ lòng người thầy Ferguson.

Ở tuyến giữa, những cầu thủ trẻ như Ashley Young, Tom Cleverley, Gibson… đang tạo nên sức mạnh đáng nể và ngày càng trưởng thành sau từng trận đấu. Những cầu thủ trẻ trưởng thành từ “lò đào tạo” của Man Utd đang thích nghi nhanh chóng với lối chơi ở đội hình 1 cùng các đàn anh như: M.Carrick, Rooney, Ryan Giggs…

Ngoài ra, ở hàng phòng ngự - nơi HLV Ferguson thường ưu tiên sử dụng những cựu binh trụ cột ở những mùa giải trước thì nay lại thấy xuất hiện những gương mặt trẻ măng như: Smalling, J.Evans, Da Silva…Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ đã giúp “bầy Quỷ đỏ” vừa có hàng thủ vừa chắc chắn, vừa mạnh mẽ, đột phá lẫn sáng tạo.

Chỉ tính sau khi thua Barca trong trận chung kết Champions League 2010 – 2011, đoàn quân HLV Ferguson đang có chuỗi trận thắng ấn tượng từ giao hữu mùa hè, siêu Cúp Anh và 2 trận tại giải Ngoại hạng Anh.

Đêm nay, đón tiếp “đại kình địch” Arsenal trên sân nhà Old Trafford, chắc chắn HLV Ferguson sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để chiếm ưu thế với đòn “phủ đầu” quen thuộc. Nhiều khả năng chiến lược gia người Scotland sẽ vẫn sử dụng đội hình giống như trận gặp Tottenham vừa qua. Trong trường hợp không có bàn thắng ở hiệp 1, Sir Alex sẽ tung thêm những tiền đạo như Berbatov, Javier Hernandez vào sân.

Bên phía đội khách, Arsenal đang trải qua chuỗi ngày tháng khó khăn. Liên tiếp gặp 2 đối thủ lớn như Liverpool, Man Utd ngay khi giải Ngoại hạng Anh bước sang vòng đấu thứ 3. Arsenal đang chơi không tốt tại giải Ngoại hạng Anh khi trận đầu tiên họ bị Newcastle cầm chân và trận thứ 2 thì Arsenal thảm bại trước Liverpool ngay trên sân nhà Emirates.

Trên thực tế, “những đứa trẻ nhà Wenger” đang mất đi sức mạnh khi hàng loạt trụ cột rời đội bóng sau thời gian dài gắn bó như: Fabregas, Eboue, Nasri… Nhiều cổ động viên Arsenal thường nói rằng HLV Wenger có tài đào tạo cầu thủ trẻ nhưng lại không đủ khéo để giữ chân khi họ trưởng thành.

Arsenal là vậy. Họ vừa vượt qua Udinese để chính thức tham dự Champions League. Việc ngoài đã xong, giờ đây đoàn quân HLV Wenger sẽ tập trung xử lý… việc trong. Công việc đầu tiên là họ cần phải có điểm trên sân Old Trafford đêm nay. Liệu, những “đứa trẻ nhà Wenger” có thể đánh bại những “đứa trẻ nhà Ferguson”?

Trong quá khứ, Arsenal và Man Utd có thành tích đối đầu khá cân bằng. Lần gần đây nhất Arsenal đánh bại Man Utd là ở trận đấu diễn ra ngày 1/5/2011 trên sân Emirates với tỷ số 1-0. Một điểm đáng chú ý là lần cuối cùng Arsenal đánh bại Man Utd trên sân Old Trafford đã cách đây 5 năm, đó là trận đấu diễn ra vào ngày 17/9/2006. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu đó là Adebayor (giờ đã sang thi đấu cho Man City).

Phong độ của Arsenal
Giải đấuThời gianTrận đấu
Champions League25/08/11Udinese1-2Arsenal
Giải Ngoại hạng20/08/11Arsenal0-2Liverpool
Champions League17/08/11Arsenal1-0Udinese
Giải Ngoại hạng14/08/11Newcastle0-0Arsenal
        
Thành tích đối đầu giữa Man Utd và Arsenal
Giải đấuThời gianTrận đấu
Giải Ngoại hạng01/05/11Arsenal1-0Man Utd         
FA Cup13/03/11Man Utd2-0Arsenal
Giải Ngoại hạng14/12/10Man Utd1-0Arsenal
Giải Ngoại hạng31/01/10Arsenal1-3Man Utd
Giải Ngoại hạng30/08/09Man Utd2-1Arsenal
Giải Ngoại hạng16/05/09Man Utd0-0Arsenal
Champions League06/05/09Arsenal1-3Man Utd
Champions League30/04/09Man Utd1-0Arsenal
Giải Ngoại hạng08/11/08Arsenal2-1Man Utd
Giải Ngoại hạng13/04/08Man Utd2-1Arsenal


Theo VnMedia 

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia